หลุดภาพจริง Galaxy S7, Galaxy S7 Edge กันน้ำได้-สั่งจองแถมฟรี Gear VR

1 สัปดาห์ก่อนงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สื่อออนไลน์เผยภาพหลุดที่เชื่อว่าเป็นภาพสำหรับประชาสัมพันธ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ล่าสุดของซัมซุง Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า 2 สมาร์ทโฟนเรือธงจะเปิดให้สั่งจองได้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ โดยผู้สั่งจองจะได้รับฟรีอุปกรณ์ชมภาพเสมือนจริงสวมศีรษะ Gear VR
 
เว็บไซต์แอนดรอยด์ เวิร์ล (Android World) คือผู้เริ่มเผยแพร่ภาพหลุด และข่าวลือเรื่องกำหนดการสั่งจอง Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge สมาร์ทโฟน 2 รุ่นที่ซัมซุงจัดงานใหญ่เพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ไม่นาน ผู้มีชื่อเสียงด้านข่าวหลุดในวงการโทรศัพท์มือถืออย่าง Evleaks ได้โพสต์ข้อความยืนยันทางทวิตเตอร์ว่า ได้รับข้อมูลตรงกัน
 
จุดนี้ Evleaks เพิ่มเติมว่า โปรโมชันแถมฟรี Gear VR เมื่อสั่งจองจะหมดเขตในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่าโปรโมชันดังกล่าวจะกำหนดขอบเขตพื้นที่ให้บริการสั่งจองในประเทศใดบ้าง
 
สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy S7 และ S7 Edge นั้น เป็นสมาร์ทโฟนที่สาวกซัมซุงตั้งความหวังไว้สูง เนื่องจากยอดจำหน่ายที่ไม่เข้าเป้าของ Galaxy S6 ทำให้ S7 และ S7 Edge ถูกมองว่าจะเป็นพระเอกกู้วิกฤตให้ซัมซุงกลับมาร้อนแรงในธุรกิจสมาร์ทโฟนอีกครั้ง เบื้องต้น Galaxy S7 คาดว่าจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Super AMOLED ขณะที่ Galaxy S7 Edge มีขนาดใหญ่กว่า 5.5 นิ้ว ในความละเอียดเท่ากัน
 
นอกจากชิป Qualcomm Snapdragon 820 หรือชิปของซัมซุงเองอย่าง Exynos 8890 และปัจจัยอื่นๆ โดยหน่วยความจำ RAM จัดเต็มที่ 4 กิกะไบต์ กล้องดิจิตอลด้านหลัง 12 ล้านพิกเซล ขณะที่กล้องหน้าละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้ ยังมีเทคโนโลยี ClearForce ที่เชื่อกันว่า ซัมซุงพัฒนาถอดแบบ 3D Touch ใน iPhone 6s ให้ผู้ใช้สามารถออกแรงกดหน้าจอด้วยแรงที่ต่างกันเพื่อรับข้อมูลที่ไม่เหมือนกัน
 
จากภาพหลุดของ Evleak สมาร์ทโฟน Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge จะวางจำหน่าย 3 สี คือ เทา ดำ และทอง เหมือนกันกับสีของ iPhone 6s
 
รายงานล่าสุดระบุว่าภาพหลุดเหล่านี้เป็นภาพจากซัมซุงอินโดนีเซีย จากภาพชัดเจนว่า Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge มีคุณสมบัติป้องกันน้ำด้วย\