ธุรกิจน้ำมันไม่รุ่งเท่า ! บริษัทน้ำมันตะวันออกกลาง/สิงคโปร์ ใส่เงินลงทุนเว็บแฟชั่นของไทย WearYouWant

WearYouWant (แวร์ยูว้อนท์) เว็บแฟชั่นบิวตี้ มาร์เก็ตเพลสในไทย ได้แหล่งเงินทุนใหม่ บริษัท เซบรินา โฮลด์ดิ้งส์ สิงคโปร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในตะวันออกกลาง ระดับซีรีส์ B
 
บริษัท เซบรินา โฮลด์ดิ้งส์ สิงคโปร์ ผู้ประกอบธุรกิจด้านการลงทุนหลากหลายอุตสาหกรรมโดยเน้นที่ธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในเอเชีย และตะวันออกกลางเป็นหลัก และยังเพิ่มความสนใจลงทุนในธุรกิจประเภท “แปลกใหม่และสร้างสรรค์” เข่น การเลือกลงทุนในเว็บไซต์ WearYouWant โดยให้เงินทุนระดับ Series B แต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวน เพื่อให้ WearYouWant สามารถใช้เงินทุนครั้งนี้ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในภาคธุรกิจของตนต่อไป 
 
จูเลียง ชาล์ท หนึ่งในผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แวร์ ยู วอนท์ กรุ๊ป จำกัด บอกว่าเงินทุนจากเซบรินา โฮลด์ดิ้งส์ เป็นเครื่องยืนยันถึงความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่มีแนวโน้มในการเติบโตที่ดี และการได้รับทุนภายหลังจากความสำเร็จของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทพยายามอย่างต่อเนื่องในการรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดแนวตั้ง และเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ชุมชนคนรักแฟชั่นในตลาด ตลอดจนแนวโน้มในการขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค รวมทั้งการพัฒนา WearYouWant แอปลิเคชั่นในภาษาท้องถิ่น 
 
ทางด้าน ราอูฟ คิซิลบาช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ บริษัท เซบรินา โฮลด์ดิ้งส์ มองว่า “การลงทุนในเว็บไซต์ WearYouWant เป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีสำหรับเรา เนื่องจาก WearYouWant มีผลประกอบการที่น่าทึ่งมากในปี 2558 และคาดว่าจะประสบความสำเร็จอีกเช่นกันในปีนี้ เราหวังที่จะได้ทำงานร่วมกับ WearYouWant ในอีกหลายปีต่อจากนี้”
 
ทั้งนี้ WearYouWant เคยได้รับเงินทุน 2 ครั้งมาแล้วก่อนหน้าที่จะได้รับเงินทุนจากบริษัท เซบรินา โฮลด์ดิ้งส์ คือ เงินทุนระดับ Series A จำนวน 1.5 ล้านหรียญสหรัฐ จาก Digital Media Partnersและนักลงทุนรายอื่น ได้แก่ OPT SEA และ IMJ Investment Partners รวมทั้งนายจูเลียง ชาล์ท หนึ่งในผู้ก่อตั้ง WearYouWant และในปีถัดมาสามารถระดมทุนระดับ Series B ซึ่งไม่เปิดเผยจำนวนจากบริษัท StartToday จำกัดผู้นำธุรกิจสินค้าแฟชั่นออนไลน์ เจ้าของ Zozotownเว็บไซต์แฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น
 
WearYouWant ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 เป็นเว็บ แฟชั่นบิวตี้มาร์เก็ตเพลสในประเทศไทย และมีการวางแผนที่จะขยายไปในประเทศต่างๆ ในกลุ่มอาเซียน มีสินค้าวางจำหน่าย 500 แบรนด์ทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ดังจากต่างประเทศ เช่น รองเท้า, เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง, เสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย และเครื่องสำอาง ด้วยรายการสินค้ากว่า 14,000 รายการ โดยระบุว่าจะมีการเพิ่มสินค้าร้อยรายการทุกสัปดาห์