เฟซออฟ! สยามดิสคัฟเวอรี่ ทุ่ม 4 พันล้าน ปรับสู่ไฮบริดรีเทลสโตร์ เปิดไตรมาส 2 ปี 59

สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 4,000 ล้านบาท ปรับโฉมห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ สู่ไลฟ์สไตล์สเปเชียลตี้สโตร์ ถือเป็นพลิกเกมส์ครั้งยิ่งใหญ่ด้วย ใส่อีโมชันแนล เน้นสร้างประสบการณ์ รับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ลูกค้า เป็นตัวของตัวเอง ไม่ยึดติดแบรนด์ คาดปั๊มรายได้เพิ่ม 2 เท่า ใน 1 ปี 
 
โจทย์การทำห้างสรรพสินค้านับวันก็ยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ ไหนจะแข่งขันคู่แข่งขันที่เพิ่มขึ้นมากมาย ขยายวงกว้างออกไปในหลากหลายทำเล แถมไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยนไป สลับซับซ้อนมากขึ้น ไม่ชอบทำตามผู้อื่น มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น  
 
ไหนจะต้องแข่งขันกับโลกออนไลน์ มีจำนวนไม่น้อยนิยมหันไปชอปออนไลน์ จะอยู่ที่ไหนก็ชอปได้ตลอด 24 ชั่วโมง 
 
การจะขายของแบบเดิมๆ โดยเน้นสินค้า เน้นแบรนด์ และบริการครบวงจรแบบในอดีต จึงไม่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าความต้องการยุคนี้ได้อีกต่อไป แต่ต้องตอบโจทย์เรื่องของการสร้าง “ประสบการณ์ และอารมณ์ร่วม” ที่ต้องเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด 
 
และนี่คือ โจทย์ใหญ่ของการพลิกโฉมห้างดิสคัฟเวอรี่ไปสู่การเป็น “ไลฟ์สไตล์สเปเชียลตี้สโตร์” ที่ต้องเน้นอารมณ์ และการสร้างประสบการณ์ร่วมให้กับลูกค้า เน้นการขายสินค้าแบบมีเรื่องราว หรือสตอรี่เทลลิ่ง และกิจกรรม เพื่อให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่แปลกใหม่ร่วมกับผู้อื่น 
 

 
“เรากำลังพลิกวิธีการค้าปลีกรูปแบบเดิมๆ ในอดีตให้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากที่เคยเป็นการจัดวางสินค้าตามประเภทและตามแบรนด์ ให้กลายเป็นการนำเสนอด้วยการผสมผสานหลายกลุ่มสินค้าตามเรื่องราวและความสนใจของผู้คน ความสนุกสนานในการค้นหา เป็นคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทยและในสเกลที่ใหญ่ระดับนี้ ซึ่งเราคาดว่าจะช่วยทำให้รายได้ต่อตารางเมตรของสยามดิสคัฟเวอรี่เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าภายในระยะเวลา 1 ปี” ชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าว