รู้จัก Song Wig สุดยอด “ไอทีสวมได้” ที่โลกต้องตะลึง

บริษัทเอเยนซีรับออกแบบงานสร้างสรรค์สัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัวสินค้าไอทีสวมใส่ได้พันธุ์ใหม่ที่โลกต้องตกตะลึง เพราะไอทีสวมได้ชิ้นนี้มาในรูปวิกผมที่ทำจากสายหูฟัง ซึ่งผู้สวมจะสามารถแบ่งปันเพลงที่ฟังอยู่ได้แบบใกล้ชิดกับผู้คนรอบข้าง เหมาะกับงานปาร์ตี้ หรือดีเจ นักดนตรีที่ต้องการกิมมิกลูกเล่นเพื่อนำเสนอผลงานของตัวเอง
 
วิกผมสุดแหวกแนวนี้มีชื่อเรียกว่า ซองวิก (Song Wig) ตัววิกใช้สายหูฟัง หรือ earbud cord จำนวนมากมาเรียงร้อยแทนเส้นผม รายงานระบุว่า วิกนี้จะทำหน้าที่เป็นเครื่องเล่นเพลงผ่านสัญญาณบลูทูธ (Bluetooth) ผู้สวมจะสามารถเชิญชวนให้ผู้ที่อยู่รอบข้างดึงหูฟัง earbud มาร่วมฟังเพลงด้วยกันได้ภายในรัศมีของหนวดปลาหมึก
 
 
ผลงานนี้เป็นของเอเยนซีงานสร้างสรรค์ชื่อ PARTY ซึ่งมีสำนักงานที่กรุงโตเกียว และนครนิวยอร์ก สำหรับผลงานนี้ PARTY ให้คำจำกัดความว่า เป็นวิกผมสำหรับ “1 ศีรษะและหลายใบหู” ก่อนหน้านี้ Song Wig ถูกเปิดตัวในฐานะสินค้าต้นแบบที่งานนิทรรศการ Friendly Futures ซึ่งบริษัทไอร่วมออกบูทที่บรูกลินเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด Song Wig ถูกนำมาโชว์ตัวจริงที่งาน SXSW วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา
 
 
แนวคิดของ Song Wig คือ การทำให้เทคโนโลยีมีความเป็นมิตรมากขึ้น ทีมนักออกแบบจึงพัฒนาวิกผมสุดเก๋นี้ออกมา 3 รูปแบบ เพื่อให้การแชร์เพลงเป็นไปอย่างมีสีสัน รูปแบบแรก คือ Pop Star วิกผมผูกแกละ 2 ข้างที่ทำจากสายหูฟังสีเหลือง รูปแบบที่ 2 คือ Reggae Guru สายหูฟังสีดำ ถูกนำมาดัดแปลงให้หยิกจนมองเหมือนทรง dreadlocks และอีกรูปแบบ คือ Classical Maestro สายหูฟังสีขาวถูกนำมาม้วน และจัดวางเหมือนทรงผมของโมสาร์ต
 
 
 
 
เก๋ขนาดนี้ดีเจงานปาร์ตี้เมืองไทยอาจสนใจบ้างก็ได้ 
 
 

Song Wig from PARTY on Vimeo.