แบงค็อก คอมิค คอน 2016 …..กลับมาแล้ว!! งานมหกรรมป๊อบคัลเจอร์เฟสติวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด เตรียมนำมหกรรมความบันเทิงระดับโลกที่สุดแห่งประสบการณ์ฮอลลีวูด “แบงค็อก คอมิค คอน 2016 (Bangkok Comic Con 2016) ป็อปคัลเจอร์เฟสติวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” กลับมาสู่แฟนๆชาวไทยอีกครั้ง โดยครั้งนี้พลาดไม่ได้กับ 4D virtual Oculus Rift ครั้งแรกในประเทศไทยพร้อมกองทัพคอนเทนต์ไฮไลท์สุดอลังการจากค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างค่าย วอลท์ ดิสนีย์ ซึ่งความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะนอกจากจะได้เยี่ยมชมความยิ่งใหญ่ของเอ็กซิบิชั่นแล้ว แฟนๆ ชาวไทยยังเตรียมกระทบไหล่กับเหล่าดาราฮอลลีวูดชื่อดัง และฮอลลีวูดคอสเพลย์ที่ส่งตรงจากซานดิเอโกกันอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเหล่ากองทัพอนิเมะญี่ปุ่น เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการประกวดคอสเพลย์ที่พลาดไม่ได้กับของรางวัลกว่า 140,000 บาท พิเศษมากขึ้นกว่าที่ผ่านมากับรางวัลคอสเพลย์เด็ก เรียกว่าพบกับการแสดงโชว์บนเวทีทุกชั่วโมงตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาสนุกพร้อมกันในวันที่ 29 เมษายน – 1 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

นายองอาจ ประภากมล กรรมการ บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “งานแบงค็อก คอมิค คอน 2015  ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้เข้าชมให้ความสนใจอย่างล้นหลาม รวมถึงได้รับความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ และภาคเอกชนในงานสัปดาห์สื่อบันเทิงกรุงเทพ หรือ บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วีค และการสนับสนุนและส่งเสริมจากบรรดาผู้จัด ไปจนถึงแฟนคอมิคคอน, หนังซีรีย์ อนิเมะดังจากทั่วประเทศ  และจากความสำเร็จเมื่อปีก่อน ปีนี้เราจึงจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม  ถือเป็นมหกรรมคอมมิค คอนระดับโลกที่ได้สร้างหน้าบันทึกประวัติศาสตร์ให้กับวงการคอมมิคของประเทศไทย โดยรวบรวมเอาบรรดาผู้ผลิต และผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการภาพยนตร์ และแอนิเมชั่นจากทั่วโลกไว้มากที่สุด ทั้งจากฮอลลีวูด เอเชีย และประเทศไทย ตลอดจนผู้ที่ชื่นชอบและติดตามผลงานของเหล่าดารา และซูเปอร์ฮีโร่ของพวกเขาได้มีที่พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และไอเดียต่างๆ ระหว่างกันด้วยความมุ่งหวังและตั้งใจในการที่จะสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์รวมของวงการภาพยนตร์ โดยไฮไลท์สำคัญของงานแบงค็อก คอมิค คอน 2016 คือโชว์พิเศษจากภาพยนตร์ดังระดับบล็อกบัสเตอร์ที่จะนำมาให้คนไทยได้สัมผัสกัน อาทิ

•  ค่ายวอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย  (Walt Disney Thailand) ครั้งแรกที่มาร่วมกับงาน Commic ในเอเชีย ที่จะพาแฟนๆ ซูเปอร์ฮีโร่ไปร่วมสัมผัสกับประสบการณ์จากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีที่คุณจะต้องเลือกข้างแล้วว่าจะอยู่ทีมกัปตัน อเมริกา หรือทีมไอรอน เมน กับ กัปตันอเมริกา : ศึกฮีโร่ระห่ำโลก (Captain America : Civil War)
•  ค่ายจากวอร์เนอร์ บราเดอร์ส (Warner Bros.) ที่ได้นำทีมพลีชีพ มหาวายร้าย (Suicide Squad) จากจักรวาลภาพยนตร์ดีซี เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มนักโทษประหารชีวิตที่ถูกเรียกตัวมาทำภารกิจอันตรายเพื่อแลกกับการได้รับการอภัยโทษ และ บริการนกระสา เบบี๋เดลิเวอรี่ (Storks) ที่จะพาคุณผู้ชมเข้าไปในโรงงาน Stork บริการดีๆ ที่จะผลิตและส่งทารกโดยนกกระสา ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย
•  ค่ายทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ (20th Century Fox) ก็มีหนังดีที่ทุกคนตั้งตารอคอยเช่นกันอย่าง เอ็กซ์เม็น อะพ็อคคาลิปส์ (X-Men: Apocalypse) กำเนิดมนุษย์กลายพันธุ์ตัวแรกของโลก และภาพยนตร์การ์ตูน ไอซ์ เอจ: ผจญอุกกาบาตสุดอลเวง (Ice Age: Collision Course)
•  ค่าย United international pictures Thailand ยกขบวนหนังดังให้ทุกคนได้สัมผัส อาทิ Warcraft (วอร์คราฟต์ : กำเนิดศึกสองพิภพ ) และพลาดไม่ได้กับเหล่านินจาเต่า Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows
•  ค่าย HBO ครั้งแรกในไทยที่ได้นำ Game of Throne’s 4D virtual Oculus Rift มาเพื่อเปิดประสบการณ์ 4D สุดยิ่งใหญ่สำหรับแฟนๆ ชาวไทย
•  ค่าย FOX ค่ายทีวีซี่รีย์ยักษ์ใหญ่อันดับ 1 จากอเมริกา ได้ขนกองทัพทีวีซี่รีย์ดังๆ ไม่ว่าจะเป็น AGENTS OF S.H.I.E.L.D., NCIS และซีรีย์ดัง The Walking Dead มาให้แฟนๆซอมบี้ซีรีย์ได้สัมผัสกันอีกด้วย
•  รวมถึงคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนมากมายที่ถูกส่งตรงจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น โปเกมอน จาก True Visions , Bloody Bunny จาก 2 SPOT STUDIO, วันพีซ และอุลตร้าแมน, กิงกะ จาก DEX , กล้วยหอมจอมซน จาก Australia Plus เป็นต้น ที่ได้แท็คทีมมาร่วมปรากฏตัวที่งานนี้

“ นอกจากนี้งานแบงค็อก คอมิค คอน 2016 ยังถือเป็นการรวมตัวของบุคคลในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทั้งแวดวงเอนิเมชั่น ไปจนถึงสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ก ศิลปิน นักแสดง นักปั้น นักเขียน Commic จากทั่วเอเชีย และสำหรับนักสะสมและขาช็อปทั้งหลายขอให้เตรียมตัวมาเลือกซื้อจับจองทั้งของที่ระลึกมากมายและของสะสมที่ผลิตขึ้นมาจำนวนจำกัดเพื่องานนี้โดยเฉพาะ สำหรับคอศิลปะ พบกับงานศิลปะจากเหล่าศิลปินมืออาชีพชื่อดังทั้งฝั่งฮอลลีวูดและเอเชีย รวมถึงกิจกรรม Portfolio Review ที่เหล่าศิลปินจะมาให้คำแนะนำ รวมถึงแชร์ประสบการณ์ให้กับนักวาดภาพการ์ตูนหน้าใหม่อีกด้วย ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริม และผลักดันผู้ที่สนใจในงานวงการอุตสาหกรรมบันเทิงให้เติบโต มีมาตรฐานเทียบเคียงระดับสากล รวมถึงอีกหลากหลายกิจกรรมพร้อมมีทแอนด์กรี๊ดกับซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังตัวโปรด อีกด้วย”

พลาดไม่ได้กับไฮไลท์เด็ดของงาน
•  มีทแอนด์กรี๊ด กองทัพดารา ศิลปินที่มีชื่อเสียงที่บินตรงมาจากฮอลลิวูดเพื่อพบปะแฟนๆชาวไทยอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น เคธี ลอตซ์ ดาราสาวสุดฮอตจากซีรี่ย์ดัง “Arrow” และ “Legends of Tomorrow”
•  พบกับผู้อยู่เบื้องหลังการเฟ้นหานักวาดการ์ตูนค่ายมาร์เวล คอมิกส์(MARVEL)อย่าง C.B. Cebulski  เสริมทัพด้วยคนไทยที่ประสบความสำเร็จในวงการฮอลลีวู้ด อาทิ คุณป็อบ แมน (Pop Mhan) หรือกชกร มโนชญากร ศิลปินคนไทยที่ได้ร่วมทำงานวาดภาพการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ให้กับบริษัทคอมมิคใหญ่ๆ จากค่ายดีซี คอมิคส์ (DC Comics) และมาร์เวล คอมมิค (Marvel Comics)
•  พบกับการประกวดคอสเพลย์ Bangkok Comic Con Cosplay Contest 2016 ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม พลาดไม่ได้กับโอกาสในการกระทบไหล่กับเหล่า International Cosplayer ที่บินตรงมาพบปะกับแฟนๆ ชาวไทย ไม่ว่าจะเป็น Nicole Marie Jean คอสเพลย์เยอร์สาวสุดเซ็กซี่จากซานดีเอโก ที่มีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียเกือบสองล้านคน และเดินทางไปร่วมงานคอมิค คอนมาแล้วทั่วโลก รวมถึงอีกสองสาวใสๆ โดนใจวัยรุ่นอย่าง Luffy และ Olivie จาก V-Project เกาะฮ่องกง รวมถึงความน่ารักจากการประกวดคอสเพลย์ในอดีตอีกด้วย
•  นอกจากนี้ยังมีการเสวนาบนเวทีกับดาราฮอลลีวูด รวมถึงเหล่าผู้ที่อยู่เบื้องหลัง การแสดงของสะสมและของหายาก เกมส์ หนังสือการ์ตูนคอมิค รวมถึงการแสดงสด โชว์เต็มอิ่มตลอด 3 วันเลยทีเดียว

ย้ำกันอีกครั้ง…..งานแบงค็อก คอมิค คอน 2016 จะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 101-102 ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 1 พฤษภาคมนี้ บัตรเข้างานราคา 200 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณศุภรัตน์ โทร 02-779-7232

ติดตามอัพเดทข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ Bangkok Comic Con 2016
Website : www.bangkokcomiccon.com
Facebook : www.facebook.com/bangkokcomiccon
Instagram : www.instagram.com/bkkcomiccon