Whole food, Whole people, Whole planet

ชาวเมืองลอนดอนที่นิยมบริโภคอาหารสุขภาพ กำลังชื่นชอบกับ Whole Food Supermarket ศูนย์รวมอาหารครบเครื่องเรื่องโภชนาการ ซึ่งคัดสรรคุณภาพวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก แตกขยายมาเเปิดให้บริการกับชาวเมือง London ในนาม ‘Organic Supermarket’

Whole Food เติบโตมาจากร้านขายอาหารสดเล็กๆในเมือง Texas มีพนักงานเพียง 19 คน ต่อมาได้ขยายสาขาในหลายประเทศ มีพนักงาน 5 หมื่นคนทั่วโลก ส่วนในลอนดอน Whole Food มาเปิดสาขาตั้งแต่ปี 1980

นอกจากตัว Product ที่เลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพจากแหล่งธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ผ่านกระบวนการแปรรูปให้น้อยที่สุด พนักงานทุกคนได้รับการดูแลเสมือนครอบครัว ปฏิบัติต่อกันด้วยความเคารพ คอยพูดคุย เอาใจใส่ เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นให้ลูกค้าในยามที่มาเลือกซื้อสินค้า การจัดตกแต่งร้าน ให้ดูสะอาด สดใส ภายใต้สโลแกนของธุรกิจที่ว่า ‘Whole food, Whole people, Whole planet’

่ที่มาของสินค้าวางขายในร้านก็น่าสนใจ เพราะ Whole Food ต้องเข้าไปสนับสนุนการทำเกษตรแบบยั่งยืน (Sustainable Agriculture) ยึดหลักการทำการค้าแบบจริงใจ ให้เกิดความเป็นธรรมต่อเกษตรกรชาวไร่ ส่งเสริมรายได้ให้แก่เกษตรกรในชุมชน กำไรที่ได้มาจะแบ่งสรรไปบริจาคไม่น้อยกว่า 5% ของทุกๆปี ให้ความช่วยเหลือชุมชนท้องถิ่นและ NGO ทำเป็นวัฏจักรเช่นนี้ปีแล้วปีเล่า จนได้ใจชาวเมืองอังกฤษให้ความชื่นชมไปเต็มๆ จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ตลาดอาหารเพื่อสุขภาพในประเทศอังกฤษนั้น ต้องยกนิ้วให้กับ Whole Food Supermarket อย่างหลีกเลี่ยงมิได้