TMB ร่วมคิกออฟ

ทีเอ็มบี เปิดตัวแคมเปญยักษ์ใหญ่ของปี “TMB Reaching for Goal” ในฐานะธนาคารเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ร่วมสนับสนุน ฟีฟ่า ฟุตบอลโลก 2010 กับวีซ่า อย่างเป็นทางการ สร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญ เพื่อการก้าวเป็นสุดยอดผู้นำธนาคารในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมุ่งตอกย้ำผ่านข้อเสนอภายใต้กลยุทธ์ด้านการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity the TMB Way)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ทางธนาคารฯได้ตั้งเป้าการปรับภาพลักษณ์องค์กรเพื่อให้ทีเอ็มบีขึ้นมาเป็นธนาคารที่อยู่ในใจผู้บริโภคอันดับต้นๆ ดังนั้น ทีเอ็มบี จึงมุ่งที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง ซึ่งการเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลโลกร่วมกับวีซ่าอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งตัวอย่างความตั้งใจของทีเอ็มบี ที่จะส่งผลดีต่อธุรกิจในการช่วยให้ทีเอ็มบี ขยายธุรกิจบนฐานลูกค้าปัจจุบัน รวมถึงสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น

เพราะฟุตบอลถือว่าเป็นกิจกรรมครอบครัวอย่างหนึ่ง และยังเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากคนไทยทุกเพศทุกวัย ทำให้มั่นใจว่าแคมเปญนี้จะยิ่งทำให้ทีเอ็มบี สามารถก้าวไปสู่การเป็นธนาคารชั้นนำ ที่ให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าได้ตามเป้าหมาย และยังสามารถตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

ในปีที่ผ่านมา ทีเอ็มบี ถือได้ว่าประสบความสำเร็จทั้งในด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดของทุกกลุ่มธุรกิจ และการปรับภาพลักษณ์องค์กร (Rebranding) อย่างครบวงจรเพื่อเพิ่มสัดส่วนการรับรู้ใน แบรนด์ทีเอ็มบี เป้าหมายสำคัญของแคมเปญ “สู่จุดหมายทางการเงินกับ ทีเอ็มบี หรือ TMB Reaching for Goal” ซึ่งถือว่าเป็นแคมเปญยักษ์ใหญ่ของทีเอ็มบีในปีนี้ คือ การต่อยอด

ความสำเร็จที่จะไม่หยุดยั้ง โดยดึงกระแสฟุตบอลโลก เพื่อตอบความต้องการของลูกค้าที่กำลังจะมาถึงใน 3 เดือนจากนี้ ทั้งยังสามารถต่อยอดทางธุรกิจในทุกกลุ่มลูกค้า และผลิตภัณฑ์ ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย (Retail) กลุ่มเอสเอ็มอี (SME) และ กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ (Wholesale) ซึ่งในปี 2553 ธนาคารตั้งเป้าหมายการเติบโตรายได้ประมาณ 15% เงินฝาก 17% และสินเชื่อไว้ประมาณ 10% จากปีที่แล้ว นอกจากนี้ แคมเปญ TMB Reaching for Goal จะช่วยปรับภาพลักษณ์องค์กรให้ทีเอ็มบี เป็นธนาคารที่ทันสมัย และเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นด้วย

นายมิฮาล ซูเร็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย TMB บอกว่า สำหรับกลุ่มลูกค้ารายย่อยนั้น แคมเปญนี้จัดได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ใหญ่ที่สุดของปี และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างดี เพราะคนไทยมีความนิยมในกีฬาฟุตบอลทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างมากมาโดยตลอด และกระแสช่วงฟุตบอลโลกปีนี้ ก็จะสามารถดึงความสนใจของลูกค้าได้อย่างดีเช่นกัน ทีเอ็มบีได้สิทธิพิเศษนี้ในฐานะธนาคารเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ร่วมสนับสนุนฟีฟ่า ฟุตบอลโลก 2010 จึงทำให้ ทีเอ็มบีเป็นสถาบันทางการเงินเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่สามารถนำสิทธิพิเศษในฐานะสปอนเซอร์ร่วมนี้ มาใช้ในทุกๆ ข้อเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และทุกกลุ่มธุรกิจของทีเอ็มบี ที่จะออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการในวงกว้างของลูกค้าในช่วงฟุตบอลโลก ซึ่งไม่มีสถาบันการเงินอื่นๆ ที่สามารถใช้สิทธิพิเศษจากฟีฟ่านี้ได้

สำหรับรางวัลใหญ่ที่จะมอบให้กับลูกค้ารายย่อยที่ทีเอ็มบีจัดเตรียมไว้ ก็ถือว่าพิเศษกว่าใคร เพราะรางวัลที่หนึ่ง คือ แพ็คเกจชมบอลโลกทุกนัดสำคัญตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย จนถึงรอบชิงชนะเลิศพร้อมทริปท่องเที่ยวแอฟริกาใต้ รวม 12 วัน 11 คืน มูลค่า 1 ล้านบาท พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย มูลค่ารวม 3.4 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นสุดยอดประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่หาซื้อไม่ได้ง่ายๆ และไม่มีใครกล้าให้เท่า ทีเอ็มบี ทางธนาคารฯจึงคาดว่าแคมเปญนี้จะถูกใจลูกค้าและช่วยเพิ่มยอดได้ถึง 1 ใน 3 ของเป้าหมายโดยรวมทั้งปีในกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อย และสามารถเพิ่มยอดการเปิดบัญชีใหม่ได้กว่า 150,000 บัญชี ทั้งนี้แคมเปญนี้จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยให้ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ได้รับรู้และจดจำในแบรนด์ทีเอ็มบี ต่อไปในอนาคต