Marmite Pop-up “LOVE IT or HATE IT”

แนวคิดที่รอให้ผู้บริโภคเดินมาหาเรานั้นเป็นไปได้ยากในยุคเศรษฐกิจทรุด ไอเดียร้านค้าขายปลีกผลุบๆ โผล่ๆ ในช่วงเวลาสั้นๆ ตามย่านโน้นที ย่านนี้ที ภายใต้ Concept Pop-up Shop ร้านค้าชั่วคราวที่ตั้งขึ้นเพื่อเข้าหาผู้บริโภค เป็นอีกหนึ่งทางออกในสภาวะที่เศรษฐกิจขึ้นๆ ลงๆ ยังไม่ทรงตัว

ร้านค้าบางแห่งมีการทำสัญญาเช่าพื้นที่เป็นปีๆ โดยไม่รู้ว่าจะสามารถทำกำไรได้เพียงพอกับค่าเช่าในแต่ละเดือนหรือไม่ ทำให้เจ้าของกิจการต่างปาดเหงื่อ หายใจไม่ทั่วท้องกันไป ในขณะที่กลยุทธ์ Pop-up Shop ซึ่งตั้งขึ้นในช่วงเวลาตั้งแต่ 2 อาทิตย์ จนถึง 4 เดือน เป็นทางรอดของบรรดาร้านค้าปลีก สามารถต่อชีวิตให้หายใจขึ้นมาได้อีกครั้ง นอกจากจะเป็นการลดภาระต้นทุนค่าเช่าพื้นที่ในระยะยาวแล้ว ยังเป็นการสร้างความมั่นใจ ลดความกดดันในการทำธุรกิจให้แก่เจ้าของกิจการอีกด้วย

Marmite ยีสต์ทาขนมปังฟังดูแล้วแปลกๆ แต่เปี่ยมด้วยคุณประโยชน์และสารอาหาร โดยเฉพาะวิตามินบีและโปรตีน เป็นที่น่าจับตาในวงการ Marketingทั้งนี้เพราะมีสโลแกนเด่นอย่าง ‘Love it or Hate it’ ล่าสุดได้ใช้กลยุทธ์ Pop-up Shop เป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกว่าตนนั้นอยู่ในช่วงโปรโมชั่น ต้องรีบจัดสรรเวลาเพื่อไปจับจ่ายใช้ส่อยให้ทันท่วงที จนได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการทำสื่อโฆษณา และยังสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย