MINI fan the flame Like ลุ้นรถ

หลายคนคงคุ้นเคยดีกับการกดไลค์บนหน้าแฟนเพจต่างๆ  ที่ปัจจุบันไม่ว่าใครก็ทำแฟนเพจกันได้ทั้งนั้น  ตั้งแต่ร้านขายของชำยันแบรนด์ดังระดับโลก  แต่การจะสร้างจำนวนคนกด “ like ”นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ  บ้างก็โพสไว้ที่วอลล์คนทั่วไป สร้างความรำคาญให้เจ้าของวอลล์  บ้างก็ฝากโพสใส่แฟนเพจอื่นๆ ซึ่งอาจจะไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับแฟนเพจเราเลย  หรือ อาจมีการแจกของรางวัลแก่คนที่มากด “like”ให้น่าดึงดูดใจ  วิธีการต่างๆเหล่านี้ถูก MINI Fanpageมองข้ามไป  เพราะด้วยความเป็น ‘MINI’ ผสมกับความครีเอทีฟสไตล์ TBWA ทำให้แคมเปญ MINI fan the flame สร้างจำนวนคนกดไลค์ไม่’มินิ’เลย

MINI ใช้โอกาสในงาน  Brussels International Motor Show 2012 มหกรรมยานยนต์ครั้งใหญ่ที่จะจัดขึ้นทุกปีในประเทศเบลเยียม  มาเป็นสถานที่จัดแคมเปญในครั้งนี้ โดยในงานมีการโชว์ MINI รุ่น Countryman ตัวใหม่ซึ่งเป็นรถที่ตอบไลฟ์สไตล์ของการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง  แต่การโชว์รถใหม่ในครั้งนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อตั้งโชว์ธรรมดา  แต่นำเชือกมาผูกติดกับท้ายรถและดึงรั้งมันไว้บนเนินเอียง  และมีการสื่อสารให้คนมากดไลค์ MINI Fanpage  เพื่อมีโอกาสในการลุ้นรถ Countryman เพราะในช่วงเวลาที่คุณกดไลค์หน้าจอจะขึ้นปุ่มกดจุดไฟ ที่เชื่อมโยงแบบ Live timeกับสถานที่จริงในงานมอเตอร์โชว์ที่กำลังโชว์ MINI Countrymanอยู่ โดยปุ่มกดจุดไฟจะขึ้นในเวลาที่จำกัด  หากคุณเจอจังหวะที่ดีแล้วจุดไฟเผาเชือกที่ผูกกับMINI Countryman ที่โชว์อยู่ให้ขาดได้ คุณก็จะได้มันไปขี่เล่นเลยฟรีๆ

นอกจากนี้ MINI ยังมีเวปไซต์หลักสำหรับแคมเปญ เพื่อให้คนดูมีส่วนร่วมในการลุ้นและดูสถานที่จัดกิจรรมจริง กันแบบไลฟ์ๆ ให้ลุ้นว่าเมื่อไหร่เชือกจะขาด  แล้วใครจะได้รถไป  เป็นการสร้างแคมเปญที่เชื่อมโยงโลกดิจิตอลและโลกความจริงได้น่าสนุกทีเดียว  ซึ่งช่วงนี้อาจจะแย่หน่อยที่สภาพอากาศในบรัสเซลส์มีฝนตกทุกวัน โอกาสในการทำเชือกขาดจึงยากสำหรับคนเล่น  หรือไม่แน่Miniเองอาจจะวางแผนโดยเช็คสภาพพยากรณ์อากาศไว้ล่วงหน้าแล้วก็เป็นได้