เอเอ็มดีเปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่ Mobile AMD Sempron สำหรับพีซีโน้ตบุ๊คขนาดบางและเบาที่ใช้กับโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่จากแพคการ์ด เบลล์, เกริคอมหวังสร้างสีสันวันห

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย – (บิสิเนส ไวร์) – 23 พ.ย.2547 – บริษัทเอเอ็มดี (NYSE:AMD) เปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่ Mobile AMD Sempron (TM) 3000+ ซึ่งใช้กับโน้ตบุ๊คที่มีขนาดบางและน้ำหนักเบา และนับเป็นการขยายฐานโปรเซสเซอร์ในตระกูลที่ได้รับความนิยมซึ่งได้กำหนดการใช้คอมพิวเตอร์ในปัจจุบันใหม่สำหรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง (moblile lifestyle) ในยุคปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของเอเอ็มดี นอกจากมอบสมรรถนะที่ดีที่สุดในกลุ่มเดียวกันแล้ว โปรเซสเซอร์โมไบล์ที่มีลักษณะที่โดดเด่นครบครันตัวนี้ยังมี Enhanced Virus Protection (EVP) ซึ่งได้รับการออกแบบให้ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสบางตัวเมื่อถูกเปิดใช้งานด้วย Microsoft(R) Windows(R) XP Service Pack 2 (SP2) (a)

“โปรเซสเซอร์ Mobile AMD Semporn มอบสมรรถนะและลูกเล่นที่โดดเด่นซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคที่มีความทันสมัย (on-the-go) ในยุคปัจจุบันซึ่งต้องการใช้คอมพิวเตอร์และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกสบายทุกวันและทุกที่” มาร์ตี้ ซีเวอร์ รองประธานฝ่ายกลุ่มบริษัทและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจไมโครโปรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านประมวลผลบริษัทเอเอ็มดีกล่าว “การใช้อินเทอร์เน็ทมากขึ้นมักนำมาซึ่งโอกาสที่จะเสี่ยงต่อไวรัสมากขึ้นด้วย ดังนั้น เอเอ็มดีจึงได้ติดตั้งโปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron ทั้งหมดเข้ากับระบบความปลอดภัยที่ทันสมัยครบครันด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดสำหรับการป้องกันและความสบายที่ได้จาก EVP และ SP2”

โปรเซสเซอร์ใหม่ Mobile AMD Sempron 3000+ สำหรับโน้ตบุ๊คบางและเบานี้จะมอบอิสระในการเคลื่อนย้ายที่แท้จริงด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้นด้วยเทคโนโลยีจัดการพลังงานขั้นสูง AMD PowerNow! (TM) นอกจากจะเหมือนกับโปรเซสเซอร์อื่นๆของเอเอ็มดี โปรเซสเซอร์ใหม่ Mobile AMD Sempron 3000+ ยังช่วยให้ลูกค้าและบุคคลในแวดวงธุรกิจสามารถติดต่อถึงกันได้จากแทบทุกที่เนื่องจากสามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่นแบบไร้สายที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบันอาทิ wireless LAN 802.11a, b และ g ได้

สำหรับพีซีโน๊ตบุ๊คโฉมใหม่ที่ทำงานบนโปรเซสเซอร์ใหม่ Mobile AMD Sempron 3000+ นั้นคาดว่าบริษัทแพคการ์ด เบลล์ แอนด์ เจอริคอนจะทำการเปิดตัวออกมาก่อนถึงฤดูการจับจ่ายใช้สอยในวันหยุดนี้

ด้านหลุยส์ เปอร์ริน กรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของแพคการ์ด เบลล์ กล่าวว่า “โน้ตบุ๊คซีรีส์ Easynote E6 ของแพคการ์ด เบลล์ ซึ่งทำงานบนโปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron มีแพลตฟอร์มมัลติมีเดียที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อให้ลูกค้าได้เล่น จัดการและใช้รูปภาพ, วิดีโอและเพลงร่วมกันผ่านอินเตอร์เฟซที่ทรงพลังและใช้งานง่าย”

“เมื่อใช้งานร่วมกับ ระบบปฏิบัติการ Windows Home Edition ที่ติดตั้ง Service Pack 2 ของไมโครซอฟท์และ Enhanced Virus Protection ของเอเอ็มดี ฟีเจอร์ที่โดดเด่นเหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้โน้ตบุ๊คซีรีส์ EasyNote E6 series ของแพคการ์ด เบลล์ได้รับประสบการณ์ในการใช้คอมพิวเตอร์ที่สมบูรณ์แบบและปลอดภัยมากขึ้น” นายเปอร์รินกล่าว

“โน้ตบุ๊คใหม่รุ่น Blockbuster Advance Excellent 7000 เป็นการฉีกแนวการใช้คอมพิว เตอร์เคลื่อนที่” นีลส์ แรบเบนส์ หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดจากเกริคอมกล่าว “ด้วยการทำงานบนโปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron รุ่นล่าสุด โน้ตบุ๊คที่มีลูกเล่นครบครันรุ่นนี้จึงเป็นการติดต่อ สื่อสารที่ยอดเยี่ยมระหว่างสมรรถนะ, อายุของใช้แบตเตอรี่และราคาที่คุ้มค่าที่สุด ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมสำหรับความต้องการในปัจจุบันของผู้ใช้ที่ทันสมัย”

ทั้งนี้ คาดว่าแพคการ์ด เบลล์จะวางจำหน่ายโน้ตบุ๊ครุ่น Packard Bell EasyNote E6 ในฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, ประเทศในกลุ่มนอร์ดิคและสหราชอาณาจักรในเดือนนี้ ทางด้านเกริคอมจะวางจำหน่ายโน้ตบุ๊ครุ่น Blockbuster Advance Excellent 7000 ในเยอรมนีในเดือนนี้

สำหรับ OEM ระดับโลกรายอื่นๆ ที่จำหน่ายโน้ตบุ๊คที่ทำงานบนโปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron ได้แก่ เอเซอร์, เอปสัน, ไดเรคท์ คอร์ปอเรชัน, ฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ และชาร์ป

การวางจำหน่าย

โปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron 300+ สำหรับโน้ตบุ๊คที่มีขนาดบางและน้ำหนักเบาวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก

ราคา

โปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron 3000+ สำหรับโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดบางและน้ำหนักเบามีราคาขาย 134 ดอลลาร์ต่อปริมาณการซื้อ 1,000 หน่วย ส่วนรายละเอียดในการกำหนดราคา สามารถดูได้ที่ http://www.amd.com/pricing

เกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron(TM)

โปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองต่อความต้องการพื้นฐานด้านการใช้คอมพิวเตอร์ของลูกค้าในปัจจุบันซึ่งใช้งานด้วยโน้ตบุ๊คมากขึ้นนับตั้งแต่ดาวน์โหลดไปจนถึงฟังเพลง ส่งภาพไปให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงหรือดูแผ่นดีวีดี ซึ่งล้วนเป็นความบันเทิงในยุคปัจจุบัน สายผลิตภัณฑ์ที่มีฟีเจอร์ครบถ้วนนี้ได้รับการออกแบบให้มอบสมรรถนะที่ดีที่สุดในกลุ่มเดียวกัน (best-in-class), อายุแบตเตอรี่ที่นานขึ้นและการเคลื่อนย้ายแบบไร้สายประกอบกับการดูแลระบบความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นด้วย Enhanced Virus Protctio ของเอเอ็มดีที่ใช้งานด้วย Windows XP SP2 ขณะนี้ โปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron มีวางจำหน่ายแล้วในรุ่น 3000+, 2800+ และ 2600+ สำหรับโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดบางและน้ำหนักเบา รวมทั้งในรุ่น 3000+, 2800+ และ 2600+ สำหรับโน๊ตบุ๊คขนาด full-size

เกี่ยวกับเอเอ็มดี

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เป็นผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์ที่ทันสมัย, อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลชและโซลูชั่นประมวลผลที่ใช้พลังงานต่ำสำหรับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์, สื่อสารและสินค้าอุปโภคบริโภคอิเล็คทรอนิคส์ โดยเอเอ็มดีทุ่มเทให้แก่การนำเสนอโซลูชั่นที่ออกแบบตามมาตรฐานและโซลูชั่นที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าสำหรับผู้ใช้เทคโนโลยีนับตั้งแต่กิจการต่างๆ และรัฐบาลไปจนถึงลูกค้าส่วนบุคคล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.amd.com

AMD, เครื่องหมาย AMD Arrow, AMD Sempron, AMD PowerNow! และส่วนประกอบอื่นๆที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์ ส่วนไมโครซอฟท์และวินโดว์สเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นในสหรัฐและ/หรือเขตอำนาจศาลอื่นๆ ดังนั้น ชื่ออื่นๆ จึงมีจุดประสงค์ทางข้อมูลเท่านั้นและอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

(a) Enhanced Virus Protection จะปกป้องระบบปฏิบัติการ Windows ของผู้ใช้โดยอัตโนมัติเท่านั้น หลังจากติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows ที่เหมาะสมอย่างถูกต้องแล้ว ผู้ใช้ต้องเปิดระบบป้องกันแอพพลิเคชั่นและไฟล์ที่เกี่ยวข้องจากการโจมตีในลักษณะ memory buffer overrun ผู้ใช้ควรติดต่อผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นของคุณเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานร่วมกับ Enhanced Virus Protection ทั้งนี้ เอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ขอแนะนำให้ผู้ใช้ใช้ซอฟท์แวร์แอนตี้ไวรัสของบริษัทอื่นในการรักษาระบบความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย

ติดต่อ: เอเอ็มดี
โจ อัลเบอร์ส โทร.512-602-3526 (ฝ่ายประชาสัมพันธ์)
Jo.albers@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส โทร.408-749-3124 (ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์)