AMD64 เปิดเส้นทางสู่การสร้างภาพยนตร์ดิจิตอลสมบูรณ์แบบในเรื่อง "SIN CITY"

กรุงเทพฯ—8 เมษายน 2548— เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า เครื่องดูอัลโปรเซสเซอร์เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นจากบริษัทเวอรารีซิสเต็มส์ (Verari Systems) ที่รันโปรเซสเซอร์ AMD Opteron ได้รับคัดเลือกจากผู้กำกับชื่อดัง โรเบิร์ต โรดริเกซ (Robert Rodriguez) ผู้สร้าง Spy Kids และ Once Upon A Time in Mexico ให้เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ดิจิตอลสมบูรณ์แบบเรื่องใหม่ของเขา “Sin City”

“Sin City” เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากหนังสือการ์ตูนของ แฟรงค์ มิลเลอร์ (Frank Miller) และเริ่มออกฉายในสหรัฐอเมริกาแล้ววันนี้

พลังของ AMD64 และ Direct Connect Architecture ช่วยให้ผู้กำกับมือดีอย่าง โรเบิร์ต โรดริเกซ สามารถเปิดทางใหม่สำหรับการสร้างภาพยนตร์ดิจิตอลในปัจจุบันได้ เป็นระบบดิจิตอลสมบูรณ์แบบ ไม่มีฟิล์มเข้ามาเกี่ยวข้อง ทีมงานของโรดริเกซที่ทรับเบิลเมคเกอร์สตูดิโอ (Troublemaker Studios) ในออสติน เท็กซัส สหรัฐอเมริกา ใช้เวิร์คสเตชั่นและเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 รันซอฟต์แวร์ Softimage XSI ของบริษัทเอวิด (Avid) บนระบบปฏิบัติการ Windows XP Pro ของไมโครซอฟท์ (Microsoft) สำหรับงานพรีวิชวลไลเซชั่น, สร้างหรือเรนเดอร์ส่วนประกอบที่เป็นดิจิตอล, ใส่เอฟเฟ็กต์, แก้ไข และผลิตงานดิจิตอลมาสเตอร์ความละเอียดสูง

“ปกติกระบวนการสร้างต้องทำเป็นขั้นตอนเรียงต่อกันไป ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว” โรดริเกซกล่าวและว่า “เทคโนโลยี AMD64 ทำให้เรากำลังมากพอสำหรับการถ่ายทองความคิดสร้างสรรค์ต่างๆออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหว มันทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทันกับความคิด และไม่จำเป็นต้องเริ่มที่ขั้นตอนที่ 1 เหมือนอย่างเคย มันเริ่มจากตรงไหนก่อนก็ได้ ช่วยให้เรามีศักยภาพในการสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น วิธีที่เราใช้ผลิต “Sin City” จะเป็นไปไม่ได้เลยหากขาดซึ่งความเร็วและความเสถียรของเทคโนโลยี AMD64″

เทคโนโลยี AMD64 ช่วยให้ผู้สร้างภาพยนตร์สามารถถ่ายทอดจินตนาการทั้งหมดออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวได้อย่างครบถ้วน ขณะที่ผู้ชมเองก็จะได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

“โรเบิร์ต โรดริเกซ คือศิลปินที่ชอบใช้เทคโนโลยีใหม่ๆมาตอบสนองความต้องการทางความคิด บ่อยครั้งที่เขาเป็นผู้บุกเบิกเส้นทางใหม่ที่พร้อมจะให้คนอื่นๆเดินตาม” ชาร์ลี บอสเวลล์ (Charlie Boswell) ผู้อำนวยการ กลุ่มดิจิตอลมีเดียและเอนเตอร์เทนเมนต์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “Sin City แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ AMD64 ในฐานะเครื่องมือสร้างสรรค์ที่สูงด้วยสมรรถนะและความคุ้มค่า สำคัญที่สุดคือศักยภาพของ AMD64 ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่กับเฉพาะกลุ่มผู้สร้างภาพยนตร์หรือสตูดิโอใหญ่ๆเท่านั้น แต่หมายถึงทุกคนสามารถใช้ AMD64 ในการแก้ไขโฮมวีดีโอหรอืภาพถ่ายดิจิตอลได้ด้วยเช่นกัน”

ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com