Vitesse ผนวกระบบ Power-over-Ethernet และ Voice-over-IP เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการควบรวมระบบ

ลาส เวกัส–(บิสิเนส ไวร์)–2 พ.ค.2548 – บริษัท Vitesse Semiconductor Corp. (Nasdaq:VTSS) ซึ่งเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ Gigabit Ethernet ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการวางจำหน่ายระบบ powerHawX(TM) Gigabit Reference System สำหรับ Power-over-Ethernet (IEEE 802.3af) ที่สามารถใช้ได้กับ Voice-over-IP ระบบอ้างอิงดังกล่าว ประกอบกับ powerHawX Software Development Kit จะทำให้เกิดโลกยุคใหม่ของอุปกรณ์เครือข่าย ซึ่งจะทำให้โทรศัพท์ IP, จุดเชื่อมต่อ LAN แบบไร้สาย, กล้องวงจรปิด และอุปกรณ์อื่นๆ สามารถรับพลังงาน รวมทั้งข้อมูลทางเคเบิลระบบ LAN ที่มีอยู่โดยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้าง Ethernet ที่มีอยู่ และไม่ต้องติดตั้งสายพลังงานเพิ่มเติมแต่อย่างใด

แนวคิดเกี่ยวกับพลังงานและข้อมูลที่อยู่บนสาธารณูปโภคระบบเคเบิลเดียวกันนั้น นับเป็นเรื่องใหม่สำหรับระบบ LAN แต่ได้มีอยู่ในโทรศัพท์ระบบอนาล็อกมาเป็นเวลากว่า 100 ปีแล้ว ด้วย Power-over-Ethernet ในขณะนี้ องค์กรต่างๆจะสามารถสร้างสาธารณูปโภค Voice-over-IP (VoIP) ซึ่งใช้เครือข่ายรวมที่สามารถใช้ได้ทั้งระบบเสียง, วิดีโอ, ข้อมูล และพลังงาน ซึ่งจะเป็นมาตรฐานระดับโลกอย่างแท้จริงระบบแรกสำหรับการจ่ายพลังงานสู่อุปกรณ์แบบเครือข่ายต่างๆ และโดยการผลิตพลังงานบนสาธารณูปโภคระบบเคเบิลเดียวกันนั้น ค่าใช้จ่ายในด้านการปรับเปลี่ยนก็จะลดลงอย่างมาก ขณะที่ความสามารถไว้วางใจได้นั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ระบบสาธารณูปโภคดังกล่าวนี้ยังจะเอื้อประโยชน์ต่อการติดตั้งระบบ UPS ซึ่งเป็นแบ็คอัพจากส่วนกลางด้วย ระบบ powerHawX Gigabit Reference System จะแสดงถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพของการเชื่อมต่อร่วมกันเหล่านี้ และจะทำให้ลูกค้าสามารถที่จะพัฒนาและพิสูจน์ถึงการทำงานในโลกความเป็นจริงได้อย่างรวดเร็ว

มาร์ติน ฮัมฟรีส์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ Ethernet ของ Vitesse กล่าวว่า “เนื่องจากระบบดังกล่าวเป็นเทคโนโลยีที่น่าชื่นชมที่คาดหวังไว้ Power-over-Ethernet จึงเป็นที่ต้องการโดยทั่วไปอย่างรวดเร็วสำหรับการปรับเปลี่ยนในองค์กรต่างๆซึ่งจะทำให้การเปลี่ยนแปลงระบบ VoIP ประหยัดค่าใช้จ่ายและมีความเชื่อถือได้มากขึ้น”

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้อยู่ในแนวหน้าของภาคเทคโนโลยีนี้ ด้วยการจัดหาโซลูชั่นอ้างอิง Gigabit ที่มีความสมบูรณ์พร้อมสำหรับ Power-over-Ethernet VoIP ให้แก่ลูกค้า การออกแบบ powerHawX Gigabit Reference ของเราจะช่วยเติมเต็มความต้องการของ OEM, ODM และ CM สำหรับโซลูชั่น Power-over-Ethernet VoIP ที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าใช้จ่าย ในการจัดการทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ เพื่อที่จะร่นระยะเวลาที่ผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด (time-to-market) และลดค่าใช้จ่ายด้านการพัฒนา” นายฮัมฟรีส์กล่าว

ภายในระบบ Power-over-Ethernet Connectivity Reference System

ระบบอ้างอิงดังกล่าวจะใช้ สวิตช์ IC ใน HawX(TM) Gigabit Ethernet และเครื่องรับส่ง SimpliPHY(TM) Octal Ethernet ของ Vitesse สำหรับการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ โดยมีการตั้งเป้าไปที่โซลูชั่นองค์กรขนาดเล็ก, ผู้ประกอบการ และองค์กรด้านข้อมูล ซีรีส์ HawX ของ Layer 2 ได้จัดการสวิตช์ในช่วงตั้งแต่ 16-48 พอร์ต และจัดหาเครือข่ายร่วม Quality of Service (QoS) ซึ่งมีคุณลักษณะที่มีหลายช่องทางในแต่ละพอร์ต, มีการออกแบบและกำกับดูแลช่องทางการเชื่อมต่อ และกำหนด DSCP สำหรับเครือข่าย VoIP ด้วย ส่วน Octal PHYs (ซึ่งมีการประกาศในเอกสารประชาสัมพันธ์อีกฉบับหนึ่งในวันนี้) นับเป็นเครื่องรับส่ง Gigabit Ethernet-over-copper แบบฐานแปดรวมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในภาคอุตสาหกรรม ขณะที่ powerHawX Software Development Kit ก็เป็นส่วนหนึ่งของระบบอ้างอิงดังกล่าว โดยทำหน้าที่จัดการเครือข่ายทั่วไปสำหรับการควบคุมพลังงานระยะไกล, การปิด/เปิดพอร์ต, การหมุนเวียนพลังงานไปยังอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่อ และการจัดหาเครื่องมือในการเพิ่มความปลอดภัยของเครือข่ายโดยการกำกับดูแลการเชื่อมต่อต่างๆ กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้จะรวมถึง Linux kernel, Web server, Layer 2 – Layer 4, Managed Switch API และ แอพพลิเคชั่นในการควบคุมและกำกับดูแล Power-over-Ethernet

องค์ประกอบฮาร์ดแวร์สำหรับระบบ powerHawX Gigabit Reference System มีดังนี้

– VSC7374 HawX-G24(TM) ซึ่งเป็นสวิตช์บนชิพในระบบ Gigabit Ethernet ขนาด 24 พอร์ต
— VSC8558 Octal 10/100/1000BASE-T PHY ที่มีระบบซัพพอร์ตด้านสื่อแบบคู่
– VSC8538 Octal 10/100/1000BASE-T PHY
– Molex HyperJack(TM) 1000 Gigabit Power-over-Ethernet modules
– PCB แบบ 4 ชั้น
– Board schematics (OrCAD and PDF)
– Board layout files (Cadence Allegro and Gerber format)
– รูปแบบการเลียนแบบชิพ
– แนวทางการออกแบบเบ็ดเสร็จ

การจัดแสดงและการจัดจำหน่าย

ระบบ powerHawX Gigabit Reference System สำหรับ Power-over-Ethernet (IEEE 802.3af) ที่สามารถใช้ได้กับ VoIP กำลังมีการจัดแสดงอยู่ที่ Networld+Interop 2005 และลูกค้าทั่วไปสามารถเข้าชมได้แล้วในขณะนี้

โดยการเปิดตัวศูนย์เทคโนโลยี Gigabit Ethernet Technology Center (http://www.vitesse.com/ethernet) ของทางบริษัทในวันนี้ Vitesse จึงได้ขยายขอบเขตการสนับสนุนด้านเทคนิคระดับโลกด้วยแหล่งข้อมูลทางเทคนิคแบบออนไลน์สำหรับวิศวกรออกแบบผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นด้าน Gigabit Ethernet

เกี่ยวกับแผนกผลิตภัณฑ์ Gigabit Ethernet

Vitesse เป็นซัพพลายเออร์ที่รู้จักกันดีในหมู่ OEM ที่เป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์บรอดแบนด์รุ่นใหม่ ด้วยการมีอุปกรณ์ด้าน Gigabit Ethernet ที่มีใช้กำลังไฟในการทำงานน้อยและมีความสมบูรณ์ในตัวเอง ประกอบกับการมีความมุ่งมั่นในงานด้าน Gigabit Ethernet อย่างแรงกล้า จึงทำให้บริษัทสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับ Vitesse

Vitesse เป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ พัฒนา และจำหน่ายอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำสำหรับเครือข่ายการสื่อสารและเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลทั่วโลก ด้วยวิศวกรรมที่ล้ำหน้าคู่แข่ง และการให้บริการลูกค้าที่เหนือกว่า ทำให้ Vitesse เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้าน Gigabit Ethernet LAN, Ethernet-over-SONET, Advanced Switching, ช่องทางการสื่อสารผ่านใยแก้ว, การเชื่อมต่อแบบอนุกรม SCSI, การสื่อสารผ่านใยแก้วนำแสง และแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ นวัตกรรมของ Vitesse เป็นส่วนประกอบสำคัญของอุปกรณ์ที่เป็นแกนหลักของระบบ, โครงข่ายระดับมหานคร และอุปกรณ์ที่ใช้ในองค์กรขนาดใหญ่ รายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์สามารถเรียกดูได้ที่ http://www.vitesse.com

Vitesse เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ powerHawX, HawX และ SimpliPHY เป็นเครื่องหมายการค้าของ Vitesse ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือ บริษัทในเครือ Vitesse Semiconductor Corporation ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมด ที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของผู้เจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์เทคโนโลยี Gigabit Ethernet สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.vitesse.com/ethernet

ติดต่อ: บริษัท Vitesse
รอนดา เกรช, 805-445-2255
rondag@vitesse.com