ฮาบิแทตเปิดตัวคอลเลคชั่นสปริงซ์ / ซัมเมอร์ 2005 เชิญหนุ่มสาวฮิปจัดมุมพักผ่อนสไตล์เก๋

ฮาบิแทต (HABITAT) จัดงานเปิดตัวสินค้าคอลเลคชั่นสปริงซ์ / ซัมเมอร์ 2005 ภายใต้คอนเซปต์ “เอสคาโปโลจี” (Escapology) พร้อมเชิญหนุ่มสาวเจนเนอเรชั่นใหม่อย่าง กรณ์ ณรงค์เดช, นิสามณี ไกรฤกษ์, ร.ท. ศักรรินทร์ พลางกูร และ ฑาทิม รักษะจิตร มาออกแบบมุมสงบส่วนตัวสไตล์ฮาบิแทต ที่ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ เมื่อวันก่อน

เมื่อก้าวเข้ามาในร้านฮาบิแทต จะได้พบกับผลิตภัณฑ์สีสันสดใสของคอลเลคชั่นใหม่ สปริงซ์ / ซัมเมอร์ 2005 โดยแบ่งเป็น 4 คอนเซ็ปต์หลักคือ Spa (สปา) Oasis of Calm (มุมของความสงบ) Teak (มุมสบายในสวนด้วยธรรมชาติ) และ Lounging (มุมผ่อนคลาย) โดยทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้แนวคิดหลักที่เรียกว่า “เอสคาโปโลจี” (Escapology) หรือการหลีกหนีจากความวุ่นวายด้วยการให้รางวัลตัวเองกับการพักผ่อนอย่างสงบ

งานนี้เริ่มขึ้นเมื่อพิธีกรสาวสวย ยุพาพักตร์ วัชราภัย กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติเข้าสู่งานอย่างสดใสว่า “วันนี้ฮาบิแทตขอพาทุกท่านหลีกหนีจากความวุ่นวาย กลับเข้าสู่ความเป็นธรรมชาติ โดยการเนรมิตบ้านของคุณให้กลายเป็นมุมพักผ่อนส่วนตัวเพื่อเติมพลังให้กับตัวเองได้อย่างง่ายๆ วันนี้เราได้หนุ่มสาวฮิปทั้ง 4 คนมาจำลองมุมโปรดส่วนตัว เพื่อเป็นไอเดียให้ทุกคนไปลองออกแบบมุมพักผ่อนของตัวเอง”

จากนั้นพิธีกรสาวจึงกล่าวเชิญ นิสามณี ไกรฤกษ์ สาวดีกรีนักเรียนอังกฤษมาเปิดเผยมุมส่วนตัว ในคอนเซ็ปต์ Spa (สปา) ว่า “ปกติแล้วตองเป็นคนชอบทำสปาค่ะ อย่างสปามือก็เป็นอะไรที่ง่ายๆทำเองได้ที่บ้าน ชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกในวันนี้ก็เป็นตู้ไม้ดูเรียบๆ โทนสีดูสบายตา เพราะเป็นคนไม่ชอบสีฉูดฉาด ไว้ใส่พวกผ้าเช็ดตัว วางพวกผลิตภัณฑ์สปาที่ชอบ และผลิตภัณฑ์ชุดนี้ก็สามารถเข้าได้กับทุกมุมในบ้าน” และสาวสวยก็ยังเปิดเผยถึงมุมโปรดของบ้าน“มุมที่ตองโปรดที่สุดของบ้านคงเป็นห้องนอน เพราะเราใช้เวลาส่วนมากอยู่ในห้อง นั่งทำงาน นั่งเล่น พักผ่อนสบายๆ”

ลองมาเปิดใจหนุ่มผู้หลงใหลในธรรมชาติกันบ้าง ร.ท. ศักรรินทร์ พลางกูร กับคอนเซ็ปต์ Oasis of Calm โดยหนุ่มแก๊ปเล่าว่า “ผมชอบความเป็นธรรมชาติ อย่างโต๊ะกับเก้าอี้ชุดนี้ทำจากวัสดุที่แข็งแรง ดูสมบุกสมบัน เหมาะกับตั้งในสวน สามารถทนแดดทนฝนได้ดี และยังมีดีไซน์ที่ทันสมัย” พร้อมเปิดเผยถึงสไตล์การตกแต่งบ้านว่า “ การเลือกเฟอร์นิเจอร์จะคำนึงถึงความเหมาะสมเป็นส่วนใหญ่ว่าเข้ากับบ้านไหม และต้องนั่งสบายด้วยไม่ใช่แค่สวยเพียงอย่างเดียว ผมชอบแต่งบ้านให้ดูกว้างๆสบายตา อย่างเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยกระจก ก็สามารถทำให้พื้นที่กว้างขึ้นได้”

มาถึงอีกหนึ่งคอนเซ็ปต์ Teak ที่ได้หนุ่มหล่อนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กรณ์ ณรงค์เดช เลือกฝักบัวอาบน้ำกลางแจ้ง และเล่าว่า “ฝักบัวอันนี้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติดี ทั้งรูปแบบ และวัสดุที่ใช้ก็เป็นไม้ เหมาะกับเอาไปไว้ที่ริมสระว่ายน้ำ หรือที่บ้านพักตากอากาศ เวลาอาบน้ำก็เหมือนอยู่กลางธรรมชาติ ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายไปอีกแบบหนึ่ง ถ้าถามถึงสไตล์การแต่งบ้านแล้ว ผมจะเน้นที่ความคลาสสิก เรียบง่าย เน้นที่ประโยชน์ใช้สอย และความเหมาะสมมากกว่า”

คอนเซ็ปต์สุดท้ายคือ Lounging ที่ได้สาวเก๋ ฑาทิม รักษะจิตร ลูกสาวของ พิจิตรา บุณยรัตพันธ์ ได้เลือกเก้าอี้นั่งตัวสวยมาโชว์ “เป็นคนชอบกิจกรรมเอ๊าท์ดอร์คะ อย่างไปทะเล ว่ายน้ำ เล่นเจ็ทสกี พอเห็นเก้าอี้ตัวนี้แล้วถูกใจเหมาะกับไปตั้งไว้ริมทะเล เวลาเล่นน้ำเสร็จตัวเปียกก็สามารถนั่งได้เลยไม่ต้องกลัวเปียก เพราะวัสดุที่ใช้กันน้ำ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ลุยๆของตัวเอง “

ฮาบิแทตเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์นำเข้า ตอบโจทย์ความต้องการของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ก่อตั้งในประเทศไทยเป็นเวลา 7 ปีแล้ว บริหารงานโดยหนุ่มหล่อ ชนินทร์ สิริสันต์ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมาตลอด ปัจจุบันฮาบิแทตมีจำหน่ายที่ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่