นอร์เทลและไอบีเอ็มลงนามบันทึกข้อตกลงพัฒนากลยุทธ์

เมืองอาร์มองค์ มลรัฐนิวยอร์ค และเมืองโทรอนโต- นอร์เทลและไอบีเอ็มได้ประกาศถึงการลงนามร่วมมือ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์รองรับตามความต้องการของผู้ใช้งานในตลาดต่างๆ โดยก้าวแรกของความร่วมมือในด้านเทคโนโลยี วิจัยและการให้บริการ จะเริ่มจากการจัดตั้งศูนย์พัฒนากิจการร่วมระหว่างนอร์เทลและไอบีเอ็มในย่าน รีเสิร์ชไทรแองเกิลพาร์ค มลรัฐนอร์ธแคโรไลนา เพื่อร่วมมือกันในด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ
นายบิล โอเวนส์ รองประธานและซีอีโอของนอร์เทล กล่าวว่า “ความตกลงร่วมมือกับไอบีเอ็มนี้เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของกลยุทธ์ในการร่วมกิจการเพื่อการเติบโตในอนาคตของเรา ในการปฏิบัติงานร่วมกับไอบีเอ็มในฐานะพันธมิตรจะเป็นก้าวที่สำคัญในความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจของเราโดยการจัดให้มีการร่วมมือวิจัยและพัฒนา โดยมีค่าใช้จ่ายที่ลดลง มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ได้รวดเร็ว และสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้หลากหลายและรวดเร็วยิ่งขึ้น”
ที่ศูนย์พัฒนากิจการร่วมนอร์เทล-ไอบีเอ็ม บุคคลากรจากทั้งสองบริษัทจะ
•ปฏิบัติงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมและขยายขอบข่ายของผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน โดยเริ่มจากหน่วยงานต่างๆ ภายในนอร์เทลและไอบีเอ็ม เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้โดยมีค่าใช้จ่ายในการวิจัยและพัฒนาที่ลดลง
•ร่วมมือกันวิจัยเป็นรายโครงการไป เพิ่มการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่โดยใช้ทักษะของแต่ละบริษัทมาร่วมกันพัฒนาเพื่อนำเสนอโซลูชันใหม่ได้อย่างรวดเร็ว
•ร่วมมือกันพัฒนาเบลดเซิร์ฟเวอร์ตัวใหม่ ผสานเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ของไอบีเอ็มและความเชี่ยวชาญในด้านโทรคมนาคมสำหรับผู้ให้บริการระบบเครือข่ายของนอร์เทล เพื่อสามารถรองรับความต้องการปริมาณข้อมูล ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัยที่ต้องมีในตลาดของผลิตภัณฑ์เน็ทเวิร์ค โดยรวมเอาเน็ทเวิร์คโซลูชันสำหรับยุคหน้าเข้าไว้
นอร์เทลคาดหวังที่จะนำเอาระบบทางวิศวกรรมและบริการทางด้านเทคนิคของไอบีเอ็มมาใช้งานในโครงการต่างๆ เพื่อขยายขอบข่ายของบรอดแบนด์ทั้งระบบวีโอไอพี บริการมัลติมีเดียและแอพลิเคชัน และบริการไวร์เลสบรอดแบนด์
นายบิล สีทเลอร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสและผู้บริหารกลุ่มไอบีเอ็มซิสเต็มส์และเทคโนโลยี กล่าวว่า “นอร์เทลเป็นบริษัทที่มีประวัติศาสตร์อันแข็งแกร่งในด้านนวัตกรรม เราทั้งสองกำลังร่วมกันวางแผนลดความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายในการให้บริการ โดยการสร้างนวัตกรรมชิ้นใหม่สำหรับบริการออนดีมานด์ ซึ่งเป็นภาระกิจหลักของเรา”
นายสีทเลอร์ ได้กล่าวอีกว่า ข้อตกลงฉบับนี้เป็นการเสริมความแข็งแกร่งและความสามารถในการค้นหาโอกาสทางการตลาดด้านการปรับศักยภาพธุรกิจสำหรับบริการทางด้านธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งไอบีเอ็มสามารถใช้ประสบการณ์ด้านการออกแบบเทคโนโลยี ระบบ ซอฟแวร์ และความสามารถด้านการให้คำปรึกษาได้
ข้อมูลเกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัททางด้านเทคโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเป็นผู้นำมากว่า 80 ปีในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับธุรกิจต่างๆ ไอบีเอ็มให้บริการประเภทต่างๆ รวมทั้งโซลูชันและเทคโนโลยีที่ทำให้ลูกค้าทั้งขนาดเล็กและใหญ่ได้รับประโยชน์ของอีบิสิเนสสำหรับโลกยุคใหม่ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับไอบีเอ็มได้ที่ www.ibm.com

ข้อมูลเกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล จัดเป็นผู้ค้าระบบสื่อสารชั้นนำ เพิ่มพูนประสบการณ์ของมวลมนุษย์ ส่งเสริมและสร้างศักยภาพให้แก่การค้าโลก และปกป้องคุ้มครองข้อมูลสำคัญที่สุดของโลก ด้วยโซลูชั่นที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของนอร์เทล เพื่อรองรับการสื่อสารบรอดแบนด์, Voice Over IP, บริการและแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดีย รวมทั้งการสื่อสารบรอดแบนด์ไร้สายครบวงจร สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นบริษัทสื่อสารและองค์กรต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โซลูชั่นเหล่านี้ถูกออกแบบมา เพื่อช่วยให้ผู้คนเอาชนะอุปสรรคที่ยุ่งยากที่สุดของการทำงานได้ นอร์เทลทำธุรกิจในประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศ รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com