F5 นำโด่ง ยึดฐานส่วนแบ่งตลาดสวิทช์เลเยอร์ 4-7 เป็นเบอร์หนึ่งในอุตสาหกรรม

F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ ผู้นำโลกด้านระบบบริหารการจราจรของแอพพลิเคชั่น เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถขยายสถานภาพผู้นำอันดับหนึ่ง โดยครองส่วนแบ่งสูงสุดในตลาดอีเธอร์เน็ตสวิทช์แบบฟิกซ์ เลเยอร์ 4-7 (L4-7) โดยภายในไตรมาสแรกของปี 2548 (ตามปีปฏิทิน) ส่วนแบ่งตลาดของผลิตภัณฑ์ บิ๊ก-ไอพี พุ่งขึ้นเกือบ 4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา จาก 40.2% เป็น 44.1% สอดคล้องตามรายงานจาก เดลล์ โอโร กรุ๊ป ซึ่งผลิตภัณฑ์บิ๊ก-ไอพี ของ F5 สามารถบรรลุอัตราเติบโตของรายได้สูงสุดจากที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดท่ามกลางผลิตภัณฑ์สวิทช์แบบฟิกซ์ L4-7 ทั้งหลายที่มีอยู่ในตลาดได้

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2548 รายได้ในส่วนผลิตภัณฑ์บิ๊ก-ไอพี ของ F5 พุ่งสูงขึ้นกว่าไตรมาสที่ผ่านมา (ไตรมาสที่ 4 ของปี 2547) ถึง 22.4% นอกจากนี้ นับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2547 จนถึงไตรมาสแรกของปี 2548 ส่วนแบ่งของF5 ในตลาดสวิทช์ L4-7 ทั้งหมดเพิ่มขึ้นเกือบ 12%

“การที่เราสามารถสร้างอัตราเติบโตของส่วนแบ่งตลาดได้แบบก้าวกระโดดนั้น สะท้อนให้เห็นถึงการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า รวมถึงการนำผลิตภัณฑ์บิ๊ก-ไอพี วีไนน์ไปใช้งานจริงในระบบเพิ่มขึ้น” นายอีริก กีซา รองประธานฝ่ายบริหารและการตลาดส่วนผลิตภัณฑ์ของ F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว “F5 ได้แนะนำ ผลิตภัณฑ์ บิ๊ก-ไอพี รุ่นใหม่ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการสำหรับการบริหารการจราจร (TM/OS – Traffic Management Operating System) ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งตลาดก็ให้การยอมรับอย่างรวดเร็ว ทั้งในเรื่องของการคืนทุนที่ได้รับ รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่น และฟังก์ชั่นการทำงานที่ครอบคลุมของโซลูชั่นดังกล่าว”

สำหรับในส่วนของประเทศไทยนั้น คุณพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ กล่าวเสริมว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์บิ๊ก-ไอพี วีไนน์ ตั้งแต่เดือน ตุลาคม ในปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน เรามียอดการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ในทันที และมียอดการสั่งซื้อเพิ่มสูงขึ้นทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผมเชื่อมั่นว่า F5 จะยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาด Load balancer L4-7 เป็นอันดับ 1 ในตลาดประเทศไทย และมีอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทิ้งห่างคู่แข่ง”

เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 ช่วยให้องค์กรธุรกิจประสบความสำเร็จในการเรียกใช้งานด้านแอพพลิเคชั่นธุรกิจที่สำคัญ อีกทั้งช่วยเพิ่มความคล่องตัวสูงสุดแก่องค์กร เพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจที่สูงขึ้น และในฐานะผู้ริเริ่มและผู้นำโลกด้านระบบบริหารจัดการการจราจรของแอพพลิเคชั่น F5 ยังคงนำพาอุตสาหกรรมก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำระบบอัจฉริยะมาสู่เครือข่ายเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างล้ำหน้า ผลิตภัณฑ์ของ F5 สร้างความมั่นใจในการใช้งานด้านแอพพลิเคชั่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นใคร หรืออยู่ที่ไหนก็ตาม ด้วยระบบสถาปัตยกรรมโครงสร้างที่ยืดหยุ่นและเอื้อต่อการทำงานร่วมกันระหว่างระบบต่างๆ ทำให้ F5 สามารถนำเสนอคุณค่าที่พิเศษ ที่ช่วยพัฒนาระบบงานในองค์กรให้สามารถรองรับการทำงานของบุคลากร ลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ในขณะเดียวกัน องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการทั่วโลกจำนวนกว่า 6,000 แห่ง ต่างให้ความไว้วางใจใช้ F5 มาช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ซีแอทเทิล วอชิงตัน อีกทั้งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.f5.com