ท่านผู้หญิงชนัตถ์ได้รับเกียรติให้ดำรงตำแหน่ง ประธานกิตติมศักดิ์ บริษัทดุสิตธานี จำกัด(มหาชน)

บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ประกาศเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอย่างเป็นทางการของ ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ของบริษัท และแต่งตั้งชาตรี โสภณพนิช ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการแทน ณ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อเร็วๆนี้

ท่านผู้หญิงชนัตถ์เริ่มดำเนินธุรกิจโรงแรม ภายหลังสำเร็จการศึกษาจากสหรัฐอเมริกาและกลับมายังประเทศไทย โดยท่านได้ขอบิดามารดากู้เงินจำนวนหนึ่งมาลงทุนก่อสร้างโรงแรมปริ๊นเซสเป็นแห่งแรก ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากแรงบันดาลใจคราวที่ท่านเดินทางไปสหรัฐอเมริกา และประทับใจเป็นอย่างยิ่งกับการดูแลเอาใจใส่ของพนักงานโรงแรมที่ท่านพำนักอยู่ โรงแรมปริ๊นเซสนี้เปิดดำเนินการเมื่อปีพ.ศ. 2492 และเป็นโรงแรมเดียวของกรุงเทพฯในขณะนั้นที่มีสระว่ายน้ำ

ปีพ.ศ. 2513 หลังจากที่ท่านผู้หญิงรวบรวมทุนและใช้เวลาหลายปีในการเตรียมการสร้างโรงแรมอันหรูหราตามความตั้งใจ ในที่สุดท่านก็ทำพิธีเปิดโรงแรมดุสิตธานีอย่างเป็นทางการ ซึ่งโรงแรมแห่งนี้ได้ดำเนินการอย่างสอดคล้องกับชื่อของโรงแรมที่มีความหมายว่า“เมืองในสวรรค์”

ในช่วงทศวรรษตั้งแต่ปีพ.ศ. 2533 เครือดุสิตได้กลายเป็นผู้เล็งเห็นถึงแนวโน้มของตลาด โดยทำการขยายและพัฒนาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศทั้งแบรนด์ดุสิตและรอยัลปริ๊นเซส ซึ่งนับ เป็นการสร้างรากฐานอย่างมั่นคงโดยมีท่านผู้หญิงชนัตถ์เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม

ปัจจุบันท่านผู้หญิงชนัตถ์ ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นทุติยจุลจอมเกล้าวิเศษจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ โดยได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น “ท่านผู้หญิง” เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 เนื่องในวันฉัตรมงคล

ตลอดความสำเร็จอย่างสูงสุดในอาชีพ ท่านผู้หญิงชนัตถ์ได้อุทิศตนในการทำงานเพื่อสังคมให้กับโครงการในพระบรมราชูปถัมภ์มากมาย และยังเป็นประธานในงานการกุศลต่างๆ ทั้งในนามส่วนตัวและในนามของบริษัทภายใต้เครือดุสิตรวมถึงวิทยาลัยดุสิตธานี ที่มีนักเรียนเข้ารับการศึกษาในหลักสูตรการโรงแรมเกือบ 2,000 คนต่อปีอีกด้วย นอกจากนี้ท่านผู้หญิงชนัตถ์ยังเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมโรงแรมไทยเป็นเวลาหลายปี และเคยมีบทบาทในสมาคมสตรีต่างๆทั้งในและต่างประเทศ