บีที อินโฟเน็ท ได้รับการจัดอันดับ “Best in Class” จากเทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง

เอล เซกันโด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–15 มิ.ย. 2548 – ในรายงานฉบับล่าสุดของเทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง ว่าด้วยผู้ให้บริการเครือข่ายข้อมูลที่มีการจัดการ (Managed Data Network Services – MDNS) ปรากฏว่า บริษัทบีที อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส คอร์ปอเรชั่น (NYSE:IN) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำระดับโลกแก่นานาประเทศ ได้รับการจัดอันดับ “Best in Class” โดยรวมอีกครั้ง ในฐานะที่สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

รายงานของเทเลมาร์คได้ทำการสำรวจผู้บริหารของบริษัทข้ามชาติที่ใช้บริการ MDNS หลายร้อยราย ผลที่ได้จากการสำรวจในครั้งนี้ แบ่งตามเกณฑ์ได้เป็น 32 สาขา ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผู้ให้บริการที่จัดหาการสื่อสารผ่านเครือข่ายที่มีการจัดการแก่องค์กรธุรกิจข้ามชาติ

ในรายงานล่าสุดของเทเลมาร์คนั้น บีที อินโฟเน็ท ได้รับการจัดอันดับ “Best in Class” โดยรวมอีกครั้ง ในฐานะที่สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และนับเป็นการได้รับเกียรติสูงสุดตลอดการทำสำรวจ 12 ครั้งในระยะเวลากว่า 3 ปี

บีที อินโฟเน็ทได้รับการจัดอันดับสูงสุดในสาขาต่างๆ ดังนี้ ความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า (Ability to Meet Customer Requirements), การเก็บค่าธรรมเนียมที่สามารถยอมรับได้ (Understandable Tariffs), การสนับสนุนในภาษาท้องถิ่น (Support in Local Language), การติดตั้งในระดับนานาชาติ (International Installations), ปริมาณข้อมูลที่เพอเหมาะ (Adequate Data Throughput), ข้อมูลผลิตภัณฑ์และการบริการที่ทันสมัย (New Product and Service Information) และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า (Understanding Customer Requirements) นอกจากนี้ บีที อินโฟเน็ท ยังได้รับการประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานทั้ง 32 สาขาของเทเลมาร์คด้วย

ดร.เคอร์รีย์ ทอมลินสัน ผู้เขียนรายงานการจัดเกณฑ์มาตรฐานบริการ MDNS ของเทเลมาร์ค กล่าวว่า“บรรดาบริษัทข้ามชาติยังคงจัดอันดับให้บีที อินโฟเน็ท เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทั้ง MDNS และ IP ที่ดีที่สุดอย่างเหนียวแน่น ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา การจัดอันดับความพึงพอใจโดยรวมของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง ซึ่งยิ่งแสดงให้เห็นถึงระดับการให้บริการที่พวกเขามอบให้แก่องค์กรธุรกิจทั่วโลก”

ด้านโฮเซ่ เอ. คอลลาโซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบีที อินโฟเน็ท กล่าวว่า “ในด้านการดูแลเอาใจใส่ลูกค้านั้น เราทำให้มันเป็นธุรกิจของเรา เพื่อกำหนดมาตรฐานที่สูงและส่งมอบบริการในระดับที่สูงขึ้น”

“เราได้รับเกียรติให้เป็น “Best in Class” และมองเห็นคุณค่าของการได้รับการยอมรับจากบริษัทข้ามชาติอย่างต่อเนื่อง มันเป็นคัมภีร์แห่งคำมั่นสัญญาของเราที่จะให้บริการที่ยอดเยี่ยมเป็นพิเศษแก่ลูกค้า เราตระหนักดีถึงความยากลำบากกว่าที่จะเป็นผู้ชนะถึง 12 ครั้งติดต่อกัน และขอรับรางวัลดังกล่าวในนามของบีที อินโฟเน็ท ทั้งองค์กร”

บีที อินโฟเน็ทเป็นส่วนหนึ่งของบีที โกลบอล เซอร์วิสเซส ซึ่งก็ได้รับการจัดอันดับสูงสุดจากลูกค้าใน 5 สาขา ซึ่งได้แก่ มูลค่าของเม็ดเงิน (Value for Money), การสนับสนุนทางด้านเทคนิค (Technical Support), ความสัมพันธ์ในระยะยาว (Long Term Relationship), การเรียกเก็บเงินหลากหลายสกุลเงิน (Bills in Currency of Choice) และ การรวมอุปกรณ์บุคคลที่สาม (Third Party Equipment Integration)

โดยสรุป บีที กรุ๊ป ได้รับเกียรติสูงสุด “Best in Class” ใน 12 สาขาด้วยกัน

เกี่ยวกับเทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง
เทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มีความเชี่ยวชาญในการจัดหาข่าวสารด้านการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ด้วยฐานลูกค้าที่เป็นบริษัทใหญ่ มีความมั่นคงและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง (blue-chip client) ในหลายๆ ทวีป เทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง เป็นแผนกหนึ่งของเทเลมาร์ค เซอร์วิสเซส (www.telemarkservices.com)

เกี่ยวกับบีที อินโฟเน็ท
บีที อินโฟเน็ท ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบีที กรุ๊ป และเป็นส่วนหนึ่งของบีที โกลบอล เซอร์วิสเซส เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารโครงข่ายชั้นนำแก่บริษัทข้ามชาติ บีที อินโฟเน็ท ให้บริการโซลูชั่นเต็มรูปแบบที่เหมาะสมกับความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างเครือข่ายระดับโลกและการประยุกต์ใช้ของบริษัท บีที อินโฟเน็ท จัดหาการส่งเสริมการบริการระดับท้องถิ่นแก่ประเทศและเขตแดนต่างๆ มากกว่า 70 แห่ง และเครือข่ายของบริษัทสามารถเข้าถึงได้จากประเทศต่างๆ มากกว่า 180 ประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บีที อินโฟเน็ท สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.bt.infonet.com

เกี่ยวกับ บีที
บีทีเป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการทางด้านการสื่อสารแก่ลูกค้าในยุโรป อเมริกา และเอเชียแปซิฟิก กิจกรรมหลักของบริษัทได้แก่ การให้บริการทางด้านไอทีและเครือข่าย, การบริการการสื่อสารโทรคมนาคมในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับสากล และการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการอินเทอร์เน็ตและบรอดแบนด์ประสิทธิภาพสูง

บีที มีธุรกิจ 3 แขนงหลัก คือ

– ธุรกิจค้าปลีก (BT Retail)
คือ การให้บริการการสื่อสารและบริการที่เกี่ยวข้องที่มีความครอบคลุมแก่องค์กรธุรกิจและลูกค้ารายย่อยในสหราชอาณาจักรมากกว่า 20 ล้านราย

– ธุรกิจขายส่ง (BT Wholesale)
คือ การให้บริการเครือข่ายและโซลูชั่นภายในสหราชอาณาจักรแก่ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการระบบสื่อสาร ทั้งแบบไร้สายและมีสายกว่า 600 ราย ซึ่งรวมไปถึงการดูแลระบบบรอดแบนด์ และวงจรระบบปิด

– การบริการระดับโลก (BT Global Services)
คือ การให้บริการเครือข่ายและไอที เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรที่มีหลายสาขาทั่วโลก BT Global Services ดำเนินงานในมากกว่า 130 ประเทศ และยังนำเสนอบริการแก่ผู้ประกอบการระหว่างประเทศด้วย

ทั้งนี้ ในรอบบัญชีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค. 2547 บีที กรุ๊ป มีเงินหมุนเวียน 18,519 ล้านปอนด์ และมีผลกำไร 2,013 ล้านปอนด์ก่อนการหักลบหนี้ทรัพย์สิน

บีที กรุ๊ป มหาชน จดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอน และนิวยอร์ก ส่วนบริษัทบริติช เทเลคอมมิวนิเคชั่น มหาชน (บีที) เป็นบริษัทย่อยของบีที กรุ๊ป และเป็นผู้กำหนดทิศทางธุรกิจและทรัพย์สินของบีที กรุ๊ป

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.bt.com/aboutbt