Reliance Infocomm ใช้เกทเวย์ด้านสื่อของ Veraz

ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–29 มิ.ย. 2548 Veraz Networks ประกาศว่า Reliance Infocomm ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ได้ติดตั้งเกทเวย์ I-Gate 4000 PRO media ซึ่งรองรับ 60,000 พอร์ทสำหรับการส่งข้อมูล VoIP ระยะไกลระหว่างประเทศ (ILD)

ทั้งนี้ Reliance Infocomm ส่งข้อมูลสดบนเกทเวย์สื่อ 10 แห่งในนิวยอร์ก, ลอสแองเจลิส, ลอนดอน และฮ่องกง ขณะที่สิ้นสุดการส่งสัญญาณที่อินเดีย ซึ่งจากการที่เครือข่ายระหว่างประเทศของ Reliance Infocomm จำเป็นต้องมีโซลูชั่นที่มีเสถียรภาพซึ่งสามารถรองรับการขยายตัวจำนวนมาก การคว้าสัญญาธุรกิจTier1 carrier ในครั้งนี้จึงเน้นย้ำถึงโซลูชั่นระดับโลกของ Veraz

Reliance ซึ่งเป็นที่รู้จักกันถึงการใช้ประโยชน์สูงสุดจากต้นทุน/ประสิทธิภาพของอุปกรณ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท ได้เลือกใช้เกทเวย์ I-Gate 4000 PRO media ของ Veraz จากการที่มีอัตราการบีบอัดข้อมูลสูงถึง 10:1 และมีการใช้ key algorithms ซึ่งรวมถึง RTP multiplexing และ G729 codecs ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือเป็นอัตราการบีบอัดข้อมูลที่สูงที่สุดในภาคอุตสาหกรรม โดยเป็นอัตราการบีบอัดข้อมูลที่สูงถึง 2 เท่าของผลิตภัณฑ์ต่างๆในตลาด

นอกจากนี้ คุณภาพเสียงของ Veraz และเสถียรภาพของแพลทฟอร์มก็มีความโดดเด่นภายใต้ภาวะการทำงานอย่างหนักหน่วงที่สุดของ Reliance ขณะที่กระบวนการด้านเสียงและเทคโนโลยี DSP ซึ่งขับเคลื่อน I-Gate 4000 PRO ได้อิงอยู่บนประสบการณ์ in-house อย่างกว้างขวางของ Veraz ในด้าน voice multiplexing, การวิเคราะห์สัญญาณ, การบีบอัดเสียง, การจัดการด้าน jitter buffer management, packet loss concealment และ packet Aggregation โดย ETSI หรือสถาบันควบคุมมาตรฐานการสื่อสารโทรคมนาคมยุโรปประกาศยอมรับ I-Gate 4000 series สำหรับคุณภาพด้านเสียงที่โดดเด่นซึ่งอิงจากการทดสอบอย่างทั่วถึง

“เรามีความพอใจต่อประสิทธิภาพของเกทเวย์ด้านสื่อของ Veraz” Muthusamy Chandran หัวหน้าฝ่ายวางแผนเครือข่าย (ILD และ Switched Services) ของ Reliance Infocomm กล่าว “หลังการประเมินโซลูชั่นจากผู้ให้บริการรายใหญ่ทั้งหมดในภาคอุตสาหกรรม เราก็ได้เลือก Veraz จากความเป็นเลิศทางด้านเทคนิค, ผลการทำงานที่ปรากฎให้เห็น และความคุ้มค่าด้านต้นทุน”

“ตลอดกระบวนการคัดเลือก, การติดตั้งที่เป็นไปอย่างรวดเร็วและการทดสอบตรวจรับ Veraz ได้แสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่องว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัท, เทคโนโลยี และทีมสนับสนุนระดับโลกได้มาตรฐานตรงตามข้อกำหนดอย่างเข้มงวดของบริษัทสื่อระดับโลกอย่าง Reliance,” Amit Chawla รองประธานบริหารของโกลบอล มาร์เก็ตติงกล่าว “เราภูมิใจที่ Reliance Infocomm พึ่งพา Veraz สำหรับเครือข่าย ILD ของบริษัท”

เกี่ยวกับ Reliance Infocomm
Reliance Infocomm ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Reliance Group เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมของภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดของอินเดีย โดยมีฐานลูกค้ากว่า 10 ล้านราย ทั้งนี้ Reliance Infocomm ได้จัดตั้งเครือข่ายดิจิตอลประสิทธิภาพสูงทั้งไร้สายและมีสายที่รวมถึงสื่อทางด้านเสียง, ข้อมูล และภาพ โดยมีขอบข่ายทั่วทั้งอินเดียเพื่อให้บริการครอบคลุมมูลค่าทั้งหมดของ Infocomm ซึ่งรวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน, การให้บริการสำหรับวิสาหกิจและบุคคลรายย่อย, แอพพลิเคชั่น และการให้คำปรึกษา

Reliance Group ก่อตั้งขึ้นโดย Shri Dhirubhai H. Ambani (2475-2545), เป็นองค์กรทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียด้วยรายได้ทั้งหมดที่มากกว่า 2.26 หมื่นล้านดอลลาร์, กำไรที่เป็นเงินสด 2.8 พันล้านดอลลาร์, กำไรสุทธิ 1.4 พันล้านดอลลาร์ และส่งออก 3.6 พันล้านดอลลาร์

เกี่ยวกับ Veraz Networks
Veraz Networks (www.veraznetworks.com) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกซึ่งอิงระบบ softswitch และมีโซลูชั่น toll-quality packet telephony สำหรับเครือข่ายสื่อสารยุคอนาคตและแบบดั้งเดิม ทั้งนี้ จากประสบการณ์ส่งมอบผลิตภัณฑ์ประเภท carrier-grade อันยาวนานให้แก่ลูกค้ากว่า 700 รายใน 140 ประเทศ Veraz ได้ให้บริการโซลูชั่นแบบสมบูรณ์ให้แก่ carrier ทั่วโลกทั้งที่ก่อตั้งมานานแล้วและเพิ่งเริ่มจัดตั้งขึ้นผ่านทางเกทเวย์สื่อแบบ softswitch ของทางบริษัท และผลิตภัณฑ์บีบอัดสัญญาณดิจิตอล จากประโยชน์ที่ได้รับจากองค์ประกอบคุณภาพเยี่ยมแบบเปิด รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานด้านการสนับสนุน และการให้บริการระดับโลก Veraz จึงได้เข้าป็นหุ้นส่วนกับ carrier เพื่อออกแบบและติดตั้งเครือข่าย carrier-grade ยุคอนาคตซึ่งมีการปรับให้รองรับวัตถุประสงค์ทางด้านธุรกิจของพวกเขา ทั้งนี้ จากการรวม softswitch แบบมาตราฐานซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม และแพลทฟอร์มเกทเวย์ด้านสื่อเข้ากับระบบการจัดการที่เข้มแข็ง Veraz จึงสามารถนำเสนอความยืดหยุ่นที่ไม่อาจทัดเทียมได้ให้แก่ carrier ต่างๆ ซึ่งเป็น integrated packet telephony solution ที่ดีเลิศ รวมทั้งอิสระในการเลือกผลิตภัณฑ์รายย่อยที่ดีเลิศเพื่อรองรับความจำเป็นด้านเครือข่ายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวกเขา โซลูชั่นของ Veraz รองรับแอพพลิเคชั่นของ carrier จำนวนมาก เช่น tandem switching, การสื่อสารทางไกลภายในประเทศและระหว่างประเทศ, IP trunking, IP Centrex รวมทั้งการให้บริการใหม่ด้านการส่งเสียง-ข้อมูล

Veraz Networks ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก Norwest Venture Partners, ECI Telecom (Nasdaq:ECIL), Argonaut Private Equity, Battery Ventures, Kleiner Perkins Caufield & Byers และ Levenssohn Venture Partners โดย Veraz มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานต่างๆอยู่ทั่วโลก