มั่นคงเคหะการจัดโปรโมชั่นหนุนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคโอนทันทีไม่มีดาวน์

มั่นคงเคหะการ หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยจัดโปรโมชั่นพิเศษช่วยให้ลูกค้าซื้อบ้านได้สบายขึ้น รับกระแสเศรษฐกิจยุคน้ำมันแพง ยกขบวนบ้านสร้างเสร็จก่อนขายคุณภาพจากทุกทำเลทองมานำเสนอแบบจองทำสัญญาไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์โอนได้ทันที กู้ SCB ดอกเบี้ยปีแรกแค่ 2% แถมฟรีค่าโอนกรรมสิทธิ์ ค่าจดจำนอง ตบท้ายด้วยการมอบบัตรกำนัลมูลค่า 100,000 บาท เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน

นายชูเกียรติ ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยชั้นแนวหน้าของไทยภายใต้แบรนด์ “ชวนชื่น” เปิดเผยว่า ท่ามกลางกระแสน้ำมันที่มีราคาแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้บริโภคต้องระวังในเรื่องการจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้น ดังนั้น “มั่นคงเคหะการ” ในฐานะผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่ดำเนินกิจการมากว่า 48 ปี พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือให้ผู้ที่อยากจะมีบ้านไม่ต้องรับภาระหนักจนเกินไป จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ 1) ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ 2) ฟรีค่าจดจำนอง 3)ไม่ต้องดาวน์เพียงแค่จองและทำสัญญาก็สามารถโอนได้ทันที โดยสามารถยื่นกู้ได้เต็มจำนวน 4) สำหรับบ้านสร้างเสร็จก่อนขายในทำเลที่เป็นที่นิยม ประกอบด้วย โครงการชวนชื่นอ่อนนุช, เรสซิเด้นซ์พาร์ค(รามอินทรา กม.8), ชวนชื่นวัชรพลและชวนชื่นกอล์ฟอเวนิว(ปทุมธานี) บริษัทฯ ยังมอบ Gift Voucher มูลค่า 100,000 บาท เพื่อเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่พร้อมมอบให้แก่ลูกค้าตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 พฤศจิกายนศกนี้ และพิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่โอนฯ ภายในเดือนกันยายนนี้ ทางบริษัทฯได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์จัดแคมเปญพิเศษปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ย 2% นานถึง 1 ปี หลังจากนั้นคิด MLR-0.5% ตลอดอายุสัญญา

ทั้งนี้ เกี่ยวกับมุมมองเรื่องตลาดรวมอสังหาริมทรัพย์ของไทยในช่วงครึ่งปีหลังนั้น นายชูเกียรติ ตั้งมติธรรม กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า “มั่นคงเคหะการเชื่อมั่นว่าตลาดที่อยู่อาศัยยังจะไม่กระทบมากนัก เรียกได้ว่ายังคงเติบโต แต่อาจจะไม่รวดเร็วดังเช่นปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยโดยรวมของเศรษฐกิจ แต่ผู้ซื้อบ้านก็ยังคงซื้อบ้านอย่างต่อเนื่อง หากเรามีการเสริมความคล่องตัวให้การซื้อของลูกค้าสะดวกสบายมากขึ้น ก็ไม่น่าจะกระทบในเรื่องการตัดสินใจซื้อแต่อย่างใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรามองว่าผู้ซื้อที่ตัดสินใจซื้อในช่วงนี้ จะเป็นช่วงที่ได้เปรียบ เพราะเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงขายบ้านในราคาก่อนปรับราคาค่าวัสดุ เพราะเป็นราคาจากต้นทุนเดิม แต่หลังจากนี้อีกไม่นาน เราจะเริ่มเห็นการปรับตัวของราคาขายที่เพิ่มสูงขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของต้นทุนจากราคาน้ำมัน ซึ่งส่วนนี้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่อยากจะบอกไปยังผู้ที่กำลังตัดสินใจจะเลือกซื้อบ้านว่า หากเรามีความพร้อมก็ให้ตัดสินใจในช่วงนี้ เพราะหากรอต่อไปคงต้องซื้อบ้านในราคาที่สูงขึ้นแน่นอน”

ต่อประเด็นคำถามเกี่ยวกับภาวะการแข่งขันในปัจจุบันนั้น นายชูเกียรติ ตั้งมติธรรม กล่าวว่า “ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ผู้บริโภคคงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในการเลือกที่อยู่อาศัยในทำเลที่ดี การคมนาคมสะดวก คุณภาพงานก่อสร้างที่ดีในราคาที่สมเหตุผล ซึ่งบริษัทฯเชื่อมั่นว่าสามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้อย่างลงตัว เพราะโครงการต่างๆ ของมั่นคงเคหะการล้วนตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ขายในราคาที่สมเหตุสมผล ออกแบบได้อย่างลงตัวกับชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย และยังให้ความสำคัญกับพื้นที่สวนภายในบ้านเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้าของเรา อีกทั้ง การจัดโปรโมชั่นที่ช่วยเสริมการตัดสินใจซื้อในแบบสบายๆ ครั้งนี้ น่าจะเป็นที่ต้องการของผู้ที่กำลังต้องการบ้านได้เป็นอย่างดี”