เอเอ็มดีหนุนอังกฤษเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันจัดซื้อจัดจ้างเทคโนโลยี

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–16 ส.ค. 2548 – เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ยินดีต้อนรับการเผยแพร่เอกสารแนะนำการจัดซื้อจัดจ้างของอียู (EU Procurement Guidance) โดยสำนักพาณิชย์ภาครัฐของอังกฤษ (United Kingdom’s Office of Government Commerce: OGC) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจในการทำสัญญาสามารถพัฒนาเอกสารการประมูลให้สอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับของอียูว่าด้วยการไม่เลือกปฏิบัติในการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อสาธารณะ (ตัวอย่างเช่น EU directive .93/36) การเผยแพร่ดังกล่าวเกิดขึ้นตามหลังการเผยแพร่เอกสารลักษณะเดียวกันนี้ซึ่งออกโดยรัฐบาลฝรั่งเศส อิตาลี สวีเดน เยอรมนี เบลเยียม ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

“เราสนับสนุนความคิดริเริ่มของอังกฤษอย่างเต็มที่ในการทำให้การจัดซื้อจัดจ้างเทคโนโลยีมีการแข่งขันกันมากขึ้น การใช้ยี่ห้อหรือชื่อผลิตภัณฑ์เฉพาะอย่างผิดกฎหมายเป็นการลดการแข่งขันในตลาด ชะลอการสร้างสรรค์นวัตกรรม และอาจทำให้ต้องเสียภาษีโดยไม่จำเป็น” จูเลียโน เมโรนิ รองประธานระดับองค์กร ฝ่ายขายและการตลาด ประจำภาคพื้นยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกากล่าว “การแข่งขันประมูลที่เป็นธรรมและเปิดกว้างสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้จ่ายภาษีและรัฐบาล ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าหน้าที่ในการยึดญัตติการจัดซื้อจัดจ้างของพวกเขาเป็นหลักเพื่อให้ได้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในราคาที่ดีที่สุด”

เนื่องด้วย “มีการกระทำผิดกฎหมายอียูหลายคดีในช่วงนี้” เอกสารของ OGC จึงได้กำหนดหลักเกณฑ์เฉพาะสำหรับการประมูลฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ หลักเกณฑ์เหล่านี้ระบุว่า “สิ่งที่จำเป็นสำหรับไมโครโพรเซสเซอร์ต้องไม่รวมการอ้างอิงถึงยี่ห้อต่างๆ (ตัวอย่างเช่น อินเทล, เอเอ็มดี), สถาปัตยกรรมโพรเซสเซอร์ที่จำเพาะเจาะจงผู้ผลิต, เครื่องหมายการค้า, ประเภทของเทคโนโลยี หรือการเลือกปฏิบัติอื่นๆที่อาจเกิดขึ้นได้” นอกจากนี้ ข้อกำหนดต้อง “ไม่รวมการอ้างอิงใดๆ ถึงความเร็วขั้นต่ำของโพรเซสเซอร์” รวมถึงความเร็วขั้นต่ำของฟรอนท์ไซด์บัส หรือขนาดขั้นต่ำของหน่วยความจำแคช (Cache) เนื่องจาก “ข้อกำหนดดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับประสิทธิภาพของเทคโนโลยี”

ทั้งนี้ OCG ต้องการให้การจัดซื้อจัดจ้างยึด “คะแนนขั้นต่ำตามการทดสอบเกณฑ์มาตรฐานอิสระซึ่งเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพของไมโครโพรเซสเซอร์”

เนื้อหาฉบับเต็มของเอกสารแนะนำการจัดซื้อจัดจ้างของอียูที่ออกโดย OGC สามารถหาอ่านได้ที่ http://www.ogc.gov.uk/index.asp?docid=405

สถานะของเอเอ็มดีในการแข่งขันที่เป็นธรรมและเปิดกว้าง

เอเอ็มดียึดมั่นในการแข่งขันที่เป็นธรรมและเปิดกว้าง รวมถึงการส่งมอบมูลค่า และการแข่งขันที่หลากหลายให้กับตลาด เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของเอเอ็มดีจะทำให้ผู้ใช้สามารถฟันฝ่าไปสู่ระดับใหม่ของประสิทธิภาพ, ขีดความสามารถ และการสร้างสรรค์ บรรดาธุรกิจและผู้บริโภคจะมีอิสระในการเลือกผลิตภัณฑ์ต่างๆซึ่งมาจากนวัตกรรมที่ต่อเนื่อง และเมื่อกลไกตลาดทำงาน ผู้บริโภคจะมีทางเลือกและทุกคนจะชนะ

เกี่ยวกับเอเอ็มดี

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ เอเอ็มดีมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ส่วนชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอเอ็มดี
ไมค์ ซิโมนอฟ, 512-602-3781
michael.simonoff@amd.com