ไซเพรส อินฟิเนียน และไมครอน อ้าแขนรับสมาชิกใหม่เพื่อร่วมกันพัฒนาข้อกำหนดผลิตภัณฑ์ CellularRAM

ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–29 ส.ค. 2548 – คณะทำงานเซลลูลาร์แรมประกาศในวันนี้ถึงการได้บริษัทไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์ อิงค์, นาโนแอมป์ โซลูชั่นส์ อิงค์ และวินด์บอนด์ อิเล็คทรอนิคส์ คอร์ปอเรชั่น มาเข้าร่วมเป็นสมาชิก โดยสมาชิกใหม่ทั้ง 3 รายจะร่วมกับบริษัทไซเพรส เซมิคอนดักเตอร์ คอร์ป (NYSE:CY), อินฟิเนียน เทคโนโลยีส์ (FWB:IFX) (NYSE:IFX) และไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ (NYSE:MU) เพื่อสร้างสรรค์ข้อกำหนดร่วมกันสำหรับอุปกรณ์ pseudo-SRAM (pSRAM) สมรรถภาพสูง ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านหน่วยความจำและแบนด์วิธของการออกแบบโทรศัพท์มือถือแบบ 2.5G และ 3G ในอนาคต

คณะทำงานเซลลูลาร์แรมกล่าวในแถลงการณ์ร่วมว่า “เรายินดีต้อนรับไฮนิกซ์, นาโนแอมป์ และวินด์บอนด์ มาร่วมเป็นหนึ่งในคณะทำงานเซลลูลาร์แรม และเรารอคอยความเชี่ยวชาญด้านระบบและการให้ความช่วยเหลือด้านแนวโน้มผลิตภัณฑ์จากพวกเขา การเข้าร่วมเป็นสมาชิกของพวกเขาจะช่วยเสริมเป้าหมายของเราในการให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชั่นมาตรฐานที่ตอบสนองความต้องการด้านแหล่งกำเนิดที่หลากหลาย, พลังงานต่ำ และสมรรถนะสูง”

เอเดรียน ดาวนีย์ นักวิเคราะห์อาวุโสของเซมิโก้ รีเสิร์ช คอร์ป กล่าวว่า “การได้ไฮนิกซ์, วินบอนด์ และนาโนแอมป์ โซลูชั่น มาร่วมกับไซเพรส, อินฟิเนียน และไมครอนนั้น ทำให้ขณะนี้ ผู้พัฒนาข้อกำหนดเซลลูลาร์แรมร่วมกลายเป็นตัวแทนผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในทุกภูมิภาคหลักๆ”

“นี่มีความสำคัญเนื่องจากมันแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าข้อกำหนดของเซลลูลาร์แรมได้รับแรงกระตุ้นอันทรงพลังในฐานะโซลูชั่นที่มีอยู่ทุกหนทุกแห่งสำหรับหน่วยความจำ pSRAM ในโทรศัพท์มือถือ”

คณะทำงานเซลลูลาร์แรมได้พัฒนาข้อกำหนดสำหรับอุปกรณ์แบนด์วิธสูงตั้งแต่ 16-256 Mb ขึ้น 3 ยุค ขณะนี้ คณะทำงานซึ่งยังคงเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการแสดงผลและการใช้พลังงานต่ำในแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือที่หลากหลาย กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาข้อกำหนดยุคที่ 4 เพื่อเพิ่มความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์ที่ใช้สถาปัตยกรรมเซลลูลาร์แรมเพื่อให้ใช้กับโปรเซสเซอร์แอพพลิเคชั่นและเบสแบนด์ที่มีแบนด์วิธสูงได้
อุปกรณ์เซลลูลาร์แรมมีวางจำหน่ายแล้ว หากต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับความจุและค่า configuration กรุณาเข้าไปที่ www.cellularram.com

เกี่ยวกับคณะทำงานเซลลูลาร์แรม

คณะทำงานเซลลูลาร์แรมคือการรวมกลุ่มกันของซัพพลายเออร์หน่วยความจำชั้นนำ ซึ่งร่วมกันพัฒนาข้อกำหนดสำหรับหน่วยความจำเซลลูลาร์แรม ซึ่งเป็นตระกูล pSRAM พลังงานต่ำสำหรับแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ คณะทำงานเซลลูลาร์แรมจัดหาผลิตภัณฑ์ pin- และ function-compatible จากแหล่งต่างๆที่หลากหลาย บริษัทแต่ละแห่งที่เป็นสมาชิกจะออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ใช้การออกแบบและเทคโนโลยีแปรรูปของพวกเขาเอง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดเซลลูลาร์แรม อุปกรณ์ และบริษัทที่เป็นสมาชิกของคณะทำงาน สามารถดูได้ที่ www.cellularram.com

CellularRAM เป็นเครื่องหมายการค้าของไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ ภายในสหรัฐอเมริกา และเครื่องหมายการค้าของอินฟีเนียน เทคโนโลยีส์ นอกสหรัฐอเมริกา ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: ไมครอน
จิล ธอมป์สัน, 208-368-4400
jtthompson@micron.com
หรือ
ไฮนิกซ์
ซัง ซู เรียว, 408-232-8376
sungsoo.ryu@hynix.com
หรือ
นาโนแอมป์
ไมเคิล วินเซนท์, 408-935-7773
mvincent@nanoamp.com
หรือ
วินบอนด์
ไมค์ หลิว, 886-3-5770066 x3005
CKLiu@winbond.com.tw
หรือ
ไซเพรส
เอ็ด รีเบลโล, 408-545-7665
ewr@cypress.com
หรือ
อินฟีเนียน (สหรัฐฯ)
คริสตอฟ ไลท์เก้, 408-501-6790
christoph.liedtke@infineon.com