คอมเพททิทีฟ เทคโนโลยีส์ ออกใบอนุญาตเทคโนโลยีชีววัสดุกระดูกนาโนเทคโนโลยีให้แก่โซเทรา

แฟร์ฟิลด์, คอนเนกติกัต–(บิสิเนส ไวร์)— บริษัทคอมเพททิทีฟ เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Competitive Technologies, Inc AMEX: CTT) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ออกใบอนุญาตแต่เพียงผู้เดียวให้แก่บริษัทโซเทรา อิงค์ (Soteira, Inc.) ในเมืองเดดแฮม รัฐแมสซาชูเซตส์เพื่อผลิต, ใช้ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชีววัสดุกระดูกนานาเทคโนโลยี (nanotechnology bone biomaterial) ที่จดสิทธิบัตรแล้วของ CCT สำหรับการประยุกต์ใช้ที่เกี่ยวกับกระดูกสันหลังของคน โดยโซไทราจะสร้างโปรแกรมขึ้นเพื่อพัฒนาและขออนุมัติด้านกฎระเบียบจากหน่วยงานของรัฐบาลเพื่อทำการตลาดและจำหน่าผลิตภัณฑ์ที่ได้ใบอนุญาตแล้วและ/หรือได้รับการปรับปรุงแล้วของสิทธิบัตรชีววัสดุ ทั้งนี้ CCT มีข้อตกลงเอกสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวกับมหาวิทยาลัยมูลนิธิ การวิจัยเซาธ์ แคโรไลน่า (USCRF) เพื่อทำให้นาโนเทคโนโลยีเป็นเพื่อการพาณิชย์ ซึ่งเทคโนโลยีทีเป็นชีววัสดุบนแคลเซียมฟอสเฟตแบบฉีดได้ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจากผลงานของดร.ไบรอัน เจนจ์ ศาสตราจารย์วิจัยจากคณะเคมีวิทยาและชีววิทยา มหาวิทยาลัยเซาธ์ แคโรไลน่า โดยข้อตกลงดังกล่าวจะจ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปี, ค่าการคิดค้นพัฒนาและค่ารอยัลตี้ให้แก่ทั้ง USCRF และ CTT

การนำไปใช้ในข้อตกลงฉบันนี้จำกัดให้ใช้เฉพาะกับกระดูกสันหลังของคนเท่านั้น อย่างไรก็ดี เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถนำไปใช้กับกระบวนการกระดูกและข้อของมนุษย์เพิ่มเติม เช่น การผ่าตัดฟื้นฟูใบหน้าและกะโหลกศีรษะ (craniofacial reconstruction), การผ่าตัดเปลี่ยนสะโพก หรือการใช้ด้านกระดูกอื่นๆ รวมทั้งการใช้ด้านทันตกรรมและการรักษาสัตว์ เทคโนโลยีชีววัสดุกระดูกเป็นผลจากการพัฒนาวัสดุแคลเซียม ฟอสเฟตแบบอนุภาคนาโน (nanoparticle calcium phosphate materials) ของดร.เจนจ์ ซึ่งสารยึดกระดูก (bone cement) สุดท้ายดังกล่าวเป็นสารยึดที่สามารถไหลและทำแบบพิมพ์ได้ง่ายซึ่งเข้ากับและเชื่อมประสานกับกระดูก host bone ได้ สารดังกล่าวจะแข็งตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำเกิดโครงสร้างที่มีลักษณะเหมือนกระดูกแข็งที่สามารถทำให้กระดูกที่หักเชื่อมต่อกันได้ภายในเวลา 10 นาที ขณะที่คาดว่าการสลายออก (resorption) ของสารยึดติดดังกล่าวจะเปลี่ยนรูปแบบใหม่กลายเป็นกระดูกในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เทคโนโลยีนี้จึงมีจุดแข็งที่ยอดเยี่ยมที่สามารถรับแรงอัดได้ จึงทำให้เหมาะสำหรับกระดูกที่ต้องแบกรับน้ำหนักและที่ไม่ต้องแบกรับน้ำหนัก และสามารถปรับแต่งรูปร่างโดยใช้เครื่อง (machinable) และโดยเจาะรูได้ (drillable)

“ข้อตกลงกับโซเทราเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีชีววัสดุอนุภาคนาโนที่ทันสมัยของ USCRF ในตลาดผลิตภัณฑ์กระดูกสันหลังมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์นั้นนับเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมที่แสดงว่า CCT ตอบสนองความต้องการของตลาดจากโซลูชั่นเทคโนโลยีต่างๆที่อยู่ในพอร์ทฟอลิโอของเรา” ศาสตราจารย์ดี.เจ.ฟรีด กรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว “เราภูมิใจที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับโซเทราในการทำให้การพัฒนาเทคโนโลยีของดร.เจนจ์เป็นเพื่อการพาณิชย์ ฝ่ายบริหารของโซเทรานำประวัติศาสตร์ด้านเทคโนโลยี know-how ของการใช้กระดูกสันหลังและความสำเร็จในการทำการตลาด ดังนั้น ข้อตกลงมอบใบอนุญาตครั้งนี้จะยิ่งขยายสถานะของ CCT ในฐานะบริษัทที่มีคุณค่าในอุตสาหกรรมอุปกรณ์ทางการแพทย์”

“เราตั้งตารอคอยที่จะทำงานกับ CTT และ USCRF เพื่อทำให้เทคโนโลยีที่สำคัญตัวนี้เป็นเพื่อการพาณิชย์” นายแลร์รี่ จาซินสกี กรรมการผู้อำนวยการและซีอีโอของโซเทรากล่าว “โซเทราจะใช้ประสบการณ์การบริหารที่มีอยู่มากมายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อทำการทดสอบให้สมบูรณ์ เพื่อให้ได้รับอนุมัติอย่างรวดเร็วจากสำนักงานอาหารและยาและเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อการพาณิชย์อย่างรวดเร็วสำหรับการใช้ในการบำบัดรักษาโรคกระดูกสันหลังเสื่อม”

เกี่ยวกับบริษัทโซเทรา อิงค์

โซเทรา อิงค์พัฒนาและทำการตลาดผลิตภัณฑ์กระดูกสันหลังที่ทันสมัยซึ่งใช้ในการรักษาโรคกระดูกสันหลังเสื่อม บริษัทมีเป้าหมายหลักคือปรับปรุงความปลอดภัยและจำนวนผู้ป่วยที่ยังสามารถรักษาได้จากอาการกระดูกสันหลังแตกร้าวอันเนื่องมาจากโรคกระดูกพรุน, โรคมะเร็งและอาการบาดเจ็บจากการกระแทกอย่างรุนแรง โดยฝ่ายบริหารของโซเทรามีประสบการณ์กว้างขวางในการพัฒนา, จำหน่าย และทำการตลาดผลิตภัณฑ์ที่ได้มาระหว่างการจ้างงานที่บริษัท Boston Scientific Corp. และ Johnson & Johnson Corp

เกี่ยวกับบริษัทคอมเพทิทีฟ เทคโนโลยีส์ อิงค์

คอมเพทิทีฟ เทคโนโลยีส์ ซึ่งก่อตั้งในปี 2511 เป็นผู้ให้บริการโอนและออกใบอนุญาตเทคโนโลยีแบบบริการครบวงจรที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการเทคโนโลยีของลูกค้าและการแปรเปลี่ยนความต้องการดังกล่าวให้กลายเป็นโซลูชั่นที่มีความเป็นไปได้ในเชิงพาณิชย์ CCT เป็นผู้นำโลกในการกำหนด, พัฒนาและปรับให้เป็นเพื่อการพาณิชย์สำหรับเทคโนโลยีที่ทันสมัยในด้านวิทยาศาสตร์ชีวิต, วิทยาศาสตร์กายภาพ, อิเล็คทรอนิคส์และนาโนเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาโดยมหาวิทยาลัย, บริษัทและนักประดิษฐ์ โดย CTT ทำให้มูลค่าทรัพย์สินทางปัญญาเหล่านี้มีมูลค่าสูงสุดเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค, ลูกค้า และผู้ถือหุ้น สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.competitivetech.net

แถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์อนาคตของเรา ซึ่งรวมถึงแผนการพัฒนาและแผนด้านกฎระเบียบ ตลอดจนแถลงการณ์อื่นๆทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ยกเว้นข้อมูลในอดีตเป็น “แถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้า” ตามกรอบความหมายของกฎหมายหลักทรัพย์รัฐบาลกลาง และไม่ได้เป็นหลักประกันผลการดำเนินงานในอนาคต ถ้าคำต่างๆอันประกอบด้วย “คาด”, “เชื่อ”, “ตั้งใจ”, “วางแผน”, “คาดหมาย”, “ประมาณการณ์”, “ประมาณ” และคำที่มีความหมายคล้ายกันมีการใช้ในที่นี้ก็เนื่องจากเกี่ยวข้องกับเราหรือธุรกิจและการบริหารของเรา และมีจุดประสงค์เพื่อระบุแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์เหล่านั้น โดยแถลงการณ์ดังกล่าวมีความเสี่ยงและความไม่แน่ใจที่เกี่ยวกับการยอมรับของตลาดและการแข่งขันสำหรับเทคโนโลยีที่มีการออกใบอนุญาตแล้ว, แผนกลยุทธ์การขยายบริษัท, ผลการดำเนินงาน, แนวโน้มอุตสาหกรรมและความเสี่ยงอื่นๆที่อยู่ในธุรกิจของเรา ซึ่งรวมถึงสิ่งที่ได้แจกแจงไว้ในรายการ 7 ภายใต้หัวข้อ “ปัจจัยเสี่ยง” ในรายงานประจำปีฉบับล่าสุดของเราในเอกสาร Form 10-K ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สหรัฐเมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2547 และปัจจัยอื่นๆที่อาจมีการระบุไว้ในเอกสารอื่นๆของเราที่ยื่นต่อก.ล.ต. และอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ผลที่แท้จริงของเราอาจแตกต่างไปอย่างมากจากแถลงการณ์ที่คาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว เราไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในการให้ข้อมูลคืบหน้าแก่สาธารณชนเกี่ยวกับแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าแต่อย่างใด