แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ เดินหน้าเต็มตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์

นายแอริค มาร์ค เลอวีน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับอนุญาตจากสำนักงานกลต. ให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่แล้ว โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นจำนวน 50 ล้านหุ้น และบริษัทฯ คาดว่าหุ้น “CAWOW” จะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

นายแอริค กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ไปใช้ใน 3 วัตถุประสงค์หลักได้แก่ เพื่อชำระหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินบางส่วน เพื่อการลงทุนขยายสาขา และอีกส่วนหนึ่งสำรองไว้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

นายแอริค กล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มทุนครั้งนี้จะนำรายได้ไปขยายสาขา โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการสาขารัชโยธินประมาณปลายปี 2548 สำหรับสาขาสยาม พารากอน และสาขาแจ้งวัฒนะ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการประมาณไตรมาส 1 ปี 2549 โดยขณะนี้ CAWOW มีสาขาที่ให้บริการสมาชิกทั้งสิ้น 3 สาขา คือ สีลม สุขุมวิท 23 และปิ่นเกล้า

“การที่บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตด้านรายรับและกำไร อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากการที่ประชาชนส่วนใหญ่ใส่ใจกับการออกกำลังกายมากขึ้น อีกทั้ง CAWOW ยังเป็นผู้นำทางด้านการออกกำลังกายประกอบกับการที่มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ พื้นที่ที่เป็นชุมชน ซึ่งสามารถเจาะกลุ่มคนทำงานย่านนั้นๆได้เป็นอย่างดี โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดสมาชิกเพิ่มขึ้นจาก 26,000 คน ในเดือนกันยายน 2547 มาเป็นกว่า 46,000 คน ในเดือนเดียวกันของปี 2548”

“นอกจากนี้การที่ตลาดประเทศไทยให้การยอมรับในแนวคิด Exertainment ทำให้มีฐานสมาชิกเพิ่ม ซึ่งทำให้เกิดศักยภาพในการบริหารต้นทุน ส่งผลให้อัตรากำไรสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากค่าบริการค่าสมาชิกแล้ว ในปัจจุบัน บริษัทฯ ยังมีรายได้จากค่าบริการผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล และค่าบริการพิเศษจากโยคะ และพิลาเทสต์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิกที่มาใช้บริการ

สำหรับผลประกอบการใน 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้ค่าบริการรวม 366.37 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 35.90 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของรายได้ค่าบริการรวมร้อยละ 135 และ มีอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิสูงถึงร้อยละ 141 เมื่อเทียบกับ 6 เดือนเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้ค่าบริการรวม 156.13 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 14.90 ล้านบาท”

อนึ่ง บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อบริษัท แคลิฟอร์เนีย ฟิตเนส เซ็นเตอร์ส จำกัด ก่อตั้งขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2543 เริ่มเปิดดำเนินการสาขาแรกที่อาคารลิเบอร์ตี้ สแควร์ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2543 มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 กลุ่มประกอบด้วย กลุ่มนายแอริค มาร์ค เลอวีน ถือหุ้น 51% และบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 49%