เจเนอรัล อิเล็คทริคเข้าร่วมในคณะกรรมการ Implementer’ Forum ของโฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์

ซานฟรานซิสโก–(บิสิเนส ไวร์)— บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกตอกย้ำความสำคัญของอุตสาหกรรมการสื่อสารผ่านสายไฟฟ้า HomePlug ที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับตลาดบ้านที่มีเครือข่ายเชื่อมโยง

โฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์ อิงค์ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรชั้นนำของอุตสาหกรรมในการกำหนดมาตรฐานสำหรับสินค้าและบริการเครือข่ายการสื่อสารผ่านทางสายไฟฟ้าความเร็วสูง ประกาศในวันนี้ว่า ธุรกิจซีเคียวริตี้ในเครือของเจเนอรัล อิเล็คทริค หรือจีอี (NYSE:GE) ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ Implementers’ Forum ของโฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์แล้ว

การเข้าร่วมของจีอีในคณะกรรมการ Implementers’ Forum ของโฮมปลั๊กเป็นการตอกย้ำบทบาทที่สำคัญของเทคโนโลยีโฮมปลั๊กในตลาดบ้านระบบดิจิตอลที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และเนื่องจากการรักษาความปลอดภัยแบบบิวท์อินที่มีความคงทนครอบคลุมบ้านทั้งหลัง และการใช้งานง่าย เทคโนโลยีโฮมปลั๊กจึงทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่สามารถเพิ่มยอดขายด้วยการส่งเสริมประสบการณ์แบบดิจิตอลของลูกค้าได้”

โฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์มีกลุ่มผู้สนับสนุน 3 กลุ่มที่มุ่งเน้นการพัฒนาและการส่งเสริมมาตรฐานการสื่อสารผ่านสายไฟที่เชื่อมโยงระหว่างกันและสามารถใช้แทนกันได้สำหรับการวางเครือข่ายข้อมูลในบ้านแบบมีประสิทธิภาพสูงและการเผยแพร่ข้อมูล
(HomePlug 1.0 และ AV) ไปจนถึงเทคโนโลยีการเข้าถึงแบบตรงถึงบ้าน (HomePlug BPL) และสาธารณุปโภคพื้นฐานภายในบ้านและการสื่อสารระหว่างเครื่องใช้ (HomePlug Command and Control) เนื่องจากเทคโนโลยีโฮมปลั๊กเป็นจุดตั้งต้นสำหรับการสร้างเครือข่ายในบ้าน, การเผยแพร่ข้อมูลและการติดตั้งอุปกรณ์อัตโนมัติในบ้าน ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีโฮมปลั๊กจากบริษัทชั้นนำ อาทิ จีอี จึงสามารถสื่อสารกับสินค้าอิเล็คทรอนิคส์อื่นๆ, แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล, ระบบการรักษาความปลอดภัยและเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปได้เพียงแค่เสียบปลั๊กอุปกรณ์เหล่านี้กับเต้ารับ

“ตลาดโลกสำหรับเทคโนโลยีโฮมปลั๊กกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วนอกเหนือไปจากการสร้างเครือข่ายข้อมูลในบ้านและการใช้อินเทอร์เน็ตร่วมกันไปสู่การเผยแพร่ข้อมูลมัลติมีเดียและระบบอุปกรณ์อัตโนมัติในบ้าน” นายแมทท์ ธีออล ประธานโฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์และผู้จัดการฝ่ายริเริ่มคิดค้นด้านสายไฟสำหรับบริษัทอินเทล คอร์ปอเรชั่นกล่าว “การรักษาความปลอดภัยของจีอีจะเป็นการเพิ่มเติมที่ทรงคุณค่าให้กับคณะกรรมการของโฮมปลั๊ก ขณะที่อุตสาหกรรมยังคงใช้สินค้าที่ใช้เทคโนโลยีโฮมปลั๊กอย่างรวดเร็ว และกลุ่มพันธมิตรก็กำลังก้าวไปข้างหน้าด้วยมาตรฐาน HomePlug Command and Control”

เกี่ยวกับบริษัทเจเนอรัล อิเล็คทริค

จีอี (NTSE:GE) คือจินตนาการในการทำงาน โดยเป็นบริษัทที่มีการกระจายการลงทุนทั้งในด้านเทคโนโลยี, สื่อและบริการทางการเงินที่มุ่งเน้นแก้ไขปัญหาที่ยากที่สุดของโลก ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆนับตั้งแต่เครื่องยนต์ในอากาศยาน, การผลิตไฟฟ้าและเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยไปจนถึงการถ่ายภาพทางการแพทย์, การให้สินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อผู้บริโภค, ข้อมูลสื่อและวัสดุที่ทันสมัย จีอีให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงานมากกว่า 300,000 คนทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ge.com

เกี่ยวกับโฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์

โฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มุ่งมั่นในการสร้างมาตรฐานและใช้งานแอพพลิเคชันมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์การเชื่อมโยงเครือข่ายตามบ้าน, บ้านอัจฉริยะ (สั่งการและควบคุม) ในแพลตฟอร์มต่างๆภายในบ้านและบริการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ไปยังบ้าน นอกจากนี้ โฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์ ยังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและเร่งความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของโฮมปลั๊กทั่วโลกผ่านทางการสนับสนุนของตลาดและโปรแกรมการให้ความรู้กับผู้ใช้ สมาชิกของโฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์มีจำนวนมากขึ้นและประกอบด้วยบริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรมราว 50 แห่ง โดยสมาชิกสนับสนุนของโฮมปลั๊กได้แก่ ซิสโก (CSCO); คอมคาสต์ (CMCSK); เอิร์ธลิงค์ (ELNK); อินเทล คอร์ปอเรชัน (INTC); โมโตโรลา (MOT); เรดิโอแชค คอร์ปอเรชัน (RSH); ชาร์ป (SHCPFM) และโซนี่ (SNE) ส่วนสมาชิกสมทบได้แก่ อาร์คาดอส อิงค์ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซีดีเคเน็ต.คอม อิงค์ (OTCBB:CDKN); โคนีแซนท์ (CNXT) และอินเทลลอน คอร์ปอเรชัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์ รวมถึงรายการผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง สามารถดูได้จากเว็บไซท์ http://www.homeplug.org

HomePlug เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของโฮมปลั๊ก พาวเวอร์ไลน์ อัลไลแอนซ์ อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้า, ชื่อการค้า และเครื่องหมายการบริการที่มีการระบุถึงและ/หรือนำมาใช้ทั้งหมดเป็นสิทธิ์ของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง