“ทรีคอม-ทิปปิงพอยท์” ขึ้นแท่นสุดยอดในตลาดรักษาความปลอดภัยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมจากฟรอสท์ แอนด์ ซุลลิแวน บริษัทชั้นนำด้านวิจัยอุตสาหกรรม

5 ตุลาคม 2548 – กรุงเทพฯ – “ทิปปิงพอยท์” หนึ่งในหน่วยธุรกิจใหม่ของทรีคอม ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การป้องกันการบุกรุก คว้ารางวัล ‘2005 มาร์เก็ต เพเนเทรชั่น ลีดเดอร์ชิพ อวอร์ด’ สำหรับตลาดระบบรักษาความปลอดภัยในระบบเครือข่ายและระบบป้องกันการบุกรุก จากฟรอสท์ แอนด์ ซุลลิแวน บริษัทชั้นนำด้านวิจัยอุตสาหกรรม ซึ่งประกาศมอบรางวัลให้กับบริษัทชั้นนำเพียงปีละครั้ง นับเป็นบทพิสูจน์ชี้ให้เห็นผลงานอันยอดเยี่ยม ในการเข้ายึดครองส่วนแบ่งการตลาดภายในอุตสาหกรรมด้านนี้ของทรีคอม

“ฟรอสท์ แอนด์ ซุลลิแวนมีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า ทิปปิงพอยท์มีความโดดเด่นทั้งในแง่ของวิสัยทัศน์ การมองการณ์ไกล และผลสำเร็จของตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในระบบเครือข่าย (IPS)” มร. โรเบิร์ต อายุบ นักวิจัยอาวุโสด้านความปลอดภัย ของบริษัท ฟรอสท์ แอนด์ ซุลลิแวนกล่าว “ทิปปิ้ง พ้อยท์ ได้แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมเชิงกลยุทธ์ในด้านนวัตกรรมทางสินค้า การตลาด ตลอดจนกลยุทธ์การขาย ที่สามารถสร้างส่วนแบ่งการตลาดได้มหาศาลในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่สำคัญบริษัทได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันน่าทึ่งในการชี้ให้เห็นตั้งแต่แรกเริ่มว่า ตลาดจะมีความต้องการด้านระบบป้องกันการบุกรุก”

มร. อายุบกล่าวเสริมว่า “บริษัทได้รักษาระดับการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนามาโดยต่อเนื่อง รวมทั้งการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด และการจำหน่ายให้สำเร็จ สามารถชนะใจลูกค้าอย่างเป็นที่น่าสังเกต ทั้งสามารถสร้างส่วนแบ่งการตลาดที่น่าประทับใจในส่วนธุรกิจนี้ได้ด้วยเวลาเพียง 1 ปี ขณะนี้บริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีในตลาด ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในตลาด IDS/IPS ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และจากผลการเติบโตของทิปปิงพอยท์ในครั้งนี้ ฟรอสท์ แอนด์ ซุลลิแวนมีความภูมิใจที่จะมอบรางวัล 2005 มาร์เก็ต เพเนเทรชั่น ลีดเดอร์ชิพ อวอร์ด สำหรับตลาดระบบการตรวจสอบการบุกรุก และระบบป้องกันการบุกรุก ให้กับทรีคอม”

ทั้งนี้ ในการคัดเลือกผู้ได้รับรางวัล ทีมนักวิจัยจะติดตามผลของส่วนแบ่งทางการตลาด การเพิ่มขึ้นของยอดขาย ตลอดจนการสร้างชื่อผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักในแวดวงอุตสาหกรรม ทั้งหมดนี้ สามารถสรุปผลได้จากการสัมภาษณ์ผู้ที่มีส่วนร่วมทางการตลาด รวมทั้งการศึกษาพฤติกรรมการใช้ผลิตภัณฑ์ของลูกค้า ไปจนถึงการขยายผลการวิจัยขั้นสูง

พร้อมกันนี้ ยังมีบรรทัดฐานพิเศษที่ใช้ในการตัดสินลำดับขั้นของคู่แข่งภายในอุตสาหกรรมขั้นสุดท้าย โดยผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องมีความเยี่ยมยอดบนบรรทัดฐานดังต่อไปนี้

• กลยุทธ์ราคาที่สามารถแข่งขันได้ – การมองเห็นคุณค่าต่อราคาที่ลูกค้าจะได้รับ
• กลยุทธ์การจำหน่ายที่เข้มแข็ง – จำนวนตัวแทนการขาย (ทั้งการขายตรง และการขายผ่านตัวแทน), ความชำนาญพิเศษด้านการจำหน่าย, ความสามารถในการอบรม และให้ความรู้ ตลอดจนการให้บริการเต็มที่แก่ลูกค้า
• ความสามารถในการชื่อผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จัก ผ่านทั้งกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการโฆษณา
• พันธมิตรชิงกลยุทธ์ที่ช่วยขยายฐานลูกค้า (การเพิ่มช่องทางการจำหน่าย, การตลาด และกำลังทางการขาย ตลอดจนการขยายธุรกิจทั่วโลก
• นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ – การสร้างความพึงพอใจให้กับความต้องการที่ไม่ได้รับการตอบสนอง, การสร้างความต้องการใหม่ และการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่

ฃ“การเข้าถือสิทธิ์ในทิปปิงพอยท์ นับเป็นการเสริมรากฐานของผลิตภัณฑ์ทรีคอมให้มีความหลากหลาย และเป็นการสร้างทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น ทั้งนี้ รวมถึงการนำเสนอสินค้าที่ดีที่สุดในทุกระดับชั้น และเสริมความแกร่งให้กับโซลูชั่นด้านระบบเครือข่ายที่มีความปลอดภัยบนระบบเปิดให้กับลูกค้าองค์กรได้” มร. บรูซ คลาฟิน ประธาน และเจ้าหน้าที่บริหารของทรีคอมกล่าวเสริมว่า “ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของเรา ได้รับการสนับสนุนจากการขายทั่วโลก ช่องทางการจำหน่าย และความสามารถในการให้บริการในระดับเวิลด์ คลาส ทำให้เราสามารถนำเสนอสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดให้แก่อุตสาหกรรมได้”

“เราเชื่อมั่นว่าการผนวกรวมกิจการของทิปปิงพอยท์มาเป็นแผนกธุรกิจหนึ่งของทรีคอมในครั้งนี้ จะทำให้โซลูชั่นของทรีคอมเป็นระบบเครือข่ายรักษาความปลอดภัยขององค์กรที่มีความสมบูรณ์มากที่สุดในตลาด สำหรับนโยบายการทำตลาดของทรีคอมในประเทศไทย เราจะเน้นการจำหน่ายผ่านเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่มีอยู่เป็นหลัก และจะพิจารณาแต่งตั้งเพิ่มขึ้นตามปริมาณการขยายตัวของตลาดที่มากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทจะเน้นให้ความรู้ความเข้าใจแก่ลูกค้าระดับองค์กรต่างๆ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ ให้มีความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ของทิปปิ้งพอยนท์มากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบของการจัดงานสัมมนา รวมทั้งการทุ่มงบโฆษณาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้มากขึ้นด้วย” นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติม

เกี่ยวกับทิปปิงพอยท์ แผนกธุรกิจของทรีคอม

ทิปปิงพอยท์ หนึ่งในหน่วยธุรกิจของทรีคอม ผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านระบบป้องกันการบุกรุกบนเครือข่าย ทิปปิงพอยท์ IPS เป็นระบบที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม สำหรับข้อมูลครบถ้วยของรายชื่อรางวัล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.tippingpoint.com/products_certifications.html

ทั้งนี้ การใช้นวัตกรรมเป็นจุดในการเข้าหาผู้ใช้ช่วยให้ลูกค้าได้รับระบบการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายที่เหนือกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ ในตลาด ในราคาที่แข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้ รวมทั้งความสามารถในการขยายเพิ่ม หรือลดตามความต้องการ และความมั่นคงของระบบที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด สำนักงานใหญ่ของทิปปิงพอยท์ ตั้งอยู่ที่เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส สามารถติดต่อได้ผ่านเว็บไซต์ที่ www.tippingpoint.com หรือทางโทรศัพท์ที่ 1-888-TRUE-IPS.

เกี่ยวกับทรีคอม คอร์ปอเรชัน

ทรีคอม คอร์ปอเรชัน (NASDAQ: COMS) เป็นผู้นำในโซลูชั่นระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรในทุกขนาด ทรีคอมนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมขนาดใหญ่ในการขาย, การให้บริการ และการสนับสนุนระดับโลก ซึ่งถือเป็นเลิศในการนำเสนอมูลค่าทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า และด้วยแผนกทิปปิงพอยท์ ทรีคอมกลายเป็นผู้นำในระบบป้องกันการบุกรุกบนเครือข่าย ทีนำเสนอแอพพลิเคชั่นในเชิงลึก โครงสร้างพื้นฐาน และประสิทธิภาพด้านการป้องกันให้กับองค์กรขนาดใหญ่ สำนักงานภาครัฐ ผู้ให้บริการ และกลุ่มสถาบันการศึกษา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่ www.3com.com หรือไซต์สำหรับผู้สื่อข่าวที่ www.3com.com/pressbox