“อัลไลด์ เทเลซิน” ปลื้มคว้าโครงการติดตั้งระบบเครือข่ายไอพี ทริปเปิล เพลย์ ให้กับมหาวิทยาลัยซานโฮเซสเตท สหรัฐอเมริกา

ประเทศไทย, วันที่ 14 ตุลาคม 2548 – บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน หนึ่งในผู้นำตลาดทางด้านอุปกรณ์เครือข่ายระดับโลก เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ อัลไลด์ เทเลซิน ได้รับความไว้วางใจจากมหาวิทยาลัยซานโฮเซสเตท ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เลือกใช้โซลูชั่นระบบเครือข่ายอัลไลด์ เทเลซิน สำหรับโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารข้อมูลแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ เพื่อนำไปติดตั้งในอาคาร “แคมปัส วิลเลจ” (Campus Village) ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยของนักศึกษาแห่งใหม่ของมหาวิทยาลัยในซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย

การติดตั้งระบบเครือข่ายในโครงการไอพี ทริปเปิล เพลย์ของอัลไลด์ เทเลซิน ให้กับมหาวิทยาลัยซานโฮเซสเตท เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประกอบไปด้วยการติดตั้ง อุปกรณ์มัลติเซอร์วิส แอ็คเซส แพลทฟอร์ม iMAP 9700 จำนวน 20 ตัว, อุปกรณ์เกตเวย์ iMG613 อินเทลลิเจ้นท์ มัลติเซอร์วิส เกทเวย์ จำนวน 2,500 ตัว และอุปกรณ์สวิตช์เลเยอร์ 3 อันทันสมัยหลายรุ่น เช่น AT-8948, AT-9924T และ AT-9924SP นอกเหนือจากการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว มหาวิทยาลัยยังได้ลงนามสัญญาความร่วมมือกับทางอัลไลด์ เทเลซิน เพื่อให้บริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านการวางระบบเครือข่ายอย่างเต็มรูปแบบต่อไปในอนาคตด้วย

“เราเลือกอัลไลด์ เทเลซิน ด้วยเหตุผล 2 ประการ” นายอาร์ท มิมเนาจ์ จูเนียร์ หัวหน้าวิศวกรเครือข่ายของมหาวิทยาลัย กล่าว “เหตุผลแรกเป็นเรื่องของเทคโนโลยี เราต้องการระบบโซลูชั่นที่ได้ผ่านการทดสอบแล้วจากบริษัทผู้ค้า ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าใช้งานได้ในที่แห่งนี้ ทั้งนี้บริษัทอัลไลด์ เทเลซิน ได้ใช้เครือข่ายเหล่านี้มาแล้ว และรู้จักเทคโนโลยีที่อยู่ภายในเป็นอย่างดี เหตุผลประการที่สองเป็นเรื่องของการให้ความสนับสนุน โดยเราต้องการมากกว่าการเป็นแค่บริษัทผู้ค้า สิ่งที่เราต้องการคือพันธมิตรหรือเพื่อนร่วมงานที่แท้จริง ซึ่งอัลไลด์ เทเลซินได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นพันธมิตร ที่พร้อมให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง นับเป็นสิ่งที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก”

นายหมิง หยาง ฟัง รองกรรมการผู้จัดการ ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ของบริษัท อัลไลด์ เทเลซิน กล่าวว่า “สำหรับการประมูลโครงการไอพี ทริปเปิล เพลย์ครั้งนี้ บริษัทอัลไลด์ เทเลซินสามารถมีชัยเหนือบริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมเครือข่ายบางบริษัทที่เข้าร่วมการประมูลครั้งนี้ได้ ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่องที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ไม่ใช่แต่เฉพาะของอัลไลด์ เทเลซินเอง แต่ยังเป็นความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยด้วย ที่จะได้เป็นต้นแบบของมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา หรือแม้แต่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งกำลังพิจารณาถึงประโยชน์ของการใช้ระบบเครือข่ายไอพี ทริปเปิล เพลย์ด้วย”

นายฟัง ยังกล่าวต่อว่า “การที่อัลไลด์ เทเลซิน ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ติดตั้งระบบเครือข่ายในโครงการนี้ ไม่ได้เป็นเพราะคุณภาพทางด้านเทคนิคของโซลูชั่นของบริษัทเท่านั้น แต่ด้วยคุณภาพการให้บริการด้านการสนับสนุนและการขายที่มีมาตรฐานสูง ซึ่งแต่เดิมนั้นมหาวิทยาลัยวางแผนที่จะติดตั้งสายเคเบิลแบบโคแอคเชียล และ CAT 5 ในอาคารแห่งใหม่นี้ แต่ด้วยประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายของอัลไลด์ เทเลซิน ทำให้อาคารแห่งนี้สามารถใช้ประโยชน์จากระบบเครือข่ายแบบ Ethernet/IP ผ่านสายเคเบิล (Ethernet/IP-over-fiber solution) ซึ่งสามารถสื่อสารได้ทั้งข้อมูล ข้อมูล เสียงผ่านอินเตอร์เน็ต (voice-over-IP) และวิดีโอ”

“แคมปัส วิลเลจ” เป็นอาคาร 15 ชั้น มีปีกอาคารอีกสองข้าง ข้างละ 7 ชั้น เป็นชุมชนพักอาศัยที่ทันสมัย พร้อม สิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งระดับโลก ซึ่งมีทั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง, วิดีโอ ออน ดีมานด์, ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์, ร้านสะดวกซื้อ และศูนย์เกมส์อินเตอร์แอ็คทีฟ” ประกอบไปด้วยห้องพักแบบสามหรือสี่เตียงนอนจำนวน 933 ห้อง ซึ่งสามารถรองรับนักศึกษาและเจ้าหน้าที่เข้าพักได้ถึง 2,279 คน นอกจากนี้ ระบบเครือข่ายยังสามารถรองรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ทั่วไปของสำนักงานได้มากกว่า 150 คนอีกด้วย

ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของอัลไลด์ เทเลซิน จะทำการติดตั้งอุปกรณ์ iMAP เข้ากับอุปกรณ์ BDF (Bulding Distribution Frame) 4 ตัว และจุดเชื่อมต่อ MPOE (Main Point of Entry) 1 จุด และห้องเซิร์ฟเวอร์ 1 ห้อง วิศวกรประจำของบริษัทจะพักอาศัยอยู่ในบริเวณแคมปัสเพื่อดูแลระบบตลอด 24 ชั่วโมง เตรียมพร้อมสำหรับการสนับสนุนเพิ่มเติม ทั้งนี้บริษัทได้นำเสนอระบบเครือข่ายรูปแบบใหม่ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายการลงทุน (Capital Expenditure, CAPEX) และค่าใช้จ่ายล่วงหน้าของมหาวิทยาลัย โดยบริษัทได้เสนอระบบโครงสร้างการลงทุนแบบอ้างอิงผู้ใช้ โดยอุปกรณ์ iMG 3 – 5 ตัวจะสามารถติดตั้งในแต่ละห้องพักได้ทันเวลา ก่อนที่นักศึกษาจะมาเข้าพักอาศัยในวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

การให้บริการข้อมูล วิดีโอ และเสียง แบบ “ทริปเปิล เพลย์” นี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ความฝันในอนาคตอีกต่อไปแต่กำลังจะเกิดขึ้นจริงได้แล้วในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย แม้แต่ในภูมิภาคยุโรปก็เช่นกัน การให้บริการแบบทริปเปิลเพลย์ของอัลไลด์ เทเลซินนี้ เป็นการนำเสนอสถาปัตยกรรมไอพีแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ที่คล่องตัวและมีประสิทธิภาพครอบคลุมมากที่สุด เพื่อทำให้นักศึกษาผู้พักอาศัยสามารถใช้บริการสื่อสารข้อมูล วิดีโอ และเสียง ภายในอาคารได้ อัลไลด์ เทเลซินสร้างนวัตกรรมใหม่ทำให้เกิดการขนส่งข้อมูล การเข้าถึงเครือข่าย และการใช้งานอุปกรณ์สื่อสาร (CPE) รวมไปถึงการบริการข้อมูล เสียง และภาพวิดีโอ ซึ่งทำให้เกิดการให้บริการแบบทริปเปิล เพลย์ โดยผลิตภัณฑ์จากอัลไลด์ เทเลซิน จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการนำข้อมูลจากแหล่งกำเนิดข้อมูล ไปถึงยังห้องพักของนักศึกษาเลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้วิทยาลัย และมหาวิทยาลัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สามารถให้บริการระบบเครือข่ายทริปเปิล เพลย์ แก่นักศึกษา ทั้งที่อยู่ใน และนอกบริเวณสถานศึกษาได้เช่นเดียวกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม – บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน อินเตอร์เนชั่นแนล

อัลไลด์ เทเลซิน เป็นผู้ริเริ่มนวตกรรมใหม่ๆ ด้านการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์เครือข่ายที่มีคุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า ก่อตั้ง
บริษัทเมื่อปี พ.ศ. 2530 ผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิน ถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมถึงการใช้งานอุปกรณ์เครือข่ายที่ต้องการระยะทางที่แตกต่างกัน, ความรวดเร็วในการส่งข้อมูล, ระบบรักษาความปลอดภัย และความต้องการที่จะรวบรวมระบบให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิน มีตั้งแต่อุปกรณ์เครือข่ายระดับล่าง เช่น อีเธอร์เน็ต อแด็ปเตอร์,ฮับ และ มีเดีย คอนเวอร์เตอร์ ไปจนถึง
อุปกรณ์เครือข่ายระดับบน มัลติเลเยอร์ กิกะบิต อีเธอร์เน็ต สวิตช์ ซึ่งประกอบด้วยการบริหารจัดการเครือข่าย, โซลูชั่นทางด้านระบบ
เครือข่ายไร้สาย, โซลูชั่นในการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย, โซลูชั่นสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย และเรียลไทม์ มัลติมีเดีย อัลไลด์ เทเลซิน ได้เสนอโปรแกรมการสนับสนุน และให้บริการอย่างมืออาชีพเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้า และช่วยลดต้นทุนด้านการออกแบบระบบเครือข่ายให้กับลูกค้าของอัลไลด์ เทเลซิน ให้สามารถรองรับเทคโนโลยีในอนาคตได้อีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาแวะชมเว็บไซต์ www.alliedtelesyn.com.sg

มหาวิทยาลัยซานโฮเซสเตท (San Jose State University, SJSU)

มหาวิทยาลัยซานโฮเซสเตทเป็นสถาบันการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในเขต ซิลิกอน วัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การศึกษาที่ครอบคลุมทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ใน 134 สาขา มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในการสอนที่มีประสิทธิภาพ และชั้นเรียนที่ไม่ใหญ่จนเกินไป โดยอาจารย์ประจำของมหาวิทยาลัยจะสอนทั้งเนื้อหาเบื้องต้นไปจนถึงวิชาการชั้นสูง นับได้ว่าติดอันดับเป็น 1 ใน 200 มหาวิทยาลัยด้านการวิจัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกา นำเสนอหลักสูตรการเรียนการสอนที่ชัดเจน และเปิดโอกาสการทำวิจัย ให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรีและจบปริญญาตรีกว่า 30,000 คน ในวิทยาลัยทั้ง 8 แห่ง นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังได้รับการรับรองจาก Accrediting Commission for Senior Colleges and Universities ของ Western Association of Schools and Colleges อีกด้วย