ซีดเน็ตเลือกแพลตฟอร์ม SmartEdge Service Gateway ของเรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส เพื่อให้บริการทริปเปิล เพลย์บนเครือข่ายบรอดแบรนด์ในไต้หวัน

เรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส อิงค์ (Redback Networks Inc. – Nasdaq:RBAK) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบเครือข่ายบรอดแบนด์รุ่นใหม่ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทซีดเน็ต (Seednet) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่อันดับสองของไต้หวัน ได้เลือกใช้แพลตฟอร์ม SmartEdge(R) Service Gateway สำหรับเครือข่ายบรอดแบรนด์รุ่นใหม่ ซึ่งจะให้บริการด้านวิดีโอ เสียง และข้อมูลที่ก้าวล้ำทั่วไต้หวัน

“ในฐานะผู้นำด้านบรอดแบรนด์ในไต้หวันนั้น บริษัทซีดเน็ตมีการขยายตัวอย่างมาก โดยการปรับตัวรับอย่างรวดเร็วต่อความต้องการของตลาดและนำเสนอบริการที่ก้าวล้ำ” นายไซมอน วิลเลียมส์ รองประธานฝ่ายขายและปฏิบัติการสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของเรดแบ็คกล่าว “แพลตฟอร์ม SmartEdge ทำให้การส่งมอบบริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและนำเสนอขีดความสามารถด้านเครือข่ายและประสิทธิภาพสำหรับบริการบรอดแบนด์ในปัจจุบันและอนาคต”

ซีดเน็ตจะใช้เครือข่ายยุคหน้าดังกล่าวเพื่อให้บริการด้าน IPTV, VoIP และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับทั้งผู้ใช้ทั่วไปและธุรกิจ โดยบริการ IPTV, Digital Family Center (DFC) รวมกว่า 200 ช่องและรวมถึงการโปรแกรมวิดีโอระบบอนาล็อกและดิจิตอล นอกเหนือจากความบันเทิงด้านการแพร่ภาพกระจายเสียงแบบดังเดิ้มนั้น DFC จะรวมถึงบริการวิดีโอตามสั่ง (on-demand video) สำหรับภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ด้วย

ไต้หวันมีบริการบรอดแบนด์ที่ก้าวล้ำอย่างมากโดยมีความเร็วในการให้บริการผู้ใช้ทั่วไปสูงถึง 12 Mbps รัฐบาลไต้หวันได้ริเริ่มโครงการนำระบบบรอดแบนด์มาใช้ทั่วประเทศซึ่งเรียกว่าโครงการ e-Government ในเดือนมิ.ย. 2547 โดยส่วนหนึ่งของโครงการดังกล่าวนั้น รัฐบาลได้จัดสรรเงิน 3 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวันเพื่อสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์ทั่วประเทศ โครงการดังกล่าวจะดำเนินการเป็นระยะๆซึ่งเริ่มขึ้นในปี 2547 และจะดำเนินไปจนถึงปี 2553

เกี่ยวกับเรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส

เรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส อิงค์ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านอุปกรณ์เครือข่ายบรอดแบรนด์ไอพียุคหน้า โดยจะทำให้ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการต่างๆสามารถสร้างเครือข่ายบรอดแบรนด์อัจฉริยะ (Smart Broadband Networks) ซึ่งสามารถส่งมอบบริการสมาชิกที่สะดวก, เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า และสามารถเคลื่อนย้ายได้ให้กับผู้ใช้ทั่วไปและธุรกิจ แพลตฟอร์ม SmartEdge Router และ Service Gateway ของเรดแบ็คสำหรับผู้ประกอบการและผู้ใช้ทั่วไปนั้น รวมถึงการจัดการด้านสมาชิก, การทำงานเกี่ยวกับระบบ IP edge routing และ ethernet และเมื่อรวมเข้ากับ NetOp(TM) Element และ Policy Manager นั้น แพลตฟอร์มเหล่านั้นจะนำเสนอโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นสำหรับการให้บริการทั้งผู้ใช้ตามบ้านและธุรกิจ และนำเสนอบริการมูลค่าเพิ่มที่หลากหลาย

บริษัทเรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2539 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซาน โฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย รวมถึงศูนย์จำหน่ายและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วโลกนั้น ยังคงมีฐานลูกค้าที่ขยายตัวทั่วโลกซึ่งเป็นผู้ประกอบการและผู้ให้บริการมากกว่า 500 รายรวมถึงผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมในประเทศรายใหญ่ (LECs), ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (IXCs), ผู้ให้บริการเทอร์มินัลในการส่งแพลตฟอร์ม(PTTs), ผู้ให้บริการต่างๆ และ ผุ้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISPs) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จากเว็บไซต์ของเรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส ที่ www.redback.com

REDBACK และ SmartEdge เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐและในประเทศอื่นๆ NetOp เป็นเครื่องหมายการค้าของเรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส อิงค์ ส่วนผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงเป็นเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือบริการจดทะเบียนของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

แถลงการณ์ด้านการคุ้มครองการให้ข้อมูลภายใต้กฎหมายปฏิรูปการดำเนินคดีด้านหลักทรัพย์เอกชนปี 2538 แถลงการณ์ต่างๆที่ระบุในเอกสารประชาสัมพันธ์นี้เป็นแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าตามมาตรา 21E ของกฎหมายหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ปี 2477 รวมถึงแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ของเรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส ผลประโยชน์ ความตั้งใจหรือกลยุทธ์ต่างๆที่เกี่ยวกับอนาคต และรวมถึง แถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการที่บริษัทคอมพลีเทล (Completel) ขยายตลาดผ่านทางการติดตั้ง fiber backbone ทั่วประเทศเพื่อขยายการดำเนินงานไปยังพื้นที่ในเขตเมืองต่างๆ 80 แห่งในฝรั่งเศส ขณะที่พัฒนาโอกาสที่เกิดจากการแยกระบบชุมสายโทรศัพท์ออกจากโครงข่ายนำสัญญาณไปสู่ผู้ใช้งานปลายทาง (local loop unbundling) รวมถึงการใช้แพลตฟอร์ม SmartEdge Service Gateway เพื่อดำเนินงานด้านต่างๆภายในโครงข่ายใหม่ของคอมพลีเทล อาทิ การสนับสนุนการรวม Metro Ethernet ของลูกค้าที่เกิดจากการใช้อุปกรณ์ DSLAM (Digital Subscriber Line Access Multiplexer) ผ่านเครือข่าย Gigabit Ethernet ความหนาแน่นสูง โดยให้บริการเป็น edge routers ที่สนับสนุนบริการ Layer 3 IP VPN และ VoIP รวมถึงการควบคุมเครือข่ายไฟเบอร์และ DSL ของคอมพลีเทลแบบครบวงจร

แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดในเอกสารนี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่มีอยู่ของเรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส ณ วันนี้ และเรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส ไม่มีข้อผูกมัดที่จะต้องปรับปรุงแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า โดยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่คาดไว้ โดยความเสี่ยงเหล่านี้และความเสี่ยงอื่นๆที่เกี่ยวกับธุรกิจของเรดแบ็ค เน็ตเวิร์คส ได้ระบุไว้ล่วงหน้าในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายงานล่าสุดใน Form 10-K, Form 10-Q, Form 8-K และแถลงการณ์จดทะเบียนใน Form S-3 (ไฟล์หมายเลข 333-114352) และการแก้ไขรายงานนั้นๆ รวมถึงรายงานอื่นๆที่ยื่นต่อ SEC เป็นระยะๆ