การบินไทยดึงซีเอ็นเอ็นดันขยายฐานตลาดเอเชียแปซิฟิค

การบินไทยจัดทำแคมเปญโฆษณาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยดึงซีเอ็นเอ็นเป็นสื่อคู่ใจในการดันแคมเปญแบบ 360 องศาเพื่อโปรโมทเส้นทางการบินใหม่ล่าสุด บินตรงกรุงเทพฯ-มอสโคว์

แนวความคิดของแคมเปญชุดนี้ได้นำเอาคณะ The Russian Imperial Ballet ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของรัสเซียมาใช้ในเป็นตัวหลักของโฆษณา โดยจะออกอากาศผ่านเครือข่ายซีเอ็นเอ็นทั่วภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค และบนเครื่องของการบินไทยทุกลำ นอกจากนี้ยังเสริมแคมเปญโดยการเพิ่มส่วนของการแข่งขันออนไลน์เพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกรุงมอสโคว์ชั้นธุรกิจ และจัดกิจกรรมส่งเสริมแคมเปญโดยมีซีเอ็นเอ็นได้รับหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนการแสดงของ The Russian Imperial Ballet 4 วันในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางความร่วมมือระหว่างซีเอ็นเอ็นและการบินไทย

“รูปแบบของความร่วมมือนี้ จะช่วยให้การบินไทยสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอีกระดับหนึ่ง ด้วยวิธีการที่น่าสนใจและหลากหลาย” จุนจิ ซูมิตานิ ผู้อำนวยการฝ่ายขายโฆษณาในซีเอ็นเอ็นภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว “ซีเอ็นเอ็นมีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่น ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าระดับสูงที่มีอำนาจในการตัดสินใจและต้องเดินทางอยู่เป็นประจำ และเป็นกลุ่มเป้าหมายที่นักโฆษณาทั้งหลายต่างมองหา ทางซีเอ็นเอ็นรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับการบินไทยในการโปรโมทแพคเกจพิเศษนี้ออกไปยังสื่อต่างๆ ทางสื่อทีวี สื่อออนไลน์ สื่อบนเครื่องบิน และการจัดกิจกรรมส่งเสริมแคมเปญ”

“การบินไทยรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับซีเอ็นเอ็นในการโปรโมทเส้นทางการบินล่าสุดของเรา บินตรงกรุงเทพฯ-มอสโคว์” นายเสริม เพ็ญชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการพานิชย์ การบินไทยฯ กล่าว “ซีเอ็นเอ็นเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับสื่อสารแคมเปญนี้ การตลาดแบบ 360 องศาที่ทางซีเอ็นเอ็นนำเสนอนั้นก็เป็นวิธีการที่สามารถจับและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้ในหลายแง่มุมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน บนถนน ที่ทำงาน หรือแม้แต่บนเครื่องบิน”

แคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงสิ้นปีนี้ สำหรับแคมเปญทางโทรทัศน์ จะประกอบด้วยโฆษณาชุดความยาว 90 วินาทีซึ่งออกอากาศทางซีเอ็นเอ็นและทางรายการบนเครื่องการการบินไทย เนื้อหาของโฆษณาจะเป็นเรื่องราวของนักบัลเล่ย์กับคณะบัลเล่ย์ the Russian Imperial Ballet แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงมอสโคว์ ในขณะที่แคมเปญทางอินเตอร์เนต จะส่งต่อแนวทางโฆษณาด้วยการใช้การแข่งขันชิงตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจไปมอสโคว์เป็นรางวัลล่อใจ และตบท้ายด้วยการที่ซีเอ็นเอ็นเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแสดงของคณะ the Russian Imperial Ballet ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเดินทางมายังประเทศสิงคโปร์โดยการบินไทยก่อนที่จะเปิดการแสดงในระหว่างวันที่ 5- 8 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย