APNIC ผนึกกำลัง NRO จัดนิทรรศการระหว่างการประชุม WSIS

บริสเบน, ออสเตรเลีย–(บิสิเนสไวร์)–8 พ.ย. 2548 – Number Resource Organization (NRO) จะร่วมจัดนิทรรศการ ICT4all ณ ห้องแสดง Internet Pavilion โดยนิทรรศการนี้จะมีขึ้นระหว่างการประชุมสุดยอดระดับโลกว่าด้วยสังคมสารสนเทศ (World Summit on the Information Society หรือ WSIS) ช่วงที่ 2 ที่ตูนิส ระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. 2548

Internet Pavilion จะเป็นที่รวมตัวกันขององค์กรสำคัญๆจำนวนมากที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการแบบวันต่อวันและการพัฒนานโยบายในแวดวงอินเทอร์เน็ต องค์กรที่จะร่วมจัดแสดงในห้อง Internet Pavilion ได้แก่

— Internet Society (ISOC)
— Internet Engineering Task Force (IETF)
— Number Resource Organization (NRO)
— Internet Corporation for Assigned Names and Numbers (ICANN)
— Council of European National Top level Domain Registries (CENTR)
— London Internet Exchange (LINX)
— African ISP Association (AfrISPA)

ตลอดสัปดาห์ของการจัดนิทรรศการ ICT4all นั้น ผู้บริหารและผู้แทนของ NRO มุ่งหวังที่จะได้พบปะกับผู้เข้าร่วมการประชุม WSIS รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และมุมมองเกี่ยวกับกิจกรรมอินเทอร์เน็ต ผู้แทนของ NRO ยินดีที่จะได้จัดทำกำหนดการประชุมกับผู้ร่วมงานรายอื่นๆ เพื่อหารือเชิงลึกในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต

ระหว่างร่วมจัดนิทรรศการ ณ Internet Pavilion เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับผู้ร่วมประชุม WSIS เพื่อส่งเสริมความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับกลไกการควบคุมอินเทอร์เน็ต (Internet Governance Mechanisms) ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเพื่อเข้าใจได้ดียิ่งขึ้นว่าสิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการชี้แนะในรายงานของคณะทำงานว่าด้วยการควบคุมอินเทอร์เน็ต (Working Group on Internet Governance (WGIG) Final Report) และ หลักการที่กว้างกว่าของ WSIS อย่างไร

APNIC จะให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษา การสื่อสาร และด้านอื่นๆของ NRO ซึ่งประกอบด้วย

— การแสดงมัลติมีเดียเกี่ยวกับประวัติ RIR, NRO, และ IPaddressing and routing
— การจัดทำเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง (Fact sheet) เกี่ยวกับ NRO เป็นภาษาต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย 8 ภาษาที่พูดกันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
— การจัดทำแผ่นพับและเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นเทคนิคและที่เกี่ยวข้องกับ RIR
— จดหมายข่าว บทความ และเอกสารอื่นๆ

ที่ Internet Pavilion ผู้ร่วมจัดงาน แขกที่ได้รับเชิญ และผู้ร่วมชมงาน จะร่วมกันเสริมสร้างบทบาทที่มีความสำคัญยิ่งของอินเทอร์เน็ตในการส่งเสริมด้านต่างๆที่มีความสำคัญ อาทิ การศึกษา การพัฒนาเศรษฐกิจ และการถ่ายทอดความรู้

นิทรรศการจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 พ.ย. 2548 ที่ Kram PalExpo สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศการ สามารถดูได้ที่ http://www.expo.ict4all-tunis.org/

ติดต่อ: APNIC
Paul Wilson, +61(7)38583100
dg@apnic.net
www.apnic.net