เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ประกาศโครงการ “CSI Event in Bangkok” เป็นส่วนหนึ่งของงาน “Thailand Animation and Multimedia 2006: TAM 2006”

เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย (ยูบีซี 19) ช่องรายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย ประกาศโครงการ “CSI Event in Bangkok” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานไทยแลนด์ แอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย 2006 (Thailand Animation and Multimedia 2006: TAM 2006) ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม 2549 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เอเอ็กซ์เอ็น ซึ่งได้รับฉายาเป็น “บ้านแห่ง CSI” ได้รับการเชื้อเชิญให้มีส่วนร่วมในงาน TAM 2006 เนื่องจากเอเอ็กซ์เอ็นเป็นช่องแรกที่นำเสนอ CSI: Crime Scene Investigation ซีรี่ส์แนวสืบสวนสอบสวนโดยการใช้เทคโนโลยีและมัลติมีเดียเข้ามาช่วยในการไขคดีปริศนา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงไปทั่วโลก และเป็นช่องที่นำ CSI มาฉายเป็นช่องแรกในเอเชีย โดยโครงการ “CSI Event in Bangkok” จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีในปัจจุบันที่สามารถมีบทบาทในการสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม โดยจะรับสมัครผู้ที่สนใจได้มาสัมผัสประสบการณ์การฆาตกรรมที่เหมือนจริง และจะต้องสวมบทบาทเป็นนักสืบซึ่งต้องระบุสาเหตุการตาย เก็บหลักฐาน ค้นหาความจริง ว่าใครคือฆาตกร และกลุ่มที่สามารถระบุตัวฆาตกรได้อย่างถูกต้องจะได้มีโอกาสคว้ารางวัลใหญ่ คือการได้ไปเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำจริงของ CSI ในกรุงลอสแองเจลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

TAM 2006 จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT

บรรยายภาพ: คุณจำรัส สว่างสมุทร (ที่ 1 จากซ้าย) ประธานอนุกรรมการส่วนงาน Exhibition and Business Matching, คุณพริสซิลล่า ยิพ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการสื่อสารองค์กร บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์-เอเชีย (เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย & แอนิแม็กซ์ เอเชีย), คุณศิริศักดิ์ คชพัชรินทร์ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานอนุกรรมการส่วนงาน Show Case บริษัท Imagimax, คุณเครือวัลย์ สมณะ (ที่ 2 จากขวา) ประธานกรรมการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ