AMD ประกาศความสัมพันธ์กับซิงหัว ตงฟาง ผู้ผลิตพีซีรายใหญ่อันดับ 3 ของจีน

ปักกิ่ง—(บิสิเนสไวร์) —- บริษัทเอเอ็มดีประกาศว่า บริษัทซิงหัว ตงฟาง (Tsinghua Tongfang) ซึ่งเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจีน และเป็นแบรนด์คอมพิวเตอร์พีซีภายในบ้านรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ในจีน จะให้บริการระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ไมโครโพรเซสเซอร์ AMD ซิงหัว ตงฟางได้เปิดตัวโมเดลพีซีเพื่อผู้บริโภคและเพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่ 9 รุ่น ที่อิงกับโพรเซสเซอร์ AMD Athlon(TM) 64 X2, AMD Athlon(TM) 64 และ AMD Sempron(TM) เพื่อที่จะรองรับความต้องการด้านคอมพิวเตอร์ของลูกค้าในวงกว้าง

นายเฮนรี ริชาร์ด รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาดของเอเอ็มดี กล่าวว่า “การประกาศร่วมกับซิงหัว ตงฟางดังกล่าว เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของวิธีการที่เอเอ็มดีจะยังคงขยายการดำเนินงานในภาคอุตสาหกรรมที่อิงกับหลักปรัชญาของเราในการที่จะให้บริการผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่มุ่งเน้นในการรองรับความต้องการของทั้งผู้บริโภคและลูกค้าในภาคการพาณิชย์ การให้บริการโซลูชั่นที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 เป็นการแสดงถึงวิสัยทัศน์และการตัดสินใจของซิงหัว ตงฟางในความพยายามที่จะให้มีการขยายตัวโดยอิงกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งสามารถสร้างมูลค่าสำหรับลูกค้าชาวจีน”

นายลี เจียงฮัง รองประธานบริษัทซิงหัว ตงฟางและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มธุรกิจระบบคอมพิวเตอร์ซิงหัว ตงฟางกล่าวว่า “ความร่วมมือของเรากับเอเอ็มดีมีวัตถุประสงค์ที่จะรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ใช้จำนวนมากขึ้น ขณะที่นำเสนอทางเลือกที่มากขึ้นแก่พวกเขา นอกจากนี้ การร่วมมือนี้ยังมีความสำคัญต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทของเรา ซิงหัว ตงฟาง ในฐานะที่เป็นซัพพลายเออร์ระดับมืออาชีพในด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านไอทีนั้น ได้ทุ่มเททำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำระดับโลกในภาคอุตสาหกรรม เพื่อที่จะให้สร้างประสบการณ์ชีวิตยุคดิจิตอลที่น่าตื่นเต้นและครบครันสำหรับผู้ใช้”

เกี่ยวกับ AMD64

แพลตฟอร์มโพรเซสเซอร์ AMD64 เป็นมาตรฐานหลักสำหรับการประมวลผลแบบ 64 บิท ซึ่งสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรงของ AMD64 จะพัฒนามาตรฐานด้านอุตสาหกรรมไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพบนโพรเซสเซอร์แบบ single-core และ dual-core ซึ่งช่วยลดปัญหาคอขวดที่อยู่ในสถาปัตยกรรม bus ที่อยู่ด้านหน้าแบบเดิม เทคโนโลยี AMD64 ยังได้รับการออกแบบให้เสริมความปลอดภัยของการประมวลผลด้วยการติดตั้งเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection (1) ซี่งสามารถทำงานได้ด้วยคุณลักษณะต่อต้านไวรัสที่นำสมัยในเวอร์ชั่นปัจจุบันของระบบปฏิบัติการ Linux(R), Microsoft(R) Windows(R) และ Solaris ปัจจุบัน บริษัทกว่า 85% ในบริษัทชั้นนำ 100 อันดับในทำเนียบฟอร์บส โกลบัล 2000 หรือบริษัทในเครือ ซึ่งอยู่ในภาคอุตสาหกรรมที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันมากที่สุดของโลก อาศัยระบบที่ทำงานบนเทคโนโลยี AMD64 เพื่อใช้แอพพลิเคชั่นในระดับองค์กรของพวกเขา นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2546 โพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีก็กวาดรางวัลต่างๆมากว่า 140 รางวัลในด้านนวัตกรรมและประสิทธิภาพและได้รับความสนับสนุนจาก OEM, ผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์, ผู้สร้างระบบและผู้แทนจำหน่ายกว่า 2,000 ราย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม AMD64 ได้ที่ www.amd.com/amd64

เกี่ยวกับเอเอ็มดี

บริษัทแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส (NYSE: AMD) เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์, การสื่อสารและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภค เอเอ็มดีได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2512 และได้มุ่งมั่นที่จะใผลิตโซลูชั่นคอมพิวเตอร์ชั้นเลิศที่อิงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของผู้ใช้ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.amd.com

(C) 2006 Advanced Micro Devices, Inc. AMD, เครื่องหมายลูกศร AMD, AMD Athlon, AMD Sempron และชื่ออื่น ๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. Microsoft และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในสหรัฐและ/หรือประเทศอื่นๆ ขณะที่ชื่ออื่น ๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้น ๆ

(1) Enhanced Virus Protection (EVP) สามารถทำงานได้กับระบบปฏิบัติการบางระบบเท่านั้น ซึ่งรวมถึง เวอร์ชั่นในปัจจุบันของ Microsoft(R) Windows(R), Linux, Solaris และ BSD Unix โดยหลังจากที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการที่เหมาะสมแล้ว ผู้ใช้ต้องเปิดระบบป้องกันแอพพลิเคชั่นและไฟล์ที่เกี่ยวข้องจากการโจมตีในลักษณะ buffer overrun โดยผู้ใช้ควรศึกษาคู่มือของระบบปฏิบัติการสำหรับข้อมูลเพื่อการใช้งาน EVP และควรติดต่อผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นของท่านเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แอพพลิเคชั่นร่วมกับ EVP ทั้งนี้ เอเอ็มดีและหุ้นส่วนแนะนำให้ใช้ซอฟท์แวร์ต้านไวรัสของบริษัทอื่นในการรักษาระบบความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย