เอเอ็มดีประกาศประมาณการณ์ยอดขายไตรมาสสอง

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ประกาศในวันนี้ว่า ยอดขายในไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 2 ก.ค. 2549 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.215 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 52% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ของปี 2548(1) และลดลง 9% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2549 โดยในเอกสารชี้แนะแนวทางสำหรับไตรมาสสองที่บริษัทได้ออกมาก่อนหน้านี้ คาดว่ายอดขายรวมจะทรงตัวหรือลดลงเล็กน้อยตามฤดูกาล เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2549

ยอดขายโปรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM) ที่สูงเป็นประวัติการณ์ ได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการที่ยังคงสูงอย่างต่อเนื่องในส่วนของ single-, dual- และ multi-socket configurations สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิค์คสเตชั่น ในขณะที่ยอดขายโปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและเดสก์ท็อป ทั้งในระดับ entry-level และ mainstream ลดลง เอเอ็มดีจะรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปี 2549 หลังจากปิดตลาดในวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ค. 2549 เอเอ็มดีจะจัดการประชุมทางโทรศัพท์ในวันเดียวกันนี้ เวลา 14.30 น. โดยเอเอ็มดีจะถ่ายทอดเสียงการประชุมแบบเรียลไทม์ในหน้านักลงทุนสัมพันธ์บนเว๊บไซต์ของบริษัทที่ www.amd.com และจะสามารถชมการแพร่ภาพทางเว็บไซต์เป็นเวลา 10 วันภายหลังการประชุม

เกี่ยวกับ AMD
บริษัท Advanced Micro Devices (NYSE:AMD) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้จำหน่ายโซลูชั่น ไมโครโปรเซสเซอร์นวัตกรรมใหม่สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารและสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2512 เอเอ็มดีก็มีความมุ่งมั่นในการมอบโซลูชั่นการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมตามความต้องการของลูกค้าเพื่อเพิ่มความสามารถให้แก่ลูกค้าทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com

(1) ไม่รวมกลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ ผลจากการขายหุ้น IPO ของบริษัท Spansion Inc. ในเดือนธันวาคม 2548 ทำให้การเปรียบเทียบผลประกอบการรวมในไตรมาสที่ 2 กับผลประกอบการรวมในช่วงก่อนหน้า ไม่สัมพันธ์กันโดยตรง ดังนั้นการเปรียบเทียบผลประกอบการไตรมาสก่อนหน้าในข่าวเผยแพร่นี้ จึงไม่รวมผลประกอบการของกลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ

AMD และโลโก้ลูกศรของ AMD เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. ส่วนชื่อผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัทอื่น ๆ ที่ใช่ในข่าวนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้น ๆ

ติดต่อ: AMD
Dave Kroll, 408-749-3310 (ฝ่ายบรรณาธิการ)
dave.kroll@amd.com
Mike Haase, 408-749-3124 (ฝ่ายนักลงทุน)
mike.haase@amd.com
Ruth Cotter, 408-749-3887 (ฝ่ายนักลงทุน)
ruth.cotter@amd.com