“1805 จอห์น วอล์กเกอร์” ปิดประมูลสวย

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา บริษัท ริช มอนเด้ (บางกอก) ผู้นำตลาดธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในโลก จัดงานประมูล 1805 จอห์น วอล์กเกอร์ แพ็ค สุดยอดสก็อตช์วิสกี้ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเพียง 200 ขวดทั่วโลก และมีเพียงขวดเดียวในประเทศไทย เฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล

แขกกิตติมศักดิ์ทั้ง 50 ท่าน ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานประมูลในครั้งนี้ นับเป็นสุดยอดผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในวงการธุรกิจแขนงต่างๆ อีกทั้งเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากสังคม ว่า เป็นบุคคลตัวอย่างที่มีความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม เฉกเช่นความตั้งใจของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์

สำหรับผู้ที่ชนะการประมูลในครั้งนี้ได้แก่ คุณสุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร แอลเอ ไบซีเคิล ที่ราคา หนึ่งล้านสี่แสนบาทถ้วน ทั้งนี้นอกจากรายได้จากการประมูลทั้งหมดจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาแล้ว คุณสุรสิทธิ์ จะนำ 1805 จอห์น วอล์กเกอร์ แพ็ค ขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกด้วย

นายสุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการทาบทามให้เข้าร่วมงานประมูลในครั้งนี้ ก็ตอบรับในทันทีเพราะมีความตั้งใจเข้าร่วมประมูลอยู่แล้ว ที่สำคัญตนไม่ได้กำหนดราคาที่จะประมูลว่าต้องจำกัดอยู่ที่เท่าใดเพียงแต่ตั้งใจว่าจะประมูลให้ได้ เพื่อนำรายได้จากการประมูลทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาและตั้งใจว่าจะนำ 1805 จอห์น วอล์กเกอร์ แพ็ค ขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย การประมูลครั้งนี้ถือเป็นการประมูลครั้งแรกในชีวิต และหลังจากนี้ก็ไม่ไดวางแผนที่จะประมูลอะไรอีก เหตุผลสำคัญอีกข้อหนึ่งที่ทำให้อยากจะเข้าร่วมการประมูลในปีนี้ เพราะตนอายุครบ 60 ปี และได้เกิดในปีที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จขึ้นครองราชย์พอดี การทำบุญครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่เป็นมงคลกับชีวิตอย่างยิ่ง”

ด้านนายวราเทพ รางชัยกุล ประธานกรรการบริหาร บริษัท ริช มอนเด้ (บางกอก) จำกัด กล่าวว่า การประมูลครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง และเป็นประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีมูลค่าการประมูลที่สุดในโลกที่หนึ่งล้านสี่แสนบาท ซึ่งรายได้จากการประมูลทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาต่อไป