เดลล์เปิดตัวเวิร์กสเตชั่นระดับสูงรุ่นใหม่ล่าสุด Dell Precision 390

เดลล์เปิดตัวเวิร์กสเตชั่นสายพันธุ์ใหม่เสริมไลน์สินค้าด้วย Dell Precision 390 ที่พร้อมช่วยเพิ่มสมรรถภาพ ขยายความยืดหยุ่นในการเลือกติดตั้งฮาร์ดแวร์ และนำผู้ใช้เข้าสู่ประสบการณ์รูปแบบใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยลูกค้าสามารถเลือกปรับแต่ง Dell Precision 390 Workstation ได้ตามต้องการ ซึ่งรวมไปถึงการเลือกใช้โพรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core 2 Duo และ Core 2 Extreme เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการทำงานให้กับแอพพลิเคชั่นด้านสามมิติทั้งเพื่อความบันเทิงและงานด้านออกแบบด้านวิศวกรรม

Dell Precision 390 Workstation มีสมรรถภาพในการประมวลผลรวมสูงขึ้น 63 เปอร์เซ็นต์; ให้บริการแอพพลิเคชั่นทั่วไปได้ดีขึ้นสูงสุด 56 เปอร์เซ็นต์ และช่วยเพิ่มสมรรถภาพของงานด้านกราฟิก งานออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ (CAD – Computer-Aided Design) งานออกแบบด้านวิศวกรรม และการสร้างสรรค์ผลงานดิจิตอลต่างๆ ได้ดีขึ้นสูงสุดถึง 88 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับ Dell Precision 380 ซึ่งใช้โพรเซสเซอร์ Extreme Edition (1)

“ด้วยความใกล้ชิดกับลูกค้าอย่างแนบแน่นตลอดมา ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ และช่วยให้ลูกค้าของเราได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ก่อนใคร” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “Dell Precision รุ่นใหม่นี้ช่วยเน้นถึงความเป็นผู้นำของเดลล์ และความสามารถในการนำเสนอระบบคอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถภาพสูงเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม”

Dell Precision 390: ดีไซน์ที่ยืดหยุ่นและสมรรถภาพสูงสุดที่คุ้มค่า
Dell Precision 390 เป็นนวัตกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเดลล์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สมรรถภาพสูงที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าด้านราคา และช่วยเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปกับ Dell Precision 690 และ 490 ได้อย่างดี โดยนอกจากจะมาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ Core 2 Duo และ Core 2 Extreme แล้ว Dell Precision 390 เวิร์กสเตชั่นยังมีระบบกราฟิกที่รองรับ OpenGL ซึ่งช่วยให้การทำงานกับภาพความละเอียดสูงเป็นไปอย่างสะดวก อีกทั้งยังมีสมรรถนะในการทำงานที่เหนือกว่าเดิมด้วย

นอกจากนี้ ตัวเคสโครงสร้างของ Dell Precision 390 ยังได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวเพื่อความสะดวกในการติดตั้งทุกรูปแบบ กล่าวคือ ลูกค้าสามารถเลือกวางเครื่องในลักษณะแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ตามต้องการ โดยไดรฟ์และอุปกรณ์ต่างๆ สามารถเปลี่ยนตำแหน่งการวางได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังออกแบบมาให้รองรับแร็ก (Rack-mountable) สำหรับการติดตั้งเครื่องบนระบบเครือข่ายขนาดใหญ่ได้อย่างดี และยังมีส่วนนูนด้านหน้าเคสที่ช่วยในเรื่องการระบายอากาศ พร้อมกับระบบเซ็นเซอร์ตรวจวัดความร้อนที่ช่วยให้ลูกค้าจัดการกับการระบายอากาศในเครื่องได้อย่างเหมาะสม ซึ่งโดยเฉลี่ยพัดลมจะทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ในช่วง Idle Acoustics (เมื่อฮาร์ดดิสก์หมุนแผ่นจานโดยที่ยังคงล็อกวางตำแหน่งแกนหัวอ่านไว้ในแทร็กใดแทร็กหนึ่ง)

ลูกค้าของ Dell Precision สามารถเลือกปรับแต่งเครื่องเวิร์กสเตชั่นให้ได้ประสิทธิภาพตรงตามความต้องการที่สุดเหมือนเช่นเคยด้วยบริการใหม่จากเดลล์อย่าง Advanced Configuration Services โดย ณ วันที่ซื้อ ลูกค้าสามารถเลือกปรับแต่งเครื่องเวิร์กสเตชั่นและระบบปฏิบัติการได้ตามต้องการ นอกจากนี้เดลล์ยังมีบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมและพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมไปถึงระบบช่วยเหลือผ่านทางไกลอย่าง DellConnect ที่ช่วยให้ช่างเทคนิคของเดลล์สามารถให้ความช่วยเหลือลูกค้าเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้โดยผ่านระบบบรอดแบนด์ ภายใต้มาตรฐานการรับประกันผลิตภัณฑ์แบบจำกัด

จุดเด่นของ Dell Precision 390
– สถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่นที่มาพร้อมกับฟร้อนต์ไซด์บัสตั้งแต่แบบซิงเกิลคอร์ 800 เมกะเฮิร์ตซ์ ไปจนถึงดูอัลคอร์ 1,066 เมกะเฮิร์ตซ์ และแคช L2 ขนาด 2 เมกะไบต์ ไปจนถึง 4 เมกะไบต์ (แบบแชร์)

– รองรับหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 8 กิกะไบต์ (2)

– รองรับฮาร์ดดิสก์ทั้งแบบ SATA และ SAS ได้สูงสุด 750 กิกะไบต์ (3) พร้อม RAID และติดตั้งฮาร์ดดิสก์ได้สูงสุดถึง 4 ตัว โดยสามารถตั้งค่า RAID ให้กับไดรฟ์ได้ตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป

– ระบบกราฟิกจาก NVIDIA และ ATI OpenGL ซึ่งพร้อมให้สมรรถนะในด้านการประมวลผลกราฟิกระดับสูง

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย

Dell Precision 390 เครื่องเวิร์กสเตชั่นที่พร้อมรองรับทั้งงานด้าน CAD, CAE, DCC และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกวันนี้ โดยสนนราคาเริ่มต้นที่ 44,700 บาท (ราคารวมภาษีและค่าจัดส่งแล้ว)

เดลล์จะเริ่มนำเสนอเครื่องที่ใช้ Core 2 Duo แบบโมบายโพรเซสเซอร์กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้ง Dell Precision, Latitude, Inspiron และ XPS ในอีกสองถึงสามเดือนข้างหน้า

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/precision ส่วนข้อมูลด้านการบริการนั้นสามารถหาดูได้ที่ www.dell.com/services และภาพสินค้าต่างๆ ได้ถูกรวบรวมไว้ที่ www.dell.com/photos

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์ และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 เดลล์สร้างผลประกอบการใน 4 ไตรมาสสุดท้ายที่ 56.7 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com

ราคา คุณสมบัติของเครื่อง การวางจำหน่าย และเงื่อนไขต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า สำหรับภาษี ค่าธรรมเนียม ค่าจัดการและขนส่ง รวมไปถึงค่าสินค้าคงคลังอื่นๆ อาจถูกคำนวณเพิ่มเติมและแตกต่างกันไปตามสถานการณ์

Dell และ Dell Precision เป็นเครื่องหมายการค้าของ Dell Inc. และเดลล์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องหมายการค้าและชื่อต่างๆ ซึ่งไม่ได้เป็นของเดลล์

(1) สมรรถภาพที่เพิ่มขึ้นได้ตรวจวัดด้วยมาตรฐาน SPEC ซึ่งทดสอบโดย Dell Labs ในเดือนมีนาคม 2549 ด้วยเครื่อง Dell Precision 390 ซึ่งใช้โพรเซสเซอร์ Intel Core 2 Extreme X6800 ความเร็ว 2.93 กิกะเฮิร์ตซ์ แคช L2 ขนาด 4 เมกะไบต์ และมีฟร้อนต์ไซด์บัสที่ 1,066 เมกะเฮิร์ตซ์ ติดตั้งหน่วยความจำ DDR2 533 NECC ขนาด 4 กิกะไบต์ ฮาร์ดดิสก์ SATA ความเร็วรอบที่ 7,200 RPM ขนาด 80 กิกะไบต์ และใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP Pro SP2 โดยเปรียบเทียบกับเครื่อง Dell Precision 380 ที่ใช้ Intel Extreme Edition ความเร็ว 3.73 กิกะเฮิร์ตซ์ พร้อมด้วยแคช L2 ขนาด 2 เมกะไบต์รวม 2 ชุด และมีฟร้อนต์ไซด์บัสที่ 1,066 เมกะเฮิร์ตซ์ ติดตั้งหน่วยความจำ DDR2 533 NEC ขนาด 4 กิกะไบต์ ฮาร์ดดิสก์ SATA ความเร็วรอบที่ 7,200 RPM ขนาด 80 กิกะไบต์ และใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP Pro SP2 โดยสมรรถภาพจริงอาจแตกต่างจากผลทดสอบได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตั้งค่า การใช้งาน และความผันแปรในกระบวนการผลิต โดยการทดสอบนี้เป็นการทดสอบเบื้องต้น และอาจเปลี่ยนแปลงได้

SPEC และมาตรฐาน SPECjbb เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Standard Performance Evaluation Corportaion ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับผลทดสอบ SPECjbb2005 ล่าสุดสามารถดูได้จาก www.spc.org/jbb2005

(2) หน่วยความจำที่ใช้ได้จริงจะมีขนาดต่ำกว่านี้ ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของระบบ ส่วนเครื่องที่ต้องการใช้หน่วยความจำที่มากกว่า 4 กิกะไบต์ จำเป็นต้องติดตั้งระบบปฏิบัติการแบบ 64-บิต

(3) หน่วยกิกะไบต์หมายถึง 1 พันล้านไบต์; ซึ่งขนาดพื้นที่จริงอาจแตกต่างไปตามการตั้งค่าระบบปฏิบัติการและข้อมูลอื่นๆ ที่ติดตั้งลงบนแต่ละเครื่อง