มอนซูน แวลลี่ย์ ชีราซ สเปเชี่ยล รีเสริฟ 2004 คว้า 2 เหรียญรางวัล

จากภาพ: ไวน์แดง มอนซูน แวลลี่ย์ ชีราซ สเปเชี่ยล รีเสริฟ 2004 ไวน์คุณภาพที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

สยาม ไวเนอรี่ มอนซูน แวลลี่ย์ – ชีราซ สเปเชี่ยล รีเสริฟ 2004 คว้า 2 เหรียญทองแดงสร้างชื่อให้ประเทศไทยจากงานลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล ไวน์ แอนด์ สปิริต คอมเพอร์ทิชั่น 2006 และงานโปตุเกส ไวน์ มาสเตอร์ ชาเล้นท์ 2006

สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตไวน์ไทยชั้นนำคุณภาพเลิศ เจ้าของไวน์มอนซูน แวลลี่ย์ ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการคว้ารางวัล 2 เหรียญทองแดง จากงาน ”ลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล ไวน์ แอนด์ สปิริต คอมเพอร์ทิชั่น2006” และจากงาน“ไวน์ มาสเตอร์ ชาแล้นท์ 2006 ”ประเทศโปตุเกส จากไวน์แดงคุณภาพดีมอนซูน แวลลี่ย์ ชีราซ สเปเชี่ยล รีเสริฟ 2004

งานลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล ไวน์ แอนด์ สปิริต คอมเพอร์ทิชั่น เป็นสุดยอดการแข่งขันระดับโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมไวน์ชั้นดี คุณภาพเลิศรวมไปถึงเครื่องดื่มแอกอฮอล์และเหล้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ เริ่มจากการไบลด์ เทสติ้ง (Blind tasting) และต่อด้วยการวิเคราะห์ลักษณะของไวน์ ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 5,000 คนกว่า 50 ประเทศ

สำหรับงาน “ไวน์ มาสเตอร์ ชาเล้นท์ 2006” เป็นการแข่งขันไวน์ระดับโลกอีกรายการที่อยู่ในความสนใจของคนในวงการ ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ณ เมืองเอสโตริว ประเทศโปตุเกส ซึ่งนิตยสาร เมนู อันโด่งดังเป็นผู้จัดขึ้น การแข่งขันในครั้งนี้มีผู้ส่งไวน์เข้าประกวดและผ่านการคัดเลือกมากถึง 3,712 แห่ง ซึ่งไวน์ทุกตัวต่างต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมากถึง 120 ท่าน จาก 41 ประเทศ และมีเพียง 368 แห่งเท่านั้นที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ไวน์แดง มอนซูน แวลลี่ย์ ชีราซ สเปเชี่ยล รีเสริฟ 2004 สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ จากคุณสมบัติในเรื่องกลิ่น สี รสชาติ ตลอดจนความประทับใจเมื่อได้ชิมไวน์

“ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ไวน์แดง ชีราซ สเปเชี่ยล รีเสริฟ 2004 ของเรา สามารถสร้างชื่อเสียงด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาครองได้ในครั้งนี้” มร.คิม ว๊าซไฟต์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส จำกัด กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ “นี่เป็นไวน์ที่เราภาคภูมิใจ ผลลัพธ์ในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันให้คนในวงการเห็นว่า ไวน์ของไทยมีการพัฒนาการ พวกเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าไวน์ที่เกิดจากผลผลิตของฝีมือคนไทย จะสามารถแข่งขันกับไวน์ต่างชาติได้อย่างแน่นอนในอนาคต และรางวัลเหล่านี้คงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว” มร.คิม กล่าวย้ำอีกครั้งด้วยความมั่นใจ

ไวน์แดง มอนซูน แวลลี่ย์ ชีราซ สเปเชี่ยล รีเสริฟ 2004
ไวน์แดงชีราส ผลิตจากองุ่นพันธุ์ชีราส 100 % ไร่ปลูกองุ่นอยู่บริเวณเชิงเขาในอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีภูมิประเทศและภูมิอากาศเหมาะสมต่อการปลูกองุ่นพันธุ์นี้ เราพิถีพิถันคัดองุ่นคุณภาพดีมาผลิตจนได้เป็น dry ไวน์ ที่มีกลิ่นหอมของผลพลัมสุก ซึ่งเหมาะกับอาหารประเภทเนื้อและแกะ

สามารถหาซื้อได้ที่ ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ชั้น 5,พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ (“ไวน์ เซลล่า” ชั้น จี) และมงดิอัล แวงส์ (Mondial Vins) รวมไปถึง สีลม เซลล่า

สยาม ไวเนอรี่
สยาม ไวเนอรี่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2529 เป็นผู้ผลิตไวน์ชั้นนำและผลิตสินค้าที่ทำมาจากองุ่นของประเทศไทย สินค้าในเครือของสยาม ไวเนอรี่ประกอบไปด้วยไวน์มอนซูน แวลลี่ย์ และสปาย ไวน์คูลเลอร์ ทั้งสองแบรนด์มีอยู่แพร่หลายตามร้านค้าทั่วไปและได้รับความสนใจจากโรงแรม และร้านอาหารระดับสูงทั่วประเทศ อีกทั้งส่งออกไปยัง 20 ประเทศทั่วโลก
www.siamwinery.com
www.monsoonvalleywine.com

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ / ปภาดา ตวงหิรัญวิมล
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 02-260-5820 # 163
โทรสาร 02-260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com