ไทยธนาคารเปิดเวที BankThai Young Designer Contest ชิงทุนการศึกษากว่า 4 แสนบาท

ไทยธนาคารเปิดเวทีให้นิสิตนักศึกษาก้าวสู่การเป็นนักออกแบบรุ่นใหม่ของเมืองไทย ด้วยโครงการ BankThai Young Designer Contest ครั้งที่ 1 ประจำปี 2549 ให้นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี-ปริญญาโท ได้แสดงฝีมือออกแบบชุดเครื่องแบบใหม่ของพนักงานไทยธนาคาร ชิงรางวัลรวม 4 แสนบาท

นายพีรศิลป์ ศุภผลศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดโครงการ BankThai Young Designer Contest ครั้งที่ 1 ปี 2549 ขึ้น เพื่อสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์และสนใจด้านการออกแบบเสื้อผ้า ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดการออกแบบชุดเครื่องแบบใหม่ของพนักงานไทยธนาคาร “เนื่องจากชุดเครื่องแบบพนักงานในปัจจุบันได้มีการใช้งานมาเป็นเวลาพอสมควร ธนาคารจึงเห็นว่าควรจะมีการเปลี่ยนชุดเครื่องแบบใหม่ให้มีความสวยงาม และทันสมัยมากขึ้น โดยธนาคารได้จัดโครงการ BankThai Young Designer Contest ครั้งที่ 1 ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมประกวดการออกแบบชุดเครื่องแบบใหม่ของพนักงานไทยธนาคาร อันจะเป็นการเปิดประตูสู่เส้นทางการเป็นนักออกแบบระดับอาชีพของบรรดานิสิตนักศึกษาไทย โดยโครงการดังกล่าวจะจัดเป็นประจำทุก 3 ปี ทั้งนี้ ในการจัดประกวดดังกล่าวถือเป็นการส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีโอกาสแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ฝึกฝนการทำงานเป็นทีม อีกทั้งยังถือเป็นการเตรียมความพร้อมของนิสิตนักศึกษาก่อนออกไปปฏิบัติงานจริง อนึ่ง ในส่วนของรางวัล ธนาคารได้จัดทุนการศึกษาสำหรับผู้ชนะไว้มากมาย ได้แก่ ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลทุนการศึกษาจำนวน 200,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และสำหรับรางวัลชมเชยอีก 4 รางวัล จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ นอกจากนั้น สำหรับผู้เข้ารอบจำนวน 10 คน จะได้รับเงินทุนสำหรับตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อเดิน Fashion Show ประกวดรอบสุดท้าย ในวันที่ 18 ธ.ค. 49 อีกคนละ 15,000 บาท” นายพีรศิลป์กล่าว

ด้านอาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ในฐานะที่ปรึกษาคณะทำงานการจัดโครงการ BankThai Young Designer Contest ครั้งที่ 1 กล่าวว่า “นิสิตนักศึกษาของไทยในปัจจุบันล้วนแต่มีฝีมือและมีความคิดสร้างสรรค์อันน่าทึ่ง ซึ่งโครงการครั้งนี้จะเป็นเสมือนบันไดขั้นหนึ่งให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงฝีมือ และทำให้สามารถก้าวเข้าสู่เส้นทางนักออกแบบชั้นนำของเมืองไทยได้ในอนาคต และเชื่อว่าหลังจากโครงการนี้เสร็จสิ้นลง ซึ่งจะมีการตัดสินรอบสุดท้ายในเดือน ธ.ค. 49 นั้น ไทยธนาคารจะมีชุดเครื่องแบบพนักงานที่สวยงาม โดดเด่น มีคุณภาพ สามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนมีความเป็นเอกลักษณ์ และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และจุดยืนของธนาคาร ที่มุ่งเน้นการเป็นสถาบันการเงินที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานเทียบเท่าสากล”

ทั้งนี้ นิสิตนักศึกษาที่มีสิทธิเข้าร่วมประกวดกับโครงการ BankThai Young Designer Contest ครั้งที่ 1 นั้น ต้องเป็นนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโท อายุไม่เกิน 30 ปี โดยสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ทั้งแบบเป็นรายบุคคล และแบบทีม (ไม่เกิน 5 คน) แต่ละคนสามารถอยู่ต่างระดับชั้นและสถาบันการศึกษาได้ โดยผู้สมัครจะต้องส่งผลงานพร้อมใบสมัครที่กรอกเรียบร้อยแล้วและเอกสารประกอบเพื่อแนบใบสมัครภายในวันที่ 3 พ.ย. 49

อนึ่ง นิสิตนักศึกษาที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งเข้าร่วมงานสัมมนา “เทคนิคพิชิตรางวัล” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 ต.ค. 49 เพื่อรับทราบแนวคิดและหลักเกณฑ์ในการออกแบบ ตลอดจนซักถามข้อสงสัยต่างๆ ได้ที่ BankThai Care Center โทร. 0-2626-7777 กด 0 ตั้งแต่บัดนี้