ซิสโก้และ IDA ขยายการร่วมมือทางเทคโนโลยีในสิงคโปร์

สิงคโปร์–(บิสิเนส ไวร์)–8 ธ.ค. 2549

ซิสโก้(R) และองค์การพัฒนาการสื่อสารและสารสนเทศแห่งสิงคโปร์ (Infocomm Development Authority of Singapore – IDA) ได้ขยายความร่วมมือทางเทคโนโลยีที่มีต่อกันเพื่อยกระดับระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP) ในสิงคโปร์ ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (MOI) ในเดือนตุลาคม 2548 เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในปัจจุบันและอนาคตในการกำหนด พัฒนา และใช้งานแอพพลิเคชันด้านการสื่อสารและสารสนเทศร่วมที่เป็นนวัตกรรมในสิงคโปร์

วันนี้ในพิธีลงนามซึ่งมีนาย John Chambers ประธานและ CEO ของซิสโก้และ ดร. Lee Boon Yang รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศ การสื่อสาร และศิลปะมาร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งสองฝ่ายได้ยืนยันอีกครั้งถึงความมุ่งมั่นที่ได้ดำเนินการในระหว่าง MOI และขยายความร่วมมือด้วย iP3 – การร่วมมือกัน (Interaction) ระหว่างผู้คน (People) องค์กรเอกชน (Private) และหน่วยงานรัฐบาล (Public) ข้อตกลงในการขยายความร่วมมือครั้งนี้เป็นการลงนามระหว่างบริษัท Cisco Systems(R) International, BV กับ IDA เพื่อให้มีการค้นหาและเลือกใช้เทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ใช้คอมพิวเตอร์ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่และสนับสนุนนวัตกรรมใหม่ๆ ของโซลูชันระบบเครือข่ายในยุคต่อไปในสิงคโปร์

ซิสโก้ได้เข้าร่วมโครงการต่างๆ เพื่อปรับเปลี่ยนโดยเริ่มที่กลุ่มที่มีความสำคัญ เช่น สถาบันศึกษาและสถานพยาบาล ตัวอย่างเช่น การริเริ่มจัดตั้ง Cisco Clinical Connection ซึ่งมีเป้าหมายที่จะปรับเปลี่ยนวิธีการรับส่งข้อมูลในกลุ่มสถานพยาบาล

นับตั้งแต่ลงนามใน MOI ฉบับแรกในเดือนตุลาคม 2548 ซิสโก้ได้เข้าร่วมอย่างต่อเนื่องในโครงการยกระดับอุตสาหกรรมในประเทศด้านการสื่อสารและสารสนเทศ (infocomm Local Industry Upgrading Program – iLIUP) ของ IDA ซึ่งซิสโก้ได้ร่วมมือกับบริษัทในประเทศกว่า 25 บริษัท และฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคของบริษัทเหล่านี้กว่า 40 คนจนสามารถช่วยสร้างยอดขายกว่า 1.9 ล้านเหรียญสิงคโปร์ ซิสโก้ยังเป็นพันธมิตรและผู้สนับสนุนโครงการต่างๆ ของประเทศ เช่น S2006 และ Innovationation

นอกจากนี้ ซิสโก้ยังได้ให้การสนับสนุนชมรมการสื่อสารและสารสนเทศ (Infocomm Club) ที่ Victoria Junior College ชมรมการสื่อสารและสารสนเทศเป็นความคิดริเริ่มของ IDA โดยการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ (MOE) เพื่อดึงดูดและฝึกอบรมผู้ที่มีทักษะให้กับอุตสาหกรรมการสื่อสารและสารสนเทศ ในขั้นต่อไป ซิสโก้จะให้การสนับสนุนชมรมการสื่อสารและสารสนเทศอื่นๆ อีก และจะช่วยยกระดับความสามารถของผู้เชี่ยวชาญและนักศึกษาด้านระบบเครือข่ายในสิงคโปร์ผ่านการฝึกอบรมและการรับรอง ทุนการศึกษาและการปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมในประเทศและต่างประเทศ ซิสโก้และ IDA ตั้งเป้าหมายในการฝึกอบรมนักเรียนและผู้เชี่ยวชาญประมาณ 1,800 คนภายใต้ National Infocomm Competency Framework ตลอดสามปีข้างหน้า โดยเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ในการบ่มเพาะผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารและสารสนเทศเพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของสิงคโปร์

“IDA ยินดีต้อนรับความร่วมมือกับพันธมิตรระดับ MNC อย่างซิสโก้ เพื่อแสวงหาการใช้เทคโนโลยียุคต่อไปในการพัฒนาสิงคโปร์ พันธมิตรระดับนี้สามารถแบ่งปันประสบการณ์และความชำนาญเพื่อช่วยให้วิสัยทัศน์ iN2015 ของเราประสบความสำเร็จในการสร้างชาติอัจฉริยะเมืองระดับโลกด้วยการสื่อสารและสารสนเทศ” นาย Leong Keng Thai ปฏิบัติหน้าที่ CEO ของ IDA กล่าว

“วิสัยทัศน์ของซิสโก้และสิงคโปร์มีความคล้ายกันในหลายๆ ด้าน ซิสโก้กำลังสร้างระบบเครือข่ายเพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มในการมอบประสบการณ์ชีวิต เช่นเดียวกับที่รัฐบาลสิงคโปร์มอง ICT เป็นสิ่งที่สามารถสร้างผลกระทบต่อการทำงาน การใช้ชีวิต การพักผ่อน และการเรียนรู้ของชาวสิงคโปร์ วิสัยทัศน์ที่คล้ายกันนี้เป็นตัวขับเคลื่อนอยู่ด้านหลัง iP3 และซิสโก้ก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมสร้าง iN2015” นาย Craig Gledhill กรรมการผู้จัดการบริษัทซิสโก้ สิงคโปร์และบรูไน กล่าว

“ซิสโก้ยังสามารถให้ความร่วมมือผ่านความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสำหรับโซลูชันสื่อสารไร้สายและบรอดแบนด์ยุคต่อไป รวมทั้งเทคโนโลยีก้าวหน้าที่เพิ่งคิดค้นขึ้น เช่น Unified Communications และ Telepresence” เขากล่าว “เราจะรวมเอาสิ่งเหล่านี้เข้ากับแบบอย่างการปฏิบัติที่ดีจากการดำเนินการที่ดีเยี่ยมทั่วโลกเพื่อสร้างโครงการแนวคิดที่ได้รับการพิสูจน์ซึ่งอาจนำมาใช้งานอย่างแพร่หลายในสิงคโปร์

เกี่ยวกับ IDA
องค์การพัฒนาการสื่อสารและสารสนเทศแห่งสิงคโปร์ (IDA) ได้ทำการพัฒนา ส่งเสริม และควบคุมการสื่อสารและสารสนเทศในสิงคโปร์ ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างสิงคโปร์ให้เป็นเมืองหลวงแห่งการสื่อสารและสารสนเทศระดับยอดเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพื่อเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการสื่อสารและสารสนเทศที่สามารถแข่งขันได้ในระดับโลก IDA ได้จัดเตรียมโครงการและแบบแผนที่สมบูรณ์แบบสำหรับบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าไปที่ http://www.idanews.gov.sg

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ:CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายซึ่งได้เปลี่ยนแปลงวิธีการที่ผู้คนได้เชื่อมต่อ สื่อสาร และร่วมมือกัน

ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com. สำหรับข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ โปรดเข้าไปดูได้ที่ http://newsroom.cisco.com

ข้อมูลและข่าวสารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สามารถหาอ่านได้จาก www.cisco.com/asiapac/newsผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ในสิงคโปร์ได้รับการจัดหาโดยบริษัท Cisco Systems International, BV.

Cisco, โลโก้ Cisco, Cisco Systems และโลโก้ Cisco Systems เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ บางประเทศ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ปรากฏในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ การใช้คำว่า “คู่ค้า” ไม่ได้หมายความถึงความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนกันระหว่างซิสโก้กับบริษัทอื่นๆ เอกสารนี้เป็นข้อมูลสาธารณะของซิสโก้

ติดต่อ: Cisco Systems
William Oei, +65-63175555 (สื่อมวลชน)
loei@cisco.com
Liz Lemon, 408-527-8452 (นักลงทุนสัมพันธ์)
lemon@cisco.com
หรือ
IDA Singapore
Simeon Cheok, +65-68382022 (สื่อมวลชน)
simeon_cheok@ida.gov.sg