โนเกียจับมือยาฮู!ขยายความร่วมมือเปิดบริการ Yahoo! Go for Mobile 2.0 บนมือถือของโนเกีย

เอสปู, ฟินแลนด์ และลาสเวกัส–(บิสิเนส ไวร์)–8 ม.ค. 2550

บริษัทโนเกีย (NYSE:NOK) และบริษัทยาฮู! (Nasdaq:YHOO) ได้ขยายความสัมพันธ์เพื่อใส่บริการ Yahoo! Go for Mobile 2.0 ลงในโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Series 40 หลากหลายรุ่นของโนเกีย ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟซของผู้ใช้ซอฟท์แวร์ที่มอบพลังให้แก่โทรศัพท์มือถือที่มีหลากหลายที่สุดของโนเกีย โดยนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้บริโภคทั่วโลกสามารถดาวน์โหลดและสนุกกับ Yahoo! Go 2.0 บนมือถือบางรุ่นของโนเกีย อาทิ เช่น โนเกีย 6103, โนเกีย 6131 และโนเกีย 5300 เอ็กซ์เพรส มิวสิค และในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ทั้งสองบริษัทจะส่งบริการ Yahoo! Go 2.0 ลงมือถือรุ่นต่างๆมากขึ้น และจะบรรจุลงมือถือใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Series 40 นับล้านเครื่องด้วย

“การให้บริการ Yahoo! Go 2.0 สำหรับมือถือในตลาดมวลชนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโนเกียจะทำให้ผู้บริโภคนับล้านรายสามารถปลดปล่อยพลังของมือถือ Series 40 ของโนเกีย” นายฮิกกิ นอร์ตา รองประธานอาวุโสฝ่ายโทรศัพท์มือถือของโนเกียกล่าว “การลงบริการที่คุ้นเคยของยาฮู!บนแพลตฟอร์มมือถือทำให้ประสบการณ์การท่องอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นสำหรับผู้บริโภคเหล่านี้ ซึ่งอาจจะไม่สำรวจศักยภาพที่ครบถ้วนของมือถือรุ่น Series 40 ของโนเกีย นี่จะทำให้ผู้ใช้มากขึ้นสามารถเป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ยุคใหม่ได้ และทำให้สามารถผลักดันการใช้อุปกรณ์ที่ทรงอานุภาพมากยิ่งขึ้นในอนาคต”

โนเกียและยาฮู! ได้ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่เดือนเม.ย.2548 เพื่อทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์อินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดบนโทรศัพท์มือถือของตน ดังนั้น เจ้าของโทรศัพท์มือถือโนเกียหลายล้านคนจึงสามารถใช้บริการที่ล้ำสมัยของยาฮู!ได้อย่างง่ายดายเพื่อไม่พลาดข่าวสาร ความบันเทิง และติดต่อกับกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตของพวกเขา บริษัทได้ขยายความสัมพันธ์มาหลายครั้งนับตั้งแต่นั้นเพื่อรวบบริการต่างๆของยาฮู!ลงในโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ของโนเกีย

“ตามเป้าหมายของเราในการทำให้อินเทอร์เน็ตอยู่ในมือของผู้บริโภคทุกคนนั้น ยาฮู!มีความยินดีที่จะได้ขยายความสัมพันธ์ที่ยาวนานและประสบความสำเร็จของเรากับโนเกียเพื่อมอบบริการ Yahoo! Go 2.0 ที่เป็นการคิดค้นครั้งสำคัญของเราให้แก่ผู้บริโภคที่ใช้มือถือของโนเกีย” นายมาร์โค โบร์รี่ส์ รองประธานอาวุโสฝ่าย connected life ของยาฮู! กล่าว “บริการใหม่ที่ล้ำสมัยของเรามีจุดประสงค์เพื่อทำให้อินเทอร์เน็ตอยู่บนโทรศัพท์มือถือ และทำให้เป็นเรื่องง่ายที่ผู้ใช้มือถือของโนเกียนับร้อยล้านคนในการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มชุมชนของพวกเขา และไม่พลาดข่าวสารที่มีความสำคัญกับพวกเขา”

Yahoo! Go 2.0 มีคุณสมบัติเด่นที่สำคัญดังต่อไปนี้
— ระบบสืบค้นถูกสร้างขึ้นใหม่สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ โดยระบบ oneSearch จะจำจุดประสงค์ของเงื่อนไขการสืบค้น และนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่รายชื่อเว็บลิงค์ไปสู่พีซี ไซท์บนหน้าแสดงผล ผลการสืบค้นจะถูกจัดเป็นกลุ่มตามหัวข้อ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการอ่านและการตรวจดูอย่างละเอียดเพื่อให้ได้รายละเอียดมากขึ้น

— เป็นคนท้องถิ่น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด — อุปกรณ์ท้องถิ่นและแผนที่ (Local & Maps) ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลนามานุกรมท้องถิ่นที่ครบถ้วนเพื่อหาข้อมูลธุรกิจต่างๆทั่วสหรัฐ รวมทั้งยังมีการจัดอันดับและการวิจารณ์จากกลุ่มผู้ใช้ยาฮู!หลายล้านคนด้วย แผนที่แบบอินเตอร์แอคทีฟ ทิศทางในการขับขี่ และข้อมูลการจราจรแบบเรียล ไทม์ช่วยบอกทางให้ผู้บริโภคไปถึงที่หมายได้

— เนื้อหาคอนเทนท์ที่มีมากมายและสามารถปรับให้เข้ากับลักษณะเฉพาะบุคคลได้สูงจากแหล่งข้อมูลต่างๆนับล้านแหล่งเพื่อทำให้ผู้ใช้ไม่พลาดการติดต่อสื่อสาร — ข่าวพาดหัวปัจจุบันและข่าวด่วนในหมวดข่าวทั่วไป กีฬา บันเทิง สภาพอากาศ การเงินจะทำให้ผู้บริโภคไม่พลาดข้อมูลที่มีความสำคัญกับพวกเขา แต่ละหมวดยังมี “ศูนย์บัญชาการ” ที่ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้ามาหาบทความเพิ่มเติม ใช้บัญชีวอทช์ลิสต์เพื่อติดตามดูหัวข้อที่สนใจได้ ไม่ว่าจะเป็นทีมกีฬา หุ้น ไปจนถึงคนดัง หรือเพิ่มข้อมูลใหม่จากแหล่งต่างๆนับล้านแหล่งบนเว็บที่เผยแพร่ข่าวสารในระบบ RSS

— การแลกเปลี่ยนรูปภาพทำให้ผู้ใช้ติดต่อกับกลุ่มเพื่อนได้ โดย Flickr จะรวมกลุ่มการแลกเปลี่ยนรูปที่ล้ำสมัยที่สุดและมีจำนวนสมาชิกมากสุดกลุ่มหนึ่งของเว็บไว้ด้วยกัน จึงทำให้เป็นเรื่องง่ายที่ผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่จะเข้าถึงรูปภาพ ดูรูปของเพื่อน สำรวจดูหรือค้นหารูปภาพนับล้านรูปที่นำมาโพสต์โดยชาว Flickr

— อีเมล์ที่ปรับโฉมใหม่ทำให้ผู้บริโภคซิงค์ได้ — อีเมล์ทำให้ผู้บริโภคสามารถตอบ ลบ หรือเขียนข้อความใหม่หรือดูไฟล์ที่แนบมาได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่คลิกเดียว ความสามารถในการสืบค้นที่ก้าวหน้าขึ้นทำให้ผู้บริโภคสามารถหาตำแหน่งของอีเมล์ที่สำคัญได้อย่างง่ายด้วยโดยการสืบค้นในบรรทัดหัวข้อ ข้อความ หรือไฟล์แนบ การถ่ายโอนข้อมูล (synchronization) อัตโนมัติทำให้ผู้บริโภคสามารถดูข้อความและข้อมูลติดต่อในบัญชี Yahoo! Mail แบบเรียลไทม์ได้

เนื่องจากสามารถเรียนรู้การใช้งานได้เองและใช้งานง่าย แพลตฟอร์ม Series 40 ของโนเกียจึงทำให้สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นและคุณสมบัติเด่นต่างๆมากมาย เช่น ส่งข้อความ ท่องเว็บ ฟังเพลง และดูวิดีโอรวมทั้งการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลได้ ผู้บริโภคทั่วโลกสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือดาวน์โหลด Yahoo! Go 2.0 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ http://go.yahoo.com

เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกียเป็นผู้นำโลกในด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ ซึ่งผลักดันให้ธุรกิจโทรศัพท์มือถือโดยรวมมีการเติบโตและการพัฒนาอย่างยั่งยืน โนเกียทำให้ผู้คนติดต่อถึงกันและได้รับข่าวสารที่มีความสำคัญกับพวกเขาด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและล้ำสมัยอย่างเช่นโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ และโซลูชั่นสำหรับรูปภาพ เกมส์ มีเดียและธุรกิจ โนเกียจัดจำหน่ายอุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆให้แก่ผู้ประกอบการเครือข่ายและบรรษัทต่างๆ(www.nokia.com)

เกี่ยวกับยาฮู!
ยาฮู! อิงค์เป็นแบรนด์อินเทอร์เน็ตชั้นนำระดับโลก และเป็นเว็บไซท์ที่มีการเข้าไปดูมากที่สุดเว็บหนึ่งของโลก ภารกิจของยาฮู! คือการเชื่อมต่อผู้คนกับความปรารถนาของพวกเขา ชุมชนของพวกเขา และความรู้ของโลก สำนักงานใหญ่ของยาฮู! อยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย

Yahoo! และโลโก้ Yahoo! logo เป็นเครื่องหมายการค้า และ/หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของยาฮู! อิงค์ ส่วนชื่ออื่นๆทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้า และ/หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: ยาฮู!
นิโคล เลเวอริช, +1-408-349-5583
nicolewl@yahoo-inc.com
หรือ
ฟลีชแมน-ฮิลลาร์ด ตัวแทนยาฮู! อิงค์
จอห์น โรสเบิร์ก, +1-415-318-4117
reseburj@fleishman.com
หรือ
โนเกีย
ฝ่ายสื่อสาร, +358 7180 34900