CO2e และแคนเทอร์ เอนไวรอนเมนทอล โบรเกอเรจผนึกกำลังกันก่อตั้ง CantorCO2e

ลอนดอน–(บิสิเนส ไวร์) —13 มี.ค.2550

ลูกค้าจะได้เข้าถึงบริการทางการเงินเกี่ยวกับสิทธิในการปล่อยคาร์บอนที่หลากหลายมากขึ้น

CO2e.com LLC (CO2e) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการเปลี่ยนแปลงของชั้นบรรยากาศ และบริษัทแคนเทอร์ เอนไวรอนเมนทอล โบรเกอเรจ (Cantor Environmental Brokerage) ซึ่งเป็นหนึ่งในโบรกเกอร์ด้านการซื้อขายสิทธิการปล่อยมลพิษที่ให้บริการมายาวนานที่สุดในโลกนั้น ประกาศในวันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทกำลังร่วมมือกันในการก่อตั้ง CantorCO2e

CantorCO2e ได้รับการจัดตั้งให้เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านการเงินแก่ตลาดพลังงานและด้านสิ่ง แวดล้อมของโลก โดยจะให้บริการด้านการเงิน ที่ปรึกษา เทคโนโลยี และการทำธุรกรรมแก่ลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการใช้พลังงานและในการจัดการการปล่อยมลพิษทั่วโลก

ทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อจัดการกับความท้าทายและโอกาสของการร่วมมือกันมากขึ้นในตลาดพลัง งานและสิ่งแวดล้อมของโลก ลูกค้าระดับโลกในตลาดเชื้อเพลิงชีวภาพและการซื้อขายสิทธิในการปล่อยคาร์บอนที่กำลังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่ง CantorCO2e จะให้บริการนั้น กำลังมีความต้องการวิธีการที่ราบรื่นจากกลุ่ม โบรกเกอร์

แคนเทอร์ เอนไวรอนเมนทอล โบรเกอเรจ ซึ่งจัดตั้งโดยนายคาร์ลตัน บาร์เทลส์ในปี 2535 นั้น นับเป็นหนึ่งในโบรกเกอร์ด้านการซื้อขายสิทธิการปล่อยมลพิษกลุ่มแรกในโลกที่สร้างสภาพคล่องในตลาดด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่งก่อตัวขึ้นในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดด้านสิ่งแวดล้อมแห่งแรกของโลก (คาร์ลตันเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ในประ เด็นด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเขาถูกสังหารในปี 2544) นายจอช มาร์โกลิส ได้ร่วมงานกับนายคาร์ลตันในปี 2538 และได้ดำเนินกิจการของบริษัทแคนเทอร์ เอนไวรอนเมนทอล โบรเกอเรจในอเมริกาเหนือนับแต่นั้นมา

CO2e.com ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 โดยนายคาร์ลตันและนายสตีฟ ดรัมมอนด์ เพื่อจัดการกับแนวโน้มของการซื้อขายสิทธิการการปล่อยก๊าซที่ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจกของโลก ซึ่งกำหนดโดยอนุสัญญาเกียวโตในปี 2540 CO2e.com ได้สร้างชื่อเสียงที่แข็งแกร่งไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วในฐานะโบรกเกอร์และที่ปรึกษาชั้นนำด้านการซื้อขายสิทธิการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในปี 2545 CO2e.com LLC ได้ร่วมกับบริษัทมิตซุย แอนด์ โคในการขยายการให้บริการในเอเชีย และธุรกิจดังกล่าวยังคงมีการเติบโต โดยการขยายธุรกิจล่าสุดคือการเปิดสำนักงาน 3 แห่งในอินเดียเมื่อปลายปี 2549

การร่วมมือของ 2 ทีมงานที่มากประสบการณ์หมายความว่า CantorCO2e จะเริ่มต้นด้วยทีมงานที่เหนือกว่า ธุรกิจที่ผนวกรวมกันครั้งนี้ได้เป็นผู้นำในตลาดด้านสิ่งแวดล้อมในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาและจนถึงปัจจุบัน โดยได้อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมมูลค่ากว่า 1.0 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ CantorCO2e มีสำนักงาน 14 แห่งใน 5 ทวีป และจะมีนายสตีฟ ดรัมมอนด์ (ในลอนดอน) และนายจอช มาร์โกลิส (ในซาน ฟรานซิสโก) บริหารงานร่วมกัน

นายสตีฟ ดรัมมอนด์ กรรมการผู้จัดการ CantorCO2e กล่าวว่า “การเปิดตัว CantorCO2e จะสะท้อนถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของสิ่งแวดล้อมในฐานะศูนย์กลางของการจัดสรรทุนและทรัพยากรระดับโลก เรารู้สึกยินดีที่จะสามารถทำให้ลูกค้าของเราทั่วโลกได้เข้าถึงตลาดสหรัฐได้ดีขึ้น และสามารถนำพลังงานใหม่สู่ตลาด”

ด้านนายจอช มาร์โกลิส กรรมการผู้จัดการ CantorCO2e กล่าวเสริมว่า “เราจะสามารถนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเราเกี่ยวกับตลาดสหรัฐสู่ทีมงานระดับโลก ขณะที่เราพยายามที่จะพัฒนาโอกาสใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มพอร์ทโฟลิโอด้านคาร์บอนหรือการลดสิทธิการปล่อยคาร์บอนของคุณ ธุรกิจก็จะสามารถได้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลกของ CantorCO2e”

เกี่ยวกับ CantorCO2e
CantorCO2e เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านการเงินแก่ตลาดพลังงงานและสิ่งแวดล้อมของโลก ซึ่งจะให้บริการด้านการเงิน, ที่ปรึกษา, คำแนะนำ, เทคโนโลยีและการทำธุรกรรมแก่ลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการใช้พลังงานและการจัดการด้านการปล่อยมลพิษทั่วโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอนดอนและซาน ฟรานซิสโก และมีสำนัก งาน 14 แห่งใน 5 ทวีป การดำเนินงานทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลกทั่วโลกนี้ ประกอบกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครของพนักงานของเรา จะทำให้เราสามารถให้บริการในระดับที่แทบไม่มีใครสามารถเทียบได้

CantorCO2e ช่วยเหลือประชาชนและองค์กรต่างๆ ทั่วโลกในการจัดการด้านการเงินเกี่ยวกับทางเลือกด้านพลังงานและด้านสิ่งแวดล้อม ในอเมริกาเหนือและยุโรป นี่หมายถึงการจัดหาบริการด้านโบรกเกอร์แก่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ส่วนในที่อื่น ๆ นี่หมายถึงการนำความเชี่ยวชาญ, การเงินและเทคโน โลยีมาสู่โครงการต่าง ๆ ซึ่งจะลดการปล่อยมลพิษ

CantorCO2e ให้บริการตลาดที่มีการซื้อขายสิทธิการปล่อยมลพิษที่สำคัญของโลกทั้งหมด ซึ่งรวมถึงตลาดเกียวโต (CDM, JI และการซื้อขายสิทธิการปล่อยมลพิษของยุโรป), ตลาดภายใต้การกำกับดูแลของสหรัฐ และตลาดที่มีการซื้อขายสิทธิการปล่อยคาร์บอนโดยสมัครใจ เราจะช่วยองค์กรต่างๆในการทำธุรกรรมผ่านทางจอซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิค, การเจรจาทางโทรศัพท์ที่มีการบันทึกข้อมูลการสนทนาไว้, การประมูลและสัญญาที่มีการเจรจากัน นอกจากสิทธิในการปล่อยมลพิษแล้ว เรายังได้ซื้อขายผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานแบบดั้งเดิม และพลัง งาน “ใหม่” เช่น พลังงานที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้, เอธานอลและไบโอดีเซล เราให้คำแนะนำแก่กองทุนด้านการลงทุนในหลักทรัพย์เกี่ยวกับการเงินด้านคาร์บอน, แนะนำนักลงทุนเกี่ยวกับโครงการต่างๆ และวางโครงสร้างการขายล่วงหน้าแก่กลุ่มผู้พัฒนาโครงการให้สามารถระดมทุนสำหรับการลงทุนของพวกเขาได้ เราได้ช่วยกลุ่มผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่เป็น ” เทคโนโลยีสะอาด” ในการจัดการด้านทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อพัฒนากลยุทธ์ด้านการออกใบอนุญาตของบริษัทดังกล่าว และในการเผยแพร่เทคโนโลยีของบริษัทผ่านทางเครือข่ายระดับโลกของเรา

CantorCO2e นำเสนอชุดการให้บริการที่ครอบคลุมในการนำสินค้าโภคภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมสู่ตลาดและในการช่วยลูกค้าของเราในการจัดการความเสี่ยงด้านพลังงานและด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.cantorco2e.com

ติดต่อ : CantorCO2e
สหราชอาณาจักร :
ทิโม ไคน์เดรด, +44 778 998 2922
tkindred@cantorco2e.com
หรือ
ไมเคิล เทอร์เนอร์, +44 (0) 20 7554 1458
mturner@gavinanderson.co.uk
หรือ
สหรัฐอเมริกา :
เคลลี่ สมิธ, +1 212 515 1968
ksmith@gavinanderson.com