“มอร์นิ่ง ทอล์ค” ปรับโฉมรูปแบบรายการ พร้อมฉลองออกอากาศครบ 15 ปี

“มอร์นิ่ง ทอล์ค” รายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ภาษาอังกฤษรายการเดียวทางสถานีโทรทัศน์ไทยฉลองครบรอบออกอากาศ 15 ปี พร้อมปรับผังรูปแบบรายการปีหมูทอง เอาใจผู้ชมรายการฯ ให้ได้เต็มอิ่มกับ อรรถรส สาระข่าวสารที่นำสมัยทันต่อเหตุการณ์ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มธุรกิจ ต่าง ๆ ตลอดจนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและต่างประเทศทั่วโลก พร้อมความบันเทิง สถานที่ท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลสุขภาพและความงาม มรดกทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย มั่นใจมีผู้สนับสนุนรายการอย่างต่อเนื่อง

ดร. วาเลอรี่ แมคเค็นซี่ เจ้าของและพิธีกรนำรายการฯ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลา 15 ปี ที่ผ่านมา รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ได้สรรหาข้อมูลข่าวสารทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การตลาด การค้า และความบันเทิงต่าง ๆ มอบแก่ผู้ชมรายการตลอดมา พร้อมทั้งสำรวจความต้องการของผู้ชม เพื่อนำมาปรับรูปแบบรายการอย่างต่อเนื่อง โดยเราถือคติที่ว่า สรรหาสิ่งต่าง ๆ ที่ผู้ชมต้องการ มิใช่ยัดเยียดสิ่งที่เราต้องการแก่ผู้ชม โดยในปีนี้ เป็นปีที่รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ออกอากาศมาครบ 15 ปี ซึ่งหากเทียบอายุกับการเติบโตของมนุษย์แล้ว ก็นับว่าเข้าสู่วัยหนุ่มสาวพอดี ในโอกาสนี้ ทางรายการฯ ได้เพิ่มสาระต่าง ๆ เข้ามา อาทิ สุขภาพและความงาม (Be Healthy + Look Smart, Live Smart) สีสันแห่งแผ่นดินสยาม (Colours of Thailand) ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาสาระ ความบันเทิง (Entertainment for ALL) คุณทราบหรือไม่? (Did you know?) สุขใจเมื่อได้ช้อปปิ้ง (Shoppers Paradise) โลกแห่งความก้าวหน้าและวิวัฒนาการ (Factoids) และสาระน่ารู้ช่วงวันหยุด (Weekend Highlights) แต่ยังคงไว้ซึ่งข่าวสารบ้านเมืองและเศรษฐกิจควบคู่ไปด้วยกัน ทำให้รูปแบบรายการดูเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น เหมาะแก่ผู้ชมทุกเพศทุกวัยที่ต้องการทราบเรื่องราวเป็นภาษาอังกฤษ เพราะรายการโทรทัศน์ในประเทศไทยที่เป็นรายการภาษาอังกฤษยังมีไม่มากนัก เราจึงต้องปรับรูปแบบรายการให้ทันต่อเหตุการณ์บ้านเมืองเพื่อให้ผู้ชมได้รับสาระความรู้ และความบันเทิงให้ได้มากที่สุด รวมทั้งฝึกความรู้ ความเข้าใจภาษาอังกฤษควบคู่ไปด้วย นับตั้งแต่ที่เราได้ปรับโฉมรายการมาเป็นเวลา 3 เดือน พบว่าผู้ชมรายการมีความชื่นชอบเป็นอย่างมาก”

นอกจากนั้น สำหรับช่วงเปิดรายการฯ หรือ “โอเพนนิ่ง (Opening)” พบกับ ดร. วาเลอรี่ แมคเค็นซี่ เจ้าของและพิธีกรนำ และคิปสาน เบค พิธีกรร่วม ที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหาของรายการ ประเด็นที่น่าสนใจต่าง ๆ ที่นำเสนอในแต่ละวัน ตามด้วย “เอ๊าท์ แอนด์ อะเบ๊าท์ (Out & About)” โดยมี โยฮัน วิมลเฉลา เป็นพิธีกร ซึ่งจะพาผู้ชมไปสัมผัสกับความรู้และกิจกรรมแปลกใหม่ที่น่าสนใจ พร้อมอัพเดทข่าวคราวความเคลื่อนไหวของธุรกิจ องค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทย

“นับเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับรายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ที่เรายังสามารถยืนหยัดมาได้จนถึงทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจากผู้สนับสนุนรายการที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี แม้ว่าในยุคปัจจุบัน หน่วยงานต่าง ๆ อาจจำเป็นต้องประหยัดเงินงบประมาณก็ตาม ซึ่งองค์กรที่ให้การสนับสนุนรายการฯ ในปัจจุบัน อาทิ คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี โรงพยาบาลกรุงเทพ อิมแพ็ค เมืองทองธานี บริษัท ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด บมจ. การบินไทย และสถาบันสอนภาษาอังกฤษ อินลิงกัว ส่วนใหญ่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เราคาดว่าจะมีองค์กรให้การสนับสนุนเพิ่มเข้ามาอีกหลายราย” ดร. วาเลอรี่ กล่าว

นอกจากนี้ในแต่ละเดือนทางรายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ยังได้ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อการศึกษาด้านภาษาอังกฤษหรือที่เรียกว่า “อีทัวร์ ฟอร์ ทีนส์ (E-Tour for Teens)” หมุนเวียนไปตามโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ครูและนักเรียนได้มีโอกาสพัฒนาทักษะการเรียน การสอนภาษาอังกฤษ ผ่านกิจกรรมที่ทางรายการฯ จัดขึ้น ทำให้อาจารย์ที่สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนต่าง ๆ ได้รับทราบเทคนิคการสอนภาษาอังกฤษที่สนุก รวมทั้งนักเรียนยังเกิดความรู้สึกว่าการเรียนภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่อแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้ามกลับเป็นเรื่องน่าสนุกเสียอีก

“มอร์นิ่ง ทอล์ค” เป็นรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ภาษาอังกฤษ ออกอากาศมาเป็นเวลา 15 ปี โดยปัจจุบัน ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ เวลา 08.00 – 08.30 น. สถานีทรูวิชั่นส์ ยูบีซี 60 (ระบบเคเบิ้ลใยแก้ว) ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี 94 (ระบบจานดาวเทียม) เวลา 10.30 น. 17.00 น. และ 20.00 น. สถานีไทยโซไซตี้ แชลแนล (ช่อง 11/2) เวลา 08.00 – 08.30 น. ในประเทศไทย และ 27 ประเทศในแถบเอเชีย