ไมโครซอฟท์เปิดตัวบริการ Windows Live™ Hotmail ทั่วโลก

ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัว Windows Live™ Hotmail ซึ่งนับเป็นความสำเร็จต่อเนื่องจากบริการ MSN® Hotmail โดยแปลงเป็นภาษาต่างๆ 36 ภาษาทั่วโลก บริการใหม่นี้เป็นการอัพเกรดการให้บริการของ Hotmail ครั้งสำคัญที่สุด นับตั้งแต่ได้เริ่มบุกเบิกธุรกิจเว็บเมล์มาตั้งแต่ปี 2539 โดยได้รับการพัฒนาเพิ่มคุณสมบัติการใช้งานให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Hotmail เวอร์ชั่นเดิมหลายๆ ด้าน จากการรวบรวมข้อมูลที่ได้รับจากผู้ทดสอบเวอร์ชั่นเบต้า (beta tester) กว่า 20 ล้านรายทั่วโลก โดย Windows Live™ Hotmail เวอร์ชั่นใหม่นี้จะมอบประสบการณ์การใช้อีเมลที่มีความปลอดภัยมากกว่า ให้อำนาจและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแก่ผู้ใช้งานมากกว่าเวอร์ชั่นเดิม โดยจะช่วยให้สามารถเข้าใช้งานเว็บได้ง่ายมากขึ้นผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรืออีเมลทั่วไป นอกจากนี้ ทางไมโครซอฟท์ยังได้ประกาศว่าภายในเดือนนี้ลูกค้าผู้ใช้งาน Windows Live™ Hotmail จะสามารถเข้าใช้งานอีเมลและรายชื่อติดต่อต่างๆ ของ Windows Live™ Hotmail ได้ฟรีโดยใช้โปรแกรม Microsoft® Office Outlook® 2003 หรือ Office Outlook 2007 ซึ่งเชื่อมต่อกับ Microsoft Office Outlook Connector beta

Windows Live™ Hotmail ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าไปที่ http://www.hotmail.com เพื่อลงทะเบียนเปิดใช้งานบัญชี Windows Live™ Hotmail นอกจากนี้ลูกค้าที่ใช้ MSN Hotmail ในปัจจุบันยังสามารถอัพเกรดบัญชีผู้ใช้ให้เป็น Windows Live™ Hotmail โดยล็อกอินเข้าไปที่อีเมล และคลิกที่ปุ่ม Join Windows Live™ Hotmail สีเขียว

มร. สตีฟ เบอร์โกวิตช์ รองประธานอาวุโสประจำกลุ่มธุรกิจออนไลน์ เซอร์วิส ของไมโครซอฟท์กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบบริการ Windows Live™ Hotmail ให้ผู้ใช้งาน MSN Hotmail ในปัจจุบันซึ่งมีกว่า 280 ล้านบัญชีทั่วโลก บริการ Windows Live™ Hotmail มอบสุดยอดประสบการณ์การใช้งานอีเมลแบบแบบเอนด์ ทู เอนด์ (end-to-end) ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานอีเมลได้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ทั้งจากเครื่องพีซี อุปกรณ์โมบายล์ และเว็บไซต์ ทั้งนี้ Windows Live™ Hotmail ถือเป็นบริการออนไลน์อันเป็นรากฐานสำคัญของไมโครซอฟท์และเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจโฆษณาออนไลน์ จากการที่อีเมลเป็นส่วนที่มีอิทธิพลหลักต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค เรามีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัวบริการดังกล่าวต่อนักโฆษณาอีกด้วยก่อนที่จะมีการประชุม Microsoft Strategic Account Summit ในไม่ช้านี้”

ผลตอบกลับจากลูกค้าจำนวนนับล้านนับว่ามีบทบาทสำคัญในการพัฒนารูปลักษณ์ ตลอดจนความรู้สึกที่ได้รับจากบริการ Windows Live™ Hotmail โดยประโยชน์หลักๆ ที่ลูกค้าผู้ใช้งานจะได้รับมีดังต่อไปนี้ :

การเข้าใช้: Hotmail ในทุกที่ที่คุณต้องการ

ลูกค้าของ Windows Live™ Hotmail ในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หลังจอคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน เพราะพวกเขาต้องการความยืดหยุ่นในการเข้าใช้งานอันเนื่องมาจากชีวิตที่ยุ่งเหยิงของพวกเขา ดังนั้น ไมโครซอฟท์จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของพวกเขา ดังนี้

· Outlook Connector จะพร้อมให้ใช้ได้ภายในเดือนนี้ ซึ่งจะมีทั้งหมด 11 ภาษาทั่วโลก Microsoft Office Outlook Connector beta ทำให้ผู้ใช้สามารถดูและจัดการบัญชีผู้ใช้ Windows Live™ Hotmail ของพวกเขาจาก Outlook โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมด้วยการซิงโครไนซ์รายชื่อผู้ติดต่อ อีเมล และโฟล์เดอร์อีเมล

· ใช้ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ด้วยการใช้ Windows Live™ Hotmail สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ (http://mobile.live.com) ลูกค้าสามารถเข้าใช้อีเมลเมื่อพวกเขาอยู่ระหว่างการเดินทางผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สามารถเข้าเว็บไซด์ได้หรือพีดีเอ ในอนาคตลูกค้าของ Windows Mobile® จะได้รับประสบการณ์ Windows Live™ Hotmail แบบออนไลน์และออฟไลน์ที่สมบูรณ์มากขึ้นด้วย Windows Live™ สำหรับ Windows Mobile ซึ่งจะนำส่งด้วย Windows Mobile เวอร์ชั่น 6

· อื่นๆ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ไมโครซอฟท์จะแนะนำทางเลือกเพิ่มเติมของลูกค้าเกี่ยวกับอีเมลสำหรับ Windows Live™ Hotmail ด้วยการเปิดตัว Windows Live™ Mail beta ซึ่งเป็นบัญชีอีเมลฟรีสำหรับผู้บริโภค ที่จะเป็นผู้รับช่วงต่อจาก Outlook Express และ Windows Mail บน Windows VistaTM.ประสิทธิภาพการทำงาน: พลังของซอฟต์แวร์เดสก์ท็อปกับเว็บอีเมลส่วนตัวของคุณความน่าเชื่อถือและความเร็วของอีเมลเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้บริโภค ไมโครซอฟท์นำเสนอคุณสมบัติใหม่ๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของอีเมล ดังนี้

· More like Outlook ด้วยความสามารถของการคลิ๊กขวาและ drag-and-drop การปรับแต่ง preview pane และการเน้น auto-complete ซึ่งทุกอย่างได้รับการออกแบบเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่เหมาะสมที่สุด ทำให้ Windows Live™ Hotmail มีรูปแบบที่เหมือนกับซอฟต์แวร์ Outlook นับล้านที่ใช้ในที่ทำงานทุกวัน

· More Windows Live™ services การให้บริการ Windows Live™ Messenger ถูกสร้างไว้ใน Windows Live™ Hotmail ดังนั้น ลูกค้าจะสามารถดูจากกล่องจดหมาย (inbox) ถ้า Messenger ของพวกเขาออนไลน์ ถ้าผู้ติดต่อออนไลน์ ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสนทนากับผู้ติดต่อได้โดยตรง

· The space customers need ไมโครซอฟท์ยังคงสัญญาว่าจะมอบพื้นที่ในการเก็บข้อมูลให้กับลูกค้า Windows Live™ Hotmail ตามที่พวกเขาต้องการเพื่อทำให้ประสิทธิภาพของอีเมลยังคงอยู่ ด้วยขนาดพื้นที่เก็บข้อมูลของกล่องจดหมายซึ่งเริ่มต้นที่ 2 กิ๊กกะไบท์ Windows Live™ Hotmail จะทำให้ความสามารถของพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

การป้องกัน: ความปลอดภัยทำให้เกิดความง่าย
จากการตอบรับของลูกค้าพบว่า ความปลอดภัยของอีเมลเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับพวกเขา Windows Live™ Hotmail ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยป้องกันลูกค้าก่อนที่ข้อความ อีเมลที่อันตรายจะเข้าสู่กล่องจดหมายของพวกเขา คุณสมบัติใหม่ๆ ด้านความปลอดภัยมีดังนี้

· Safety bar เมื่อข้อความอีเมลมาถึงกล่องจดหมายของ Windows Live™ Hotmailหลังจากการตรวจสอบความปลอดภัยหลายขนาน safety bar ที่อยู่บนสุดของแต่ละ อีเมลจะบอกสถานภาพของอีเมล โดยสีขาวหมายถึงอีเมลมาจากผู้ส่งที่รู้จัก สีเหลืองหมายถึงอีเมลจากผู้ส่งที่ไม่รู้จัก และสีแดงหมายถึงอีเมลดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะเป็นอีเมล์แปลกปลอม

· Improved spam protection ด้วยการคลิกเพียงหนึ่งครั้งบนลิงค์ “mark as unsafe” ลูกค้าจะสามารถลบข้อความอีเมลขยะไปโดยอัตโนมัติ และบล็อกข้อความอีเมลที่อาจจะส่งมาจากผู้ส่งอีเมลขยะอีกในอนาคต และรายงานสู่ฟิลเตอร์สแปมของไมโครซอฟท์เพื่อช่วยป้องกันอีเมลอื่นๆ

ลักษณะเฉพาะตัว: ควบคุมการมองของคุณ
อันเนื่องมาจากผลตอบรับที่ได้จากลูกค้า ไมโครซอฟท์จึงควบคุมรูปลักษณ์ (look and feel) ของ อีเมลลูกค้า Windows Live™ Hotmail มากขึ้น

· Two views ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะดู Windows Live™ Hotmail อย่างไร เวอร์ชั่นคลาสสิกจะเหมือนกับ MSN Hotmail เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรูปแบบที่คุ้นเคย ในขณะที่รูปแบบที่สมบูรณ์จะทำงานเหมือนกับ Outlook ด้วยระบบการทำงานที่ก้าวหน้ามากขึ้น

· Color Choice ลูกค้าสามารถตกแต่งกล่องจดหมาย Windows Live™ Hotmail ด้วยตัวเองด้วยธีมสีที่มีให้เลือกมากมาย

เกี่ยวกับเอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์
แต่ละเดือนมีผู้ใช้งานเอ็มเอสเอ็นทั่วโลกมากกว่า 465 ล้านคน และด้วยเวอร์ชั่นที่ปรับให้เข้ากับประเทศต่างๆ ถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา จึงทำให้เอ็มเอสเอ็นกลายเป็นผู้นำระดับโลกในการมอบประสบการณ์ในด้านโปรแกรมคอนเท้นท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้บริโภค และโอกาสในด้านการโฆษณาออนไลน์ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก วินโดว์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นชุดบริการอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ส่วนตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเอาความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารข้อมูล และความสนใจในด้านต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเสริมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ต่างๆ และเว็บไซต์ เอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์เป็นบริการเสริมของกันและกัน บริการของวินโดวส์ ไลฟ์อยู่ในช่วงทดลองใช้งานตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2548 โดยสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการทดลองใช้งานนี้ตลอดจนที่จะมีในอนาคตได้ที่ http://ideas.live.com โปรแกรมวินโดวส์ ไลฟว์ สามารถใช้งานได้ที่ http://www.live.comแอดเดร็สของโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น คือ http://th.msn.comและแอดเดร็สของเอ็มเอสเอ็น ทั่วโลกคือ http://www.msn.com/worldwide.ashx

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ