เฮย์ กรุ๊ป และสมาคมบริษัทจดทะเบียน ประกาศความร่วมมือในการดำเนินการฝึกอบรมและพัฒนา

บริษัท เฮย์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) และสมาคมบริษัทจดทะเบียนประกาศความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ในการดำเนินการพัฒนาภาวะผู้นำและทักษะอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้กับผู้บริหารผ่านการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในประเทศไทย

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการข้่างต้นเป็นผลสืบเนื่องมาจากผลการสำรวจ Thailand Economic Outlook 2007 ที่จัดทำโดยสมาคมบริษัทจดทะเบียนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงชั้นนำของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรวมทั้งตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (MAI) รวม 77 ท่าน เกี่ยวกับทัศนะที่มีต่อแนวทางการพัฒนาศักยภาพเชิงแข่งขัน จากการสำรวจพบว่า การพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นสิ่งที่ท้าทายมากกว่าปัจจัยด้านอื่น ๆ อย่าง โลจิสติกส์, การอนุรักษ์พลังงาน, กระบวนการผลิต และธรรมาภิบาลขององค์กร

ผลการสำรวจข้างต้นเป็นที่มาของการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการรวม 4 ครั้ง ได้แก่Scott Asia Communications “Executive Leadership Development” (30 พฤษภาคม 2550) “Building Top Team Effectiveness” (13 มิถุนายน 2550) “Coaching for High Performance” (27 มิถุนายน 2550) และ “Reducing Organisational Risk with Succession Planning” (4 กรกฎาคม 2550) ทั้งนี้ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท เฮย์ กรุ๊ป จะเป็นผู้นำเสนอเนื้อหาของการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ

คุณเพ็ญศรี สุธีรศาสนต์ ผู้อำนวยการสมาคมบริษัทจดทะเบียน กล่าวว่า สมาคมบริษัทจดทะเบียน และบริษัท เฮย์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) อยู่ระหว่างการจัดเตรียมการสัมมนาเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันให้แก่กิจการในภาวะความไม่มั่นคงทางการเมืองและอุปสงค์ของผู้บริโภคที่ลดลง

คุณอโณทัย อดุลพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เฮย์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากผลการวิจัยของบริษัทฯ ปัจจัยที่ำทำให้บริษัทประสบความสำเร็จด้านการเงินยังคงได้แก่ การพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหาร การสอนงาน การบริหารจัดการพนักงานที่มีความสามารถ แผนทดแทนตำแหน่งงาน และการทำงานเป็นทีม โดยสมาคมบริษัทจดทะเบียนจะเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวให้แก่สมาชิกของสมาคมบริษัทจดทะเบียน”

คุณเพ็ญศรีกล่าวว่า การสัมมนาดังกล่าวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริษัทในประเทศไทยที่กำลังเตรียมการสร้างความแข็งแกร่งในเชิงการแข่งขันผ่านการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างแผนทดแทนตำแหน่งงาน

คุณอโณทัยกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในหัวข้อ ‘Executive Leadership Development’ เป็นการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องแรกที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจว่า แรงจูงใจคืออะไรและผู้นำสามารถสร้างและคงไว้ซึ่งแรงจูงใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของทีมงานได้อย่างไร”

การสัมมนาแต่ละหัวข้อจะใช้เวลาครึ่งวัน โดยหัวข้อเกี่ยวกับการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารจะเน้นการวิเคราะห์แนวโน้มการพัฒนาภาวะผู้นำในปัจจุบัน สิ่งที่บริัษัทชั้นนำพึงปฏิบัติ วิกฤตการณ์ภาวะผู้นำในปัจจุบัน สิ่งที่ควรปฏิบัติ สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติ สิ่งที่ผู้นำควรทำ รูปแบบของผู้นำ และเครื่องมือประเมินภาวะผู้นำด้วยตนเอง

การอบรมเชิงสัมมนาจะจัดขึ้นที่โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ และจะมีการสรุปประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยในปี 2550 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดสอบถามได้ที่สมาคมบริษัทจดทะเบียนหรือเยี่ยมชมเว็ปไซด์ของสมาคมที่ www.lca.or.th

เกี่ยวกับบริษัท เฮย์ กรุ๊ป
บริษัท เฮย์ กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกที่ทำงานร่วมกับผู้นำองค์กรในการผลักดันกลยุทธ์มาสู่การปฏิบัติ เราพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และจูงใจพวกเขาเหล่านั้นให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ ด้วยสาขา 88 สาขาใน 47 ประเทศ เราทำงานร่วมกับลูกค้ากว่า 7,000 คนทั่วโลก ลูกค้าของเราประกอบด้วยองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม และแน่นอนว่ามีความท้าทายทางธุรกิจที่แตกต่างกันออกไป เรามุ่งเน้นการสร้างความเปลี่ยนแปลงและผลักดันให้องค์กรเหล่านั้นตระหนักถึงศักยภาพที่มีอยู่ของตนเอง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท เฮย์ กรุ๊ป โปรดเยี่ยมชมเว็ปไซต์ของเราที่
www.haygroup.com

เกี่ยวกับสมาคมบริษัทจดทะเบียน
สมาคมบริษัทจดทะเบียนเป็นตัวแทนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กว่า 400 แห่ง เราช่วยให้สมาชิกเข้าใจพัฒนาการใหม่ๆ ของกระบวนการกำกับดูแลตลาดทุนของประเทศไทย และนำเสนอแนวทางที่มีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองต่อสิ่งท้าทายที่เกิดขึ้น โดยรวมตัวกันในรูปแบบของสมาคม ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนที่ www.lca.or.th