เอชพีส่งชุดผลิตภัณฑ์ระดับไฮ-เอนด์ล่าสุด ชูประสิทธิภาพในการลดค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงในการจัดเก็บข้อมูล

เอชพีเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ดิสก์ระดับไฮ-เอนด์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมการทำงานขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการความต่อเนื่องทางธุรกิจตลอด 24 ชั่วโมงชุดผลิตภัณฑ์ดิสก์รุ่น HP StorageWorks XP24000 Disk Array สามารถผสานใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ ผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายเก็บข้อมูล และบริการของเอชพี เพื่อมอบโซลูชั่นครบชุดที่ทนทานต่อความผิดพลาดของระบบพร้อมกันนี้ หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดของ HP StorageWorks XP24000 Disk Array และเทคโนโลยี provisioning ยังมอบประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น และประหยัดพลังงานได้อย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับชุดผลิตภัณฑ์รุ่น XP ที่วางตลาดก่อนหน้านี้ จึงทำให้ระบบดังกล่าวเป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับองค์กรที่ต้องการเทคโนโลยีที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถผสานรวมปริมาณงานและลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์โดยรวมได้

มร.แอนโธนี่ แมคมาฮอน รองผู้อำนวยการ ผลิตภัณฑ์สตอเรจและเซิร์ฟเวอร์ระดับองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของเอชพี กล่าวว่า “ปัจจุบันความเสี่ยงทางด้านไอทีได้กลายมาเป็นความเสี่ยงทางธุรกิจ การสูญหายของข้อมูล หรือช่วงเวลาที่ระบบไม่ทำงานไม่ว่าจะด้วยลักษณะใดก็ตาม อาจหมายถึงรายได้หลายล้านเหรียญที่องค์กรต้องสูญเสียไป ด้วยเหตุนี้เราจึงได้นำเสนอทางเลือกพิเศษสุดที่มีความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถช่วยลดความเสี่ยง ทั้งยังมาพร้อมกับระดับราคาและประสิทธิภาพที่เหนือกว่าคู่แข่งอย่างไม่เห็นฝุ่น”

HP StorageWorks XP24000 Disk Array แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของอีเอ็มซีและไอบีเอ็ม ด้วยการที่มีซอฟต์แวร์ thin-provisioning ที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ โดยช่วยจัดสรรความจุของดิสก์จากหน่วยเก็บข้อมูลกลางได้อัตโนมัติตามต้องการ นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ XP StorageWorks Thin Provisioning Software ยังช่วยลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น และลดการเกิดความร้อน โดยจะลดจำนวนรวมของดิสก์ที่จะต้องทำการปรับตั้งค่าแบบปกติ

แพลตฟอร์ม bullet-proof ของ HP StorageWorks XP24000 ได้รับการออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทนทาน มีเสถียรภาพ ให้สมรรถนะด้านการสำรองการทำงานที่ครบถ้วน พร้อมทั้งสมรรถนะในด้านการคัดลอกข้อมูลที่ไม่เหมือนใครสำหรับสภาพแวดล้อมการใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูลที่หลากหลายและซับซ้อน (วิดีโอสาธิตคุณสมบัติความทนทานและเสถียรภาพของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถชมได้ที่ www.youtube.com/watch?v=zOYW5fDDfqA) นอกจากนี้ ยังประกอบไปด้วยโปรแกรมแบบที่มีคุณสมบัติ hot-swappable ที่สามารถต่อเชื่อมและใช้งานได้ทันที โดยที่ไม่ต้องทำการปิดการทำงานของอุปกรณ์ การอัพเกรดแบบออนไลน์แบบต่อเนื่อง และเทคโนโลยีไดนามิก พาร์ทิชั่นนิ่ง (dynamic partitioning) ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวเข้ากับความต้องการทางธุรกิจที่ไม่หยุดนิ่งได้

ระบบของแพลตฟอร์มยังสามารถผสานรวมและจัดการกับสภาพแวดล้อมการจัดเก็บข้อมูลที่หลากหลาย ซอฟต์แวร์ HP StorageWorks XP External Storage Software สามารถเลียนแบบระบบจัดเก็บข้อมูลของเอชพี และของยี่ห้ออื่นๆ ช่วยให้ได้โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลแบบ multi-tier ที่ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานของระบบจัดเก็บข้อมูลที่บริหารจัดการได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ XP External Storage Software ได้รวมเข้ากับทรัพยากรในการจัดเก็บข้อมูล ขณะเดียวกันก็ยังจะช่วยในการโอนย้ายข้อมูล การปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์การใช้งานของผลิตภัณฑ์ และการจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้น นอกเหนือจากนี้ HP StorageWorks XP24000 Disk Array ยังรองรับการจัดเก็บข้อมูลภายนอกได้สูงสุดถึง 247 เพทาไบต์ เพื่อรองรับการเติบโตของข้อมูลแบบไม่จำกัด

แพลตฟอร์ม HP StorageWorks XP24000 Disk Array สามารถเชื่อมต่อกับดิสก์ไดรฟ์และแม่ข่ายได้ด้วยความเร็ว 4 กิกะไบต์ต่อวินาที และยังรองรับดิสก์ไดรฟ์ได้สูงสุดถึง 1,152 ลูก ที่ความจุ 332 เทราไบต์ ชุดผลิตภัณฑ์ใหม่นี้โดดเด่นด้วยระดับประสิทธิภาพสูงสุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนของหน่วยประมวลผลแบบ “input output processors (IOPs)” ที่มีถึง 3.5 ล้านหน่วยประมวลผล นอกจากนี้แพลตฟอร์ม HP StorageWorks XP24000 Disk Array ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ HP StorageWorks XP Array Manager Software ที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับตั้งค่า บริหารจัดการ แบ่งสัดส่วน รวมทั้งปกป้องข้อมูลได้โดยผ่านทางอินเตอร์เฟซหน้าเว็บ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการของเอชพีทั่วโลกสามารถช่วยจัดเตรียมสถานที่เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถติดตั้งและเริ่มใช้งานระบบได้อย่างราบรื่น

HP StorageWorks XP24000 Disk Array เป็นชุดผลิตภัณฑ์ดิสก์ใหม่ล่าสุดสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่เกิดจากความร่วมมือระยะยาวทางด้านวิศวกรรมและผู้ผลิตอุปกรณ์ต้นแบบ (Original Equipment Manufacturer; OEM) กับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ของประเทศญี่ปุ่น

เอชพียังคงจัดจำหน่ายและให้บริการชุดผลิตภัณฑ์ดิสก์รุ่น XP ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมไปถึง HP StorageWorks XP12000 และ XP10000 Disk Arrays ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP StorageWorks XP24000 Disk Array สามารถชมได้ที่ www.hp.com/go/XP24000

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 97.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com