ดรากอนวัน เข้าซื้อขายใน mai 25 มิ.ย. นี้

บมจ. ดรากอนวัน จะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่ 25 มิถุนายน 2550 นี้ เป็นต้นไป

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บริษัท ดรากอนวัน จำกัด (มหาชน) (D1) ซึ่งประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น หรือ Holding Company จะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยกำหนดให้เริ่มซื้อขายตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2550 เป็นต้นไป

D1 มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 351.02 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 351.02 ล้านหุ้น มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษีและสำรองตามกฎหมาย โดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ D1 ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2550 ได้แก่ นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 21.37 นายสืบพงศ์ เพ็ชรรัตน์ และนายบุญประสิทธิ์ ตั้งชัยสุข ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 4.28 และร้อยละ 4.27 ตามลำดับ

ปัจจุบัน D1 มีการลงทุนโดยเข้าไปถือหุ้นในบริษัทอื่น รวมจำนวน 4 บริษัท แบ่งเป็นบริษัทแกน (Core Company)

1 บริษัท และบริษัทที่เกี่ยวข้อง (Related Companies) 3 บริษัท โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. บริษัทแกน ได้แก่ บริษัท แอพพลิเคชั่น โฮสติ้ง เซอร์วิส จำกัด (A-Host) ประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซอฟแวร์สำเร็จรูปของ Oracle Corporation รายใหญ่รายหนึ่งของประเทศไทย ทั้งการขายตรงและผ่านตัวแทนกว่า 100 รายทั่วประเทศ นอกจากนี้ A-Host ยังประกอบธุรกิจการให้บริการวางระบบและติดตั้งระบบงานคอมพิวเตอร์ รวมถึงให้บริการ Hosting Service ด้วย โดย D1 มีสัดส่วนการถือหุ้นใน A-Host ร้อยละ 95.26

2. บริษัทที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
2.1 บริษัท ไชโย โปรดักชั่นส์ จำกัด ประกอบธุรกิจประเภท Technology Content โดย D1 มีสัดส่วนการ ถือหุ้นใน ไชโย โปรดักชั่นส์ ร้อยละ 5.43

2.2 บริษัท วันเน็ต จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการด้านซอฟแวร์ ประเภทเกมส์คอมพิวเตอร์และเกมส์ออนไลน์ โดย D1 มีสัดส่วนการถือหุ้นใน วันเน็ต ร้อยละ 16.67

2.3 บริษัท บริทไบค์ จำกัด ประกอบธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Triumph แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดย D1 มีสัดส่วนการถือหุ้นใน บริทไบค์ ร้อยละ 15

ผู้สนใจข้อมูล D1 สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.dragonone.biz เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ที่ www.settrade.com