“ZEN Stylish Women Awards 2007” รางวัลเกียรติยศ ของสาวมีสไตล์

เห็นสาวน้อยสาวใหญ่ที่ตบเท้าเข้าร่วมงานประกาศรางวัล ZEN Stylish Women Awards 2007 ณ เมน อารีน่า ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า ZEN เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2550 ที่ผ่านมาแล้ว ต้องบอกว่า แฟชั่นของสาวไทย ไม่แพ้ชาติไหนในโลกเลยทีเดียว เพราะแต่ละชุดที่สวมมาประชันกันนั้น ทั้งเดิร์น ทั้งเปรี้ยว เข้ากับคอนเซ็ปท์ของห้างสุดเก๋ อย่าง ZEN เป๊ะ

โดยบรรยากาศของงานได้รับการเนรมิตให้เป็น “แฟชั่น แกลลอรี่” ที่รวบรวมแฟชั่นเสื้อผ้าของสุภาพสตรีที่มีชื่อเสียงของโลก อย่าง ออเดร เฮพเบอร์น, มาดอนน่า, วิเวียน เวสต์วูด, โคโค่ ชาแนล ฯลฯ มาโชว์ภายในงาน รวมถึงได้รับเกียรติจาก ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล นำเสื้อผ้าคอลเลคชั่นระดับมาสเตอร์พีซ มาเผยให้ชมเป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากบรรดาเซเลบฯรุ่นเล็ก ที่มีโอกาสได้มาเห็นต้นฉบับแฟชั่นนิสต้าระดับตำนานของเมืองไทย ด้วยตาตัวเอง

จากนั้น มาถึงช่วงเวลาสำคัญของการประกาศรางวัล ที่ทำให้เวทีร้อนระอุ ด้วยแฟชั่น เปรี้ยว เท่ห์ และเซ็กซี่ ของสาวคนดัง ที่ซิวรางวัล “สุภาพสตรีแต่งกายดี มีสไตล์ของตัวเอง” ไปแบบ ชิลล์ ชิลล์ อาทิ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล, ม.ล.อรดิศ ดิศกุล, ดร.แคทลีน มาลีนนท์ , คุณปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี, คุณดุสิตา ชุมศรี, คุณฑาทิม รักษะจิตร , คุณภัทราวดี มีชูธน, คุณวงศ์ชนก ชีวะศิริ, คุณสุทัศนีย์ คุนผลิน, คุณพราว ก้องธรนินทร์ ,คุณเขมนิจ จามิกรณ์,คุณบุษกร พรวรรณะศิริเวช ,คุณวราลักษณ์ วาณิชย์กุล ฯลฯ โดยเปิดตัวเก๋มาจากบันไดเลื่อน ก่อนขึ้นรับโทรฟี่สุดเก๋ จาก คุณสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ บิ๊กบอสเซ็นทรัล และ คุณอลัน นามชัยศิริ บอสใหญ่ห้างสรรพสินค้า ZEN อย่างชื่นมื่นไปตามๆกัน

โดย 3 สาว 3 เจเนอเรชั่น ได้เผยเคล็ดลับที่ทำให้คว้ารางวัลมาได้สำเร็จ เริ่มด้วยสาวน้อยวัยจี๊ด น้องเล็กสุด คุณพราว ก้องธรนินทร์ ที่บอกว่า “ เป็นคนแต่งตัวไม่เหมือนกันเลยซักวัน เปลี่ยนไปตามอารมณ์ แต่งได้ทุกแนว บางวันเซอร์ บางวันหวาน ทำให้คนที่มองดูเรา ไม่เคยเบื่อ” ส่วนสาวฮอตอย่าง คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล บอกว่า “ดูกาลเทศะเป็นหลัก โดยคำนึงถึงสถานที่และคนที่เราจะไปเจอ ส่วนเวลาเลือกซื้อเสื้อผ้าจะดูว่าใส่แล้วเหมาะกับเราหรือไม่ ไม่ตามแฟชั่นจนเกินไปชอบชุดสีแดงกับดำเป็นพิเศษค่ะ” และปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่ คุณภัทราวดี มีชูธน ที่ฝากข้อคิดคมกริบไว้ว่า “จะแต่งยังไงก็ได้ แต่ไม่ควรจะเป็นมลพิษทางสายตาให้กับผู้อื่นนะคะ” ได้ยินแบบนี้แล้ว คงถึงเวลาที่คุณผู้หญิงทั้งหลายจะลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนโฉม โมดิฟายด์ตัวเองให้เป็นสาวอินเทรนด์กันดูบ้างนะคะ!!