ซิสโก้เผยแผนปรับเปลี่ยนดาต้าเซ็นเตอร์ แนะนำผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรแกรมใหม่

ซิสโก้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่หลากหลายสำหรับ ดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงการใช้ทรัพยากรดาต้าเซ็นเตอร์ รักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน สร้างเครือข่ายสตอเรจที่ประหยัดค่าใช้จ่าย และปรับปรุงความปลอดภัยของข้อมูล วิสัยทัศน์ของซิสโก้สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับยุคหน้า ซึ่งเรียกว่า Data Center 3.0 ครอบคลุมการผสานรวมแบบเรียลไทม์และ ไดนามิกสำหรับบริการโครงสร้างพื้นฐานจากส่วนจัดเก็บที่ใช้ร่วมกันของทรัพยากรเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และเครือข่ายแบบเวอร์ช่วลไลซ์ พร้อมทั้งปรับปรุงสมรรถนะของแอพพลิเคชั่น ระดับบริการ ประสิทธิภาพ และการทำงานร่วมกัน

“เครือข่ายนับเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และซิสโก้ได้ลงทุนพัฒนานวัตกรรมเพื่อช่วย ให้ลูกค้าของเราสามารถปรับเปลี่ยนดาต้าเซ็นเตอร์ให้มีสมรรถนะสูงขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ สถาปัตยกรรม Data Center 3.0 สามารถช่วยในการจัดทำแผนการพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงาน ซึ่งจะใช้ปรับปรุงการทำงานร่วมกันภายในองค์กร และลดการใช้พลังงานได้อย่างมาก” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ในช่วง 24 เดือนนับจากนี้ ซิสโก้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ โปรแกรม และความสามารถใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าตระหนักถึงวิสัยทัศน์ Cisco Data Center 3.0 ผลิตภัณฑ์และโปรแกรมใหม่ๆ ที่เปิดตัวในวันนี้จะสนับสนุนวิสัยทัศน์ดังกล่าว และนับเป็นก้าวแรกในการช่วยเหลือลูกค้าสำหรับการสร้างดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นอนาคต

Cisco VFrame Data Center
VFrame Data Center (VFrame DC) เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ประโยชน์จากความชาญฉลาด (intelligence) ของเครือข่าย เพื่อจัดสรรทรัพยากรในรูปแบบของบริการเวอร์ช่วลไลซ์

ซอฟต์แวร์ Cisco “Trusted WAN Optimization”
ซอฟต์แวร์ Cisco Wide Area Application Services (WAAS) ประกอบด้วย “โซลูชั่นการปรับปรุงประสิทธิภาพของ WAN ที่เชื่อถือได้” โซลูชั่นแรกในอุตสาหกรรม โดยพัฒนาการเร่งความเร็วของเครือข่าย Wide Area Network (WAN) และการจัดการประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นอย่างถูกต้องแม่นยำ

ซอฟต์แวร์ Cisco ACE XML Gateway รุ่นปรับปรุง
ซอฟต์แวร์ Cisco Application Control Engine (ACE) Extensible Markup Language (XML) Gateway รุ่นใหม่ ประกอบด้วยความสามารถรุ่นปรับปรุงสำหรับการรองรับเว็บเซอร์วิสที่ปลอดภัย การปรับปรุงการจัดการ การตรวจสอบ และประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น XML และบริการ Web 2.0

18/4 Multiservice Module
Cisco MDS 18/4 Multiservice Module ประกอบด้วยพอร์ตไฟเบอร์แชนเนล ความเร็ว 4 Gbps จำนวน 18 พอร์ต และพอร์ตบริการสตอเรจกิกะบิตอีเธอร์เน็ต จำนวน 4 พอร์ต โดยรองรับ virtual SAN (VSAN), inter-VSAN routing (IVR), ส่วนขยาย SAN ระยะไกลด้วยไฟเบอร์แชนเนลประสิทธิภาพสูงบนไอพี, Cisco Multilayer Datacenter Switch (MDS) Storage Media Encryption (SME) แบบอินทิเกรต ในรูปแบบบริการบนเครือข่าย, บริการ Fiber Connectivity (FICON) ขั้นสูง, การเชื่อมต่อ Internet Small Computer System Interface (iSCSI) ราคาประหยัดสำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมต่ออีเธอร์เน็ต และความสามารถที่หลากหลายเพื่อปรับปรุงทรัพยากร WAN สำหรับการแบ็คอัพและรีพลิเคตข้อมูล โมดูลดังกล่าวสามารถติดตั้งไว้ในอุปกรณ์ MDS 9500 Series หรือ 9200 Series

Cisco MDS 9222i Multiservice Modular Switch
ด้วยโครงเครื่องขนาดกะทัดรัดและความสามารถที่ก้าวล้ำ ทำให้ Cisco MDS 9222i Multiservice Modular Switch เป็นโซลูชั่นที่ดีเยี่ยมสำหรับเครือข่ายสตอเรจ (SAN) ระดับแผนกและสำนักงานสาขา

Cisco MDS 9134 Multilayer Fabric Switch
Cisco MDS 9134 Multilayer Fabric Switch ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับองค์กรขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่ โดยประกอบด้วยพอร์ต 4 Gbps และ 10 Gbps ในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ภายในโครงเครื่องขนาดกะทัดรัดแบบหนึ่งแร็ค (1RU)

Cisco Data Mobility Manager
Cisco Data Mobility Manager (DMM) เป็นโซลูชั่นการโยกย้ายข้อมูลบนแฟบริค ซึ่งถ่ายโอนข้อมูลบล็อกอย่างต่อเนื่องบนโวลุ่มสตอเรจจากผู้ผลิตหลายรายและครอบคลุมระยะทางที่หลากหลาย ไม่ว่าโฮสต์จะเป็นแบบออนไลน์หรือออฟไลน์

Cisco Storage Media Encryption
ซิสโก้ผนวกรวม Storage Media Encryption (SME) ไว้ในเครือข่าย SAN ที่ใช้เทคโนโลยีของซิสโก้ เพื่อรองรับการบริหารจัดการอย่างกลมกลืนสำหรับการเข้ารหัสข้อมูลบนอุปกรณ์สตอเรจหลายชนิดจากผู้ผลิตหลายราย ซึ่งเชื่อมต่อกับ SAN เช่น ดิสก์, เทปไดรฟ์ และเวอร์ช่วลเทปไลบรารี
Cisco N-Port Virtualizer (NPV) อ้างอิงมาตรฐาน American National Standards Institute (ANSI) T11 จึงช่วยเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งและจัดการสภาพแวดล้อมเบลดเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อ SAN
Cisco Smart Call Home

Smart Call Home เป็นฟีเจอร์ใหม่สำหรับบริการที่เชื่อมต่อ โดยสามารถเรียกใช้งานผ่านทาง Cisco SMARTnet ซึ่งจัดหาการวินิจฉัยเชิงป้องกันโดยละเอียด และการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์บนอุปกรณ์เครือข่ายหลัก ในเบื้องต้น Smart Call Home จะพร้อมใช้งานบนสวิตช์ Cisco Catalyst 6500 Series และจะนำเสนอบนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของซิสโก้ในภายหลัง

Cisco Data Center Assurance Program
Cisco Data Center Assurance Program (DCAP) เป็นโปรแกรมการทดสอบระบบและโซลูชั่นโปรแกรมแรกของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับคอมโพเนนต์ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการปรับใช้และควบคุมโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์ โดย DCAP จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ต่างๆ ทั้งในเรื่องของการติดตั้งที่รวดเร็วขึ้น การลดความเสี่ยง การปรับปรุงเสถียรภาพและความยืดหยุ่นในการปรับขนาดแบบครบวงจร การลดระยะเวลาหยุดทำงานของระบบ การกู้คืนระบบอย่างฉับไว และการเพิ่มความรวดเร็วและความแน่นอนในการอัพเกรดเทคโนโลยี

ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของคู่ค้า
ภายใต้โครงการริเริ่มเกี่ยวกับ Data Center 3.0 ซิสโก้ได้จัดทำกลยุทธ์ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของคู่ค้าดาต้าเซ็นเตอร์ โดยแบ่งเทคโนโลยีเป็น 3 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ โครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย, ระบบเครือข่ายสตอเรจ และระบบเครือข่ายแอพพลิเคชั่น

ความเชี่ยวชาญขั้นสูงสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายในดาต้าเซ็นเตอร์ จะช่วยให้คู่ค้าสามารถออกแบบ จำหน่าย ติดตั้ง และสนับสนุนโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์แบบครบวงจร โดยใช้แพลตฟอร์ม Cisco Catalyst Ethernet switching และ Cisco Security

การพัฒนาต่อยอดจากความเชี่ยวชาญระบบเครือข่ายสตอเรจ ไปสู่ความเชี่ยวชาญขั้นสูงสำหรับระบบเครือข่ายสตอเรจในดาต้าเซ็นเตอร์ครอบคลุมหลักสูตรการฝึกอบรมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์แชนเนลรุ่นใหม่ล่าสุดในระดับไดเร็คเตอร์ของซิสโก้ เพื่อฝึกอบรมและช่วยให้คู่ค้าสามารถติดตั้งและสนับสนุนโซลูชั่น SAN ที่ชาญฉลาด

• นอกจากนี้ซิสโก้ได้เริ่ม พัฒนาความเชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายแอพพลิเคชั่นในดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของคู่ค้าในส่วนที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเครือข่ายแอพพลิเคชั่นซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น Cisco Application Content Engine (ACE)

อย่างไรก็ตามความเชี่ยวชาญสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์เหล่านี้จะช่วยให้คู่ค้ามีความรู้ความสามารถทางด้านเทคนิค และมีแผนการพัฒนาที่ชัดเจนสำหรับการสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ที่แข็งแกร่ง

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่
http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์