ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และ พรูเดนเชียล พีแอลซี (อังกฤษ) ขยายความร่วมมือด้านการทำประกันชีวิต

สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (Standard Chartered) และ พรูเดนเชียล พีแอลซี (Prudential plc) ประกาศแผนการขยายขอบเขตความร่วมมือด้านการทำประกันชีวิตผ่านระบบธนาคาร (Bancassurance) สู่ไต้หวัน ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยกระชับความสัมพันธ์อันยาวนานตลอด 9 ปีระหว่างทั้งสององค์กร โดยสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด จะสนับสนุนและเผยแพร่บริการประกันชีวิตและบริการด้านการออมเงินของพรูเดนเชียลผ่านสาขาต่างๆ ของธนาคารในไต้หวัน

ข้อตกลงดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ไต้หวันมีความสำคัญต่อการเติบโตของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด โดยการรวมกิจการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาส่งผลให้สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เป็นธนาคารต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ในขณะที่พรูเดนเชียลก็เป็นบริษัทประกันแห่งหนึ่งที่มีขนาดใหญ่และเป็นที่รู้จักที่สุดในไต้หวัน โดยมีสาขากว่า 10,000 สาขา และมีการจดจำแบรนด์ของบริษัทได้ถึง 94% การสร้างความร่วมมือด้านการทำประกันชีวิตผ่านระบบธนาคารจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบทบาทผู้นำของพรูเดนเชียลในตลาดประกันภัย

บริการทำประกันชีวิตผ่านระบบธนาคารของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และ พรูเดนเชียล จะเป็นการนำเสนอช่องทางการขายและทำตลาดประกันโดยตรงในสาขาธนาคาร ทั้งสองบริษัทมีแผนการจัดจ้างและฝึกอบรมที่ปรึกษาด้านการเงิน (FPA) กว่า 200 คน เพื่อให้บริการด้านการวางแผนการเงินและแนะนำบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าผ่านสาขาต่างๆ ของธนาคาร นับเป็นตำแหน่งงานใหม่ที่เพิ่มเติมจากตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ซึ่งทำหน้าที่ขายผลิตภัณฑ์ PCA Life อยู่ก่อนแล้ว

ตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และ พรูเดนเชียล ได้ร่วมมือกันเป็นพันธมิตรด้านการทำประกันชีวิตผ่านระบบธนาคารไปทั่วภูมิภาคเอเชีย ทั้งในฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น ไทย เกาหลี และล่าสุดที่จีนแผ่นดินใหญ่

โทนี่ วิลกี้ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของพรูเดนเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย กล่าวถึง การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ว่า “เรามีความสัมพันธ์อันดีและประสบความสำเร็จกับสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด มาตลอดระยะเวลาหลายปี และรู้สึกยินดีที่ได้กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมทั้งการเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ประชาชนชาวไต้หวันได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์และบริการของเรามากกว่าเดิม”

คริส เวอร์เนอร์ หัวหน้าฝ่ายบุคคลธนกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกกับการทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด ด้วยการให้บริการอย่างรวดเร็วกว่าเดิม และตอบสนองความต้องการด้านการเงินของลูกค้าเป็นอย่างดี ตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา เราได้ร่วมมือกับพรูเดนเชียลในหลายประเทศ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัยที่เป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า ตอนนี้เราพร้อมให้บริการในมาตรฐานเดียวกันเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในไต้หวัน โดยพรูเดนเชียล และธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด จะช่วยปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าอย่างดีที่สุด”

ปีเตอร์ กริมเมส ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรและจัดจำหน่ายประจำภูมิภาค บริษัท พรูเดนเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย กล่าวว่า “ในช่วงเวลาหลายเดือนต่อจากนี้ เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์อันหลากหลายให้กับลูกค้าของธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด โดยมุ่งเน้นไปที่การให้คำปรึกษาด้านการเงินอย่างมีคุณภาพจากทีมที่ปรึกษาด้านการเงินผู้เชี่ยวชาญ อันจะส่งผลให้ลูกค้าของธนาคารได้รับคำแนะนำและบริการในเวลาและสถานที่ที่สะดวกสบายสำหรับพวกเขาอย่างแท้จริง”

เจมส์ แทน หัวหน้าฝ่ายการทำประกันชีวิตผ่านระบบธนาคาร ของธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบัน การทำประกันชีวิตผ่านระบบธนาคารเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของบริการด้านรีเทล แบงกิ้ง เราจะนำเสนอการประกันภัยเต็มรูปแบบและบริการออมเงินระยะกลางถึงระยะยาวให้กับลูกค้าในไต้หวัน เนื่องจากสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และ พรูเดนเชียล มีความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จร่วมกันมาอย่างยาวนาน การขยายบริการและโซลูชั่นไปยังไต้หวันในครั้งนี้จึงถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของความสัมพันธ์”

เกี่ยวกับ พรูเดนเชียล พีแอลซี (อังกฤษ)
พรูเดนเชียล พีแอลซี ก่อตั้งขึ้นในปี 2391 ที่กรุงลอนดอน บริษัทเป็นกลุ่มการเงินชั้นนำของโลกที่ให้บริการด้านการเงินรายย่อยและการบริหารจัดการกองทุนในหลายภูมิภาคทั่วโลก ทั้งสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา เอเชีย และยุโรป บริษัทให้บริการด้านประกันภัยในสหราชอาณาจักรมานานกว่า 160 ปี ปัจจุบัน พรูเดนเชียลมีลูกค้ากว่า 20 ล้านคนทั่วโลก และมีกองทุนภายใต้การบริหารของบริษัทกว่า 5.10 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2.56 แสนล้านปอนด์)

ด้วยความแข็งแกร่งในธุรกิจอันหลากหลายทั่วโลก บริษัทจึงได้รับประโยชน์จากลูกค้าที่ต้องการสะสมสินทรัพย์และรายได้หลังการปลดเกษียณที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และการเข้าถึงแทบทุกภูมิภาคทั่วโลกยังเป็นประโยชน์กับบริษัทอีกด้วย

พรูเดนเชียลนำเสนอบริการด้านการเงินอันหลากหลาย ทั้งการประกันชีวิต เงินบำนาญ กองทุนรวม การบริหารการลงทุน และ การประกันภัยทั่วไป

พรูเดนเชียล กรุ๊ป นำเสนอแบรนด์ต่างๆที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี รวมถึงในอังกฤษ ที่ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำด้านการประกันชีวิตและเงินบำนาญ และมี M&G เป็นผู้จัดการกองทุนรายย่อยชั้นนำ ส่วนในสหรัฐอเมริกามีบริษัท แจ็คสัน เนชั่นแนล ไลฟ์ (Jackson National Life) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการออมเงินระยะยาวและบริการหลังการเกษียณ ไปจนถึงบริการสำหรับลูกค้าสถาบันและลูกค้ารายย่อย ขณะที่ พรูเดนเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย เป็นบริษัทประกันชั้นนำที่มีฐานในยุโรป โดยให้บริการด้านการประกันชีวิตและการบริหารกองทุนในตลาด 13 แห่ง

* พรูเดนเชียล พีแอลซี เป็นกลุ่มบริษัทในอังกฤษซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงลอนดอน และเป็นกลุ่มบริษัทด้านการเงินชั้นนำของโลก บริษัทให้บริการด้านการเงินและการประกันภัยทั้งโดยตรงและผ่านบริษัทในเครือทั่วโลก บริษัทมีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 160 ปี และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารของบริษัทกว่า 256 พันล้านปอนด์ จากการประเมินในวันที่ 30 มิถุนายน 2550 ทั้งนี้ พรูเดนเชียล พีแอลซี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ในการดำเนินงานของบริษัท พรูเดนเชียล ไฟแนนเชียล อิงค์ (Prudential Financial, Inc) ซึ่งดำเนินธุรกิจในสหรัฐอเมริกา

สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด – ผู้นำในเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง
สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด มีประวัติศาสตร์ด้านการธนาคารอันยาวนานกว่า 150 ปี และดำเนินกิจการในตลาดหลายแห่งที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด บริษัทมีเครือข่ายกว่า 1,400 สาขา ใน 50 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชียแปซิฟิก เอเชียใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกา สหราชอาณาจักร และอเมริกาด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัท ซึ่งเกิดจากความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ รวมถึงความสมดุลและหลากหลายของธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ ทำเลที่ตั้ง และลูกค้าของบริษัท ส่งผลให้สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด มีความแข็งแกร่งในตลาดใหม่อย่าง เอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลางการรวมตัวของธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (ไต้หวัน) นับเป็นก้าวสำคัญของการขยายยุทธศาสตร์ในเอเชีย ที่จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทในไต้หวัน ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ในเอเชีย และเป็นตลาดการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ในเอเชีย จากการประเมินของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด