กสิกรไทยชวนนักลงทุนไทยบุกบังคลาเทศ

ธนาคารกสิกรไทยและบีโอไอ ชวนนักธุรกิจไทยค้าขายและลงทุนในบังคลาเทศ จัดสัมมนา โอกาสและลู่ทางการลงทุนในประเทศบังคลาเทศ ให้ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าฟังฟรี 24 ต.ค.นี้ ที่โรงแรม โซฟิเทล เซ็นธารา

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ประเทศบังคลาเทศเป็นประเทศที่มีศักยภาพทั้งในฐานะที่เป็นตลาดรองรับสินค้าไทยแห่งใหม่ เป็นแหล่งวัตถุดิบ และแรงงานในการผลิตสินค้าเพื่อส่งออกและจำหน่ายในประเทศ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีประชากรมากถึง 142 ล้านคน เป็นอันดับ 8 ของโลก ซึ่งธนาคาร ฯ เห็นว่าบังคลาเทศ เป็นประเทศที่นักลงทุนไทยน่าจะเริ่มศึกษาเพื่อทำการค้าและเข้าไปลงทุนเพื่อเป็นฐานการผลิตสินค้าได้

ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือบีโอไอ จัดงานสัมมนา โอกาสและลู่ทางการลงทุนในประเทศบังคลาเทศ ในวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2550 ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นธารา แกรนด์ บางกอก ซึ่งจะมีวิทยากรทั้งจากภาครัฐและเอกชนมาให้ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับประเทศบังคลาเทศ โอกาสทางธุรกิจและบรรยากาศด้านการค้าและการลงทุนในประเทศบังคลาเทศ บริการทางการเงินที่ช่วยสนับสนุนการทำธุรกิจ และประสบการณ์ของบริษัทที่เคยทำธุรกิจกับประเทศ บังคลาเทศ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

*** ติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2470-5954 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

งานสัมมนาดังกล่าวจะประกอบไปด้วย “ปาฐกถาแนะนำประเทศบังคลาเทศ” โดย H.E. Shahed Akhtar เอกอัครราชฑูตบังคลาเทศประจำประเทศไทย

การบรรยายเรื่อง โอกาสและลู่ทางการค้าการลงทุนไทยในบังคลาเทศ โดยนางจิตราภรณ์ อาภรณ์รัตน์ ผู้อำนวยการกองเอเซียใต้ กระทรวงการต่างประเทศ

การบรรยายเรื่อง มุมมองการค้าการลงทุนและการดำเนินธุรกิจในประเทศบังคลาเทศ โดยนายมิ่งพันธ์ ฉายาวิจิตรศิลป์ ประธานสภาธุรกิจไทย-บังคลาเทศ

การบรรยายหัวข้อ บริการทางการเงินที่ธนาคารไทยสามารถสนับสนุนนักธุรกิจเพื่อดำเนินธุรกิจในบังคลาเทศ โดยนายวัลลภ ว่องจิตต์วุฒิไกร ผู้อำนวยการฝ่ายสหบรรษัทธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย

และการบรรยายเรื่อง “ประสบการณ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทไทยที่ดำเนินธุรกิจในบังคลาเทศ รวมถึงปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินงาน” โดยวิทยากรจากบริษัทที่มีประสบการณ์สูงในการทำธุรกิจกับประเทศบังคลาเทศ