กสิกรไทย เปิดตัว K-WePlan สุดยอดนวัตกรรมวางแผนชีวิตและการเงินส่วนบุคคลสมบูรณ์แบบ

เครือธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ บริการวางแผนการเงินส่วนบุคคลกสิกรไทย (K-WePlan) มุ่งสร้างความแตกต่างด้วยบริการที่เหนือชั้น ช่วยวางแผนและจัดการด้านการเงินส่วนบุคคลครบวงจรแบบเฉพาะของลูกค้าแต่ละบุคคล เปิดบริการแห่งแรกที่สยามสแควร์ ก่อนขยายเป็น 102 สาขาทั่วประเทศ

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจและสังคมมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าจำนวนมากไม่มีเวลาดูแล วางแผนชีวิตและการเงินของตนเอง ดังนั้นเครือธนาคารกสิกรไทย จึงได้เปิดให้บริการวางแผนการเงินส่วนบุคคลกสิกรไทย (K-WePlan) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ต้องการคำแนะนำทางการเงิน (Advice) ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีสถาบันการเงินใดให้บริการได้อย่างครบวงจร

บริการ K-WePlan เป็นการวางแผนการเงินสำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มที่มีรายได้ระดับกลาง (Middle Income) ขึ้นไป มีอายุระหว่าง 30 – 45 ปี ซึ่งทำงานจนประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ส่วนมากทำงานประจำ จึงไม่มีเวลาในการบริหารเงินของตนเอง รวมทั้งยังไม่มีความชำนาญในการวางแผนการเงิน ดังนั้นบริการ K-WePlan จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ เนื่องจากเป็นบริการวางแผนทางการเงินสำหรับเฉพาะแต่ละบุคคล ตามรายได้และแผนการดำเนินชีวิตของลูกค้าแต่ละราย ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถเลือกออกแบบและกำหนดอนาคตได้ด้วยตนเอง โดยมีผู้แนะนำวางแผนการเงินที่ผ่านการ อบรมมาอย่างดี ร่วมวางแผนไปพร้อมกับลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีโปรแกรมการวางแผนทางการเงินรูปแบบใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของเครือธนาคารกสิกรไทย ทั้งนี้การให้คำปรึกษาอย่างเต็มรูปแบบ จะประกอบด้วย

การวางแผนทางการเงินเพื่อการศึกษาของลูก (Education Plan) เพื่อช่วยให้สามารถวางแผนการศึกษาของลูกค้าให้สอดคล้องสถานะทางการเงิน ตั้งแต่การศึกษาขั้นพื้นฐาน จนถึงการเตรียมตัวเพื่อศึกษาในระดับสูงสุดในต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเตรียมความพร้อมทางการเงินสำหรับลูกได้ในระยะยาวถึง 10-20 ปี

การวางแผนการเงินเพื่อใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ (Lifestyle Purchase Plan) เป็นการวางแผนการเงินเพื่อเตรียมซื้อสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต เช่น บ้าน รถยนต์ การเดินทางท่องเที่ยว ช่วยให้สามารถประเมินความสามารถในการออมและการผ่อนชำระให้สอดคล้องกับรายได้ในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งการวางแผนที่ดีจะช่วยไม่ให้เกิดหนี้สินล้นพ้นตัว แต่จะช่วยให้ทราบถึงรายรับ รายจ่าย และการเก็บออม เพื่อให้ดำรงชีวิตอยู่อย่างมีคุณภาพในระยะยาว

การวางแผนการเงินเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับชีวิตวัยเกษียณ (Retirement Plan) เป็นการวางแผนการเงินเพื่อเตรียมการลงทุนและเก็บออมไว้ใช้จ่ายสำหรับชีวิตหลังเกษียณ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าทราบว่า จะลงทุนในรูปแบบใดให้สอดคล้องกับผลตอบแทนที่คาดหวัง และความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ในปัจจุบันและอนาคต ช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนการเก็บออมในแต่ละเดือนให้เพียงพอสำหรับการดำรงชีวิตอย่างสุขสบายหลังการเกษียณ ซึ่งเป็นการเตรียมตัววางแผนชีวิตในระยะยาว ก่อนที่จะสายจนไม่สามารถแก้ไขได้ จนทำให้ชีวิตบั้นปลายตกอยู่ในความลำบาก

นายกฤษฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า เครือธนาคารกสิกรไทย ต้องการให้บริการ K-WePlan เป็นเหมือนแผนที่ชีวิต ที่ลูกค้าสามารถมองเห็นแนวทางการดำเนินชีวิตและการเงินของตนเองในทุกมุมแบบ 360 องศา ทำให้ลูกค้าทราบทิศทางที่จะเดินไป และกำหนดทางเดินให้ถึงเป้าหมายของชีวิตอย่างสูงสุด และต้องการให้ลูกค้าที่เข้ารับบริการ K-WePlan ได้รับประสบการณ์ที่ดีและตรงตามที่ลูกค้าคาดหวังไว้ จึงได้พัฒนาบริการ โปรแกรมการวางแผนการเงิน รวมทั้งสถานที่ให้บริการที่เป็นส่วนตัว เพื่อจะสามารถให้บริการที่แตกต่างและเหนือกว่าธนาคารอื่น รวมทั้งเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องทางการเงินในรูปแบบใหม่ ทันสมัย สอดคล้องกับแนวทางชีวิตและสังคมในปัจจุบันและอนาคต

โดยเฉพาะผู้แนะนำวางแผนการเงิน ที่จะเป็นเพื่อนผู้ร่วมการวางแผนทางการเงินให้กับลูกค้า ได้ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) สังกัดหน่วยงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดหลักสูตรนักวางแผนทางการเงินส่วนบุคคล (Thai Financial Planner Program: TFP) ใน Module 1: ความรู้พื้นฐานกับการวางแผนการเงิน (Foundations in Financial Planning) สำหรับบุคคลากรจำนวนกว่า 400 คน รวมทั้งธนาคารจัดการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะอื่นที่ส่งเสริมในการให้บริการวางแผนการเงินอย่างดีที่สุด

สำหรับบริการ K-WePlan ของเครือธนาคารกสิกรไทย ได้พัฒนาโปรแกรมวางแผนการเงินรูปแบบใหม่ที่ทันสมัยและเป็นลิขสิทธ์เฉพาะธนาคารกสิกรไทย 2 ระบบ คือ

เครื่องมือสำหรับการวางแผนการเงินเบื้องต้น บนเวบไซต์ของธนาคารกสิกรไทย www.kasikornbank.com เพื่อให้ลูกค้าสามารถทดลองตรวจสุขภาพทางการเงินเบื้องต้นและสามารถทดลองวางแผนการเงินเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง

และเครื่องมือสำหรับการวางแผนการเงินเต็มรูปแบบ สำหรับผู้ต้องการวางแผนการเงินของชีวิตในเชิงลึกอย่างครบวงจรสมบูรณ์กับผู้แนะนำการวางแผนการเงิน ที่ให้บริการกับลูกค้าผู้นัดเวลาเข้าวางแผนการเงินที่ศูนย์บริการวางแผนการเงิน ซึ่งได้เปิดให้บริการเป็นแห่งแรกที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ โดยลูกค้าจะได้รับ งบการเงินส่วนบุคคล ผลวิเคราะห์สุขภาพทางการเงิน และผลการทดสอบความสามารถรับความเสี่ยงและแผนการเงินตามเป้าหมายลูกค้าต้องการ

เครือธนาคารกสิกรไทย เตรียมเปิดให้บริการ K-WePlan ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2550 ที่ศูนย์บริการวางแผนการเงินส่วนบุคคล ธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ ชั้น 3-4 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ระหว่างเวลา 12.00 น. – 18.00 น. โดยสามารถนัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้าที่ K-Contract Center 02 888 8888 กด 09 และในปี 2551 มีแผนจะเพิ่มสาขาที่ให้บริการ K-WePlan เป็น 102 สาขา ซึ่งจะครอบคลุมจังหวัดที่เป็นหัวเมืองทั่วประเทศ