ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศผลงานชนะเลิศ “True Young Producer Award 2007”

ทราบผลกันวันนี้! นิสิตนักศึกษาที่มีผลงานโฆษณายอดเยี่ยมเข้าตาเพียงหนึ่งเดียวจากจำนวนผู้สมัคร 580 ทีม จาก 42 สถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ จากการประกวดภาพยนตร์โฆษณา “True Young Producer Award” ประจำปี 2550 ภายใต้หัวข้อ ‘ร่วมกันลดวิกฤติภาวะโลกร้อน’ (Global Warming) ซึ่งจัดขึ้นโดย ทรู คอร์ปอเรชั่น ภายใต้การดำเนินงานของ ทรูวิชั่นส์ และ สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างการรับรู้พร้อมรณรงค์ให้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน และค้นหานักโฆษณารุ่นใหม่ที่สนใจการผลิตภาพยนตร์โฆษณา ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา คอร์สเรียนฟรีที่ Gen-X Academy และทัศนศึกษา ที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ โตเกียว ญี่ปุ่น ซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาจะได้รับสิทธิ์ร่วมเดินทางด้วย นอกจากนี้ ผลงานโฆษณาที่เข้ารอบ 10 ทีมจะนำออกเผยแพร่ทางช่องรายการต่างๆ ของทรูวิชั่นส์อีกด้วย

คุณรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้อำนวยการด้านบริหารแบรนด์ และการสื่อสารการตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในปีนี้ ทรู ให้การสนับสนุนในการจัดโครงการ True Young Producer Award โดยมี ทรูวิชั่นส์ และสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทยเป็นผู้ร่วมดำเนินโครงการ ทั้งนี้ ทรู เห็นว่าเป็นโอกาสอันดีในการได้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกช่วยกันลดวิกฤติภาวะโลกร้อน เนื่องจากวิกฤติภาวะโลกร้อน เป็นปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทุกคนในโลกใบนี้ ในการแก้ไขปัญหา และเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มีนิสิต นักศึกษาจาก 42 สถาบันทั่วประเทศส่งผลงานเข้ามาถึง 580 ทีม ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา ได้มีเวทีแสดงความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ในการประกวดภาพยนตร์โฆษณาความยาว 60 วินาทีนี้” คุณรุ่งฟ้ากล่าว

“สำหรับการประกวดในปีนี้มีความพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากนิสิต – นักศึกษาที่ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด และผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบที่ 2 (20 ทีมสุดท้าย) ได้สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม workshop “กระบวนการผลิตงานโฆษณา” โดยได้รับการฝึกอบรมทักษะความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตงานโฆษณา และการพัฒนาทักษะแนวคิดการสร้างสรรค์งานโฆษณาจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงทางด้านการผลิตภาพยนตร์โฆษณา และสายงานทางด้านวงการโทรทัศน์”

ดร. กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ทรูวิชั่นส์ กล่าวว่า “โครงการ True Young Producer Award 2007 เป็นการประกวดภาพยนตร์โฆษณาความยาว 60 วินาที ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยแต่ละปี จะกำหนดหัวข้อที่เป็นวาระแห่งชาติหรือประเด็นสำคัญของโลกโดยในปีนี้ เป็นหัวข้อ ‘ร่วมกันลดวิกฤติภาวะโลกร้อน’ เพื่อรณรงค์ให้คนในชาติหันมาตระหนักถึงปัญหาวิกฤติโลกร้อนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

สำหรับการประกวดในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ทีมชนะเลิศ นอกเหนือจากถ้วยพระราชทานที่จะได้รับแล้ว ยังจะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท, ทุนเรียนฟรีกับ Gen-X Academy มูลค่า คนละ 20,000 บาท และรางวัลทัศนศึกษาดูงานที่ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ โตเกียว ญี่ปุ่น ซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาจะได้รับสิทธิ์ร่วมเดินทางด้วย

ผลงานภาพยนตร์โฆษณาของ 10 ทีมสุดท้าย จะได้ออกอากาศทางช่องรายการต่างๆ ของทรูวิชั่นส์ และเผยแพร่ทาง www.truelife.com ที่พิเศษปีนี้ ยังเป็นปีแรกที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปร่วมโหวตให้คะแนนกับผลงานที่ชื่นชอบเพื่อรับรางวัล popular vote อีกด้วย” ดร.กันทิมากล่าว

โดยรางวัล และ ทุนการศึกษาของผู้เข้าประกวด มีดังนี้

ทีมผู้ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมประกาศนียบัตร ทุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัลทัศนศึกษาดูงานที่ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษา รางวัลเรียนฟรีกับ Gen-X Academy 1 คอร์ส มูลค่า คนละ 20,000 บาท สำหรับนักศึกษา 3 ท่าน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับโล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตร และทุนการศึกษา 20,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับโล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตร และทุนการศึกษา 15,000 บาท

รางวัลป๊อปปูล่าร็โหวต จะได้รับรับโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษา 10,000 บาท โดยนับคะแนนผลโหวตจากอาจารย์ นิสิตนักศึกษา สื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานในรอบชิงชนะเลิศ และประชาชนทั่วไปที่ร่วมโหวตทาง www.truelife.com

คุณชัยประนิน วิสุทธิผล นายกกิตติมศักดิ์สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย กล่าวถึงขั้นตอนการคัดเลือกและตัดสินการประกวดว่า “การคัดเลือกจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ รอบแรก เป็นการเปิดให้ผู้สมัครของแต่ละทีม ทีมละไม่เกิน 3 คน เสนอผลงานโฆษณาต้นร่าง (Story Board) เป็นภาพสีหรือขาวดำ พร้อมบทบรรยายของโฆษณาชุดดังกล่าวในหัวข้อ ‘ร่วมกันลดวิกฤติภาวะโลกร้อน’ ความยาวไม่เกิน 60 วินาที ซึ่งจะต้องเป็นเรื่องที่คิดขึ้นมาใหม่เท่านั้น และยังไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน โดยคณะกรรมการฯ จะพิจารณาจากการนำเสนอแนวความคิด เนื้อหาเป็นหลักเพื่อคัดผู้เข้ารอบเพียง 20 ทีม

“โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาที่สนใจงานโฆษณาได้ฝึกอบรม การคิดงานสร้างสรรค์และผลิตผลงานกับผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาโฆษณาโดยตรง เพื่อเตรียมพร้อมในการก้าวสู่การทำงานในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นเวทีแสดงความสามารถให้แมวมองในวงการได้เห็นศักยภาพ ได้มคัดเลือกมาเป็นเลือดใหม่ในวงการโฆษณาต่อไป”

สำหรับทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ รอบสอง จำนวน 20 ทีม ได้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ ในระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม 2550 เพื่อเรียนรู้ทักษะการผลิตภาพยนตร์โฆษณาจากวิทยากรมืออาชีพของวงการโฆษณา ได้แก่ คุณอลงกต เอื้อไพบูลย์ อาจารย์ประจำภาควิชามัลติมีเดีย สถาบันเจนเอ็กซ์ อาแคเดมี (ผู้กำกับภาพยนตร์,ผู้กำกับโฆษณาและผู้กำกับมิวสิควิดีโอ) คุณอดิศักดิ์ อมรฉัตร รองเลขาธิการสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย คุณเจนคณิต รุจิรโมรา Senior Communication Planner บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด คุณนิมิตร ส่งศรี Creative Group Head บริษัท ในเครือ Y& จากนั้นผู้ประกวดนำผลงานไปปรับและนำเสนอให้คณะกรรมการพิจารณา เพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียง 10 ทีม โดย 10 ทีมสุดท้ายที่ได้รับการคัดเลือก ได้รับเงินทุนในการผลิตผลงานทีมละ 10,000 บาท เพื่อนำไปผลิตผลงานภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบ mini DV/DVD ระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2550 โดยส่งให้คณะกรรมการพิจารณา ตัดสินรอบชนะเลิศในวันนี้

สำหรับทีมที่เข้าประกวดรอบชิงชนะเลิศ มีดังนี้
1. ทีม ‘How Many’ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
2. ทีม ‘Plung In’ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
3. ทีม ‘Take Action’ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
4. ทีม ‘Do It’ มหาวิทยาลัยมหิดล
5. ทีม ‘The Big Head’ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
6. ทีม ‘Small Action’ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
7. ทีม ‘ไกลออกไป’ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
8. ทีม ‘ซุปเปอร์ ฮีโร่’ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
9. ทีม ‘Be Burnt’ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย
10. ทีม ‘ยุง’ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย